Cách tính kích thước cửa cuốn khi lắp đặt chính xác 100%

Posted on Tin chuyên ngành 2345 lượt xem

Việc tính toán chính xác kích thước cửa cuốn khi lắp đặt rất quan trọng. Chỉ một lỗi sai nhỏ là cả bộ cửa khó làm lại. Chính vì vậy đây là vấn đề được nhiều anh em trong nghề quan tâm.

Để đảm bảo công trình của bạn tiết kiệm tối đa về nguyên liệu cũng như đảm bảo tính an toàn tuyệt đối. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất về cách tính kích thước trước khi lắp đặt cửa cuốn.

kích thước cửa cuốn

Tính kích thước cửa cuốn trước khi lắp đặt là bắt buộc

Trước khi lắp đặt, việc đầu tiên là gọi điện hướng dẫn khách hàng đo đạc kích thước. Nếu khách hàng vẫn chưa biết cách đo, bạn nên đến tận nơi hướng dẫn. Cần phải đo kích thước chiều rộng và chiều cao lọt sáng chính xác nhất.

Nhiều người quan niệm chỉ cần gọi khách hướng dẫn qua để khách đo là được. Tuy nhiên khách hàng có thể chưa có nhiều kinh nghiệm tính sai kích thước sẽ dẫn đến lỗi cả bộ cửa thì rất phiền phức. Bạn cần phải cẩn thận và tỉ mỉ ở giai đoạn này, để tránh những phát sinh không mong muốn.

Lưu ý gì khi chọn kích thước cửa?

Mỗi công trình cửa cuốn sẽ có kích thước khác nhau. Do đó tùy thuộc vào chiều rộng, chiều dài, độ dày của nan cửa mà chọn kích thước phù hợp nhất.

  • Kích thước cửa chuẩn được quy định từ trần nhà hay từ phần cao nhất của trục đến điểm thông thủy là 450mm.
  • Đây là kích thước áp dụng cho đa số các loại cửa cuốn trên thị trường.
  • Cần phải đo chuẩn các thông số, sử dụng cùng 1 loại thước đo, đo đi đo lại nhiều lần để tránh sai sót.

Việc tính toán lựa chọn kích thước phù hợp không hề đơn giản với những anh em mới vào nghề. Vì vậy anh em cần phải thật cẩn thận tính toán kích thước theo hướng dẫn chi tiết nhất ở dưới đây.

Hướng dẫn cách tính kích thước cửa cuốn

kích thước cửa cuốn

Để tính được chính xác các kích thước của cửa cuốn. Bạn cần phải đo đầy đủ các kích thước sau: Kích thước rộng phủ bì, cao phủ bì, kích thước thông thủy (rộng thông thủy, cao thông thủy) và kích thước ray.

Kích thước cao phủ bì

Là kích thước đo từ mặt đất lên tới đỉnh của lô cuốn. Kí hiệu: Cpb.

Kích thước rộng phủ bì

Là kích thước đo từ khuôn cửa bên này đến khuôn cửa bên kia. Kí hiệu: Rpb.

Kích thước thông thủy

Kích thước thông thủy còn có tên gọi khác là kích thước thông thoáng hoặc kích thước lọt sáng. Bao gồm 2 loại kích thước là rộng thông thủy và cao thông thủy. 

Cao thông thủy ký hiệu là Ctt. Đây là chiều cao khách hàng mong muốn sử dụng cho phù hợp với phong thủy khi lắp đặt cửa.

Rộng thông thủy ký hiệu là Rtt. Là chiều rộng khách hàng mong muốn phù hợp với phong thủy khi cửa cuốn lắp đặt xong.

Kích thước ray

Kích thước của ray được xác định dựa trên kích thước của cao phủ bì. Để tính được chính xác độ dài của ray. Anh em lấy độ dài cao phủ bì trừ đi 200 mm.

>>Xem thêm: Cách chọn màu cửa cuốn hợp phong thủy

Công thức tính kích thước cửa cuốn

kích thước cửa cuốn

Sau khi đo đạc các thông số anh em cần ghi chép lại thật cẩn thận. Sau đó là bước tính kích thước cửa dựa vào các thống số vừa ghi.

Công thức tính chung cho kích thước cửa phủ bì:

  • Cpb (Cao phủ bì) = Ctt (Cao thông thủy) + kích thước lô cuốn ( thông thường khoảng 500mm).
  • Rpb (Rộng phủ bì) = Rtt (Rộng thông thủy) + kích thước 2 thanh ray (ray có nhiều loại tùy thuộc vào từng loại cửa cuốn  lựa chọn sao cho phù hợp nhất).

Chú ý: Thông thường cửa cuốn khe thoáng sử dụng ray U76 có inox. Cửa cuốn tấm liền sử dụng ray U60 hoặc U100 (sắt hoặc nhôm). Cửa cuốn kéo tay U60.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về tính kích thước cửa cuốn trước khi lắp đặt sẽ giúp ích cho các anh em. Chúc các anh em tính toán chính xác, hạn chế chi phí phát sinh trong quá trình lắp đặt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.