Nên chọn vách ngăn bằng nhôm kính hay vách ngăn thạch cao? Những điều người dùng cần biết

Vách ngăn nhôm kính và vách ngăn thạch cao là 2 dạng vách ngăn phổ biến hiện nay. Tuy nhiên khách hàng thường băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào. Để hóa giải những điều này, NETDOOR xin chia sẻ thông tin qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Giải pháp chống nóng cho vách kính

Đặc điểm của vách ngăn nhôm kính

Đây là loại vách ngăn được tạo nên bởi khung nhôm và hệ thống kính cùng các phụ kiện kim khí khác. Nhờ vậy mà tạo thành vách ngăn kiên cố, hoàn chỉnh. Người dùng có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng, màu sắc cũng như chủng loại khác nhau. Những đặc điểm của loại vách ngăn này thể hiện qua các yếu tố sau đây:
Vách ngăn bằng nhôm kính phù hợp cho nhiều không gian
Mẫu vách ngăn văn phòng bằng nhôm kính đẹp giá rẻ

Màu sắc vách ngăn nhôm kính

Nhôm là sản phẩm kim loại được sơn tĩnh điện cao cấp. Vì thế nên tạo thành nhiều màu sắc đa dạng, phong phú. Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu sắc yêu thích. Một số màu phổ biến như: Trắng, ghi, café, vân gỗ…

Chủng loại nhôm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng nhôm từ trung cấp đến cao cấp. Ví dụ như: Đô Thành, Việt Pháp, Xingfa, Hyundai, PMA, PMI… Khách hàng dễ dàng lựa chọn được hệ vách ngăn phù hợp nhất.

Chủng loại kính

Tương tự như nhôm, kính cũng là một sản phẩm rất da dạng. Nó có nhiều thương hiệu sản xuất trên thị trường. Ví dụ như: Thành Đồng, Á Châu, Việt Nhật, Hải Long. Người dùng có thể chọn kính dán an toàn, kính cường lực. Sản phẩm đa dạng màu sắc từ kính trắng, kính mờ, kính màu…

Phụ kiện đi kèm

Một vách nhôm kính hoàn chỉnh bao gồm các vật tư cơ bản như: Gioăng, vít. Tùy từng loại sẽ có phụ kiện tương thích đi kèm.
Đây là sản phẩm được yêu thích sử dụng tại nhiều vị trí. Người ta dùng nó trong các hạng mục phòng khách, phòng bếp, vách ngăn văn phòng, vách ngăn kính phòng ngủ…
Thông tin chi tiết trọn bộ phụ kiện kính chuẩn nhất

Đặc điểm của vách ngăn thạch cao

Để chọn vách ngăn bằng nhôm kính hay vách ngăn thạch cao thì tìm hiểu đặc điểm từng loại là rất quan trọng. Với vách ngăn thạch cao, sản phẩm có một số đặc điểm như sau:

Cấu tạo

Đây là những bức tường bao gồm hệ thống khung xương và các tấm thạch cao. Những tấm thạch cao này thay thế những bức tường bằng xi măng. Nhờ vậy nó ngăn cách những không gian cần thiết cho ngôi nhà.
Trên thị trường cũng có rất nhiều những thương hiệu thạch cao khác nhau. Điển hình như Thạch cao Vĩnh Tường, thạch cao Boral,  thạch cao Zinca…để Quý khách có thể lựa chọn một thương hiệu phù hợp nhất với nhu cầu cũng như mức đầu tư cho công trình.
Vách ngăn thạch cao
Vách ngăn thạch cao
sản phẩm cũng được ứng dụng rộng rãi trên thực tế như: Vách ngăn phòng ngủ, vách ngăn phòng khách, vách ngăn khu văn phòng…Đây cũng là một sản phẩm được yêu thích trên thị trường.

So sánh vách ngăn nhôm kính và vách ngăn thạch cao?

Vách ngăn bằng nhôm kính và vách ngăn thạch cao có những đặc điểm giống và khác nhau như sau:

Điểm giống nhau

  • Dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ thay đổi vị trí thiết kế khi cần thiết mà không làm ảnh hưởng đến kiến trúc công trình.
  • Có khả năng giữ nhiệt tốt giúp tiết kiệm điện năng tiêu hao.
  • Tạo không gian riêng tư, ngăn cách giữa các phòng.
  • Mẫu mã phong phú, bề mặt phẳng mịn dễ dàng kết hợp với những vật dụng trang trí nội thất khác nhau. Nó tạo điểm nhấn cho công trình mang đến vẻ đẹp hiện đại

Điểm khác nhau

  • Vách tường nhôm kính không bị đổi màu, cong vênh theo thời gian sử dụng. Ngược lại vách ngăn thạch cao dễ dàng bị ố vàng, ngấm nước làm mất thẩm mỹ. Do đó không nên sử dụng vách ngăn thạch cao ở những nơi dễ tiếp xúc với nước.
  • Vách ngăn thạch cao có giá thành thấp hơn vách nhôm kính. Vì vậy tiết kiệm chi phí đầu tư.
  • Vách ngăn bằng nhôm kính cho cảm giác thoáng đãng thoải mái dễ chịu hơn vách ngăn thạch cao.

Nên dùng vách ngăn nhôm kính hay vách ngăn thạch cao?

Từ những đánh giá và phân tích đặc điểm của 2 dòng sản phẩm này chúng ta có kết luận như sau:
  • Vách ngăn thạch cao rất tiện ích khi bạn cần phân chia khu vực các phòng như: Phòng ngủ, phòng kho, xưởng sản xuất…Với một số ngành nghề đặc thù như: Quán Karaoke, Bar, kho lạnh thì sử dụng vách thạch cao cách âm cách nhiệt luôn là một sự lựa chọn hàng đầu.
  • Vách ngăn tường bằng nhôm kính có thể sử dụng được ở hầu hết các công trình. Từ các nhà dân dụng, nhà xưởng sản xuất, các văn phòng, trung tâm thương mại…Đặc biệt phù hợp công trình mong muốn có không gian riêng tư nhưng vẫn đảm bảo tính hiện đại, tràn ngập ánh sáng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề nên dùng vách ngăn bằng nhôm kính hay vách ngăn thạch cao. Liên hệ NETDOOR 1900 2323 36 để được tư vấn các mẫu vách ngăn bằng nhôm kính đẹp nhất!

Xem ngay:

5 cách tăng tuổi thọ cho cửa kính gấp 3 lần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.