Cách lắp đặt bản lề sàn cửa kính đúng chuẩn đúng kỹ thuật

Posted on Tin chuyên ngành 4652 lượt xem

Bản lề sàn cửa kính là phụ kiện quan trọng đối với bộ cửa thủy lực. Bản lề sàn có tác dụng giống như trụ cột giúp cửa vận hành nhẹ nhàng và dễ dàng. Và để lắp được bản lề sàn đạt tiêu chuẩn đúng kỹ thuật thì việc chọn tải trọng rất quan trọng. Mỗi bộ bản lề lắp cho cửa kính phải có tải trọng phù hợp với kích thước.

Bản lề sàn cửa kính

Gợi ý bảng kích thước và tải trọng phù hợp của bản lề sàn Netdoor

>> Tham khảo ngay những mẫu Model bản lề sàn chất lượng tốt nhất

Các bước lắp đặt bản lề sàn cửa kính đúng chuẩn

Bước 1: Khảo sát vị trí, cắt sàn cửa kính bản lề sàn

Bản lề sàn cửa kính

Khảo sát tính toán vị trí cần lắp đặt. Dùng thước đo Laser để đo, đánh mặt phẳng toàn bộ cho cửa cần lắp đặt. Khi đã căn chỉnh được vị trí, cần đánh dấu lại rồi tiến hành cắt khoét. 

Cắt khoét sàn chuẩn theo kích thước của hộp bản lề, tránh cắt quá rộng khiến hộp bản lề bị di chuyển khi lắp cửa. 

Tuyệt đối không mài đầu trục, không tác động đến cốt của bản lề sàn. Ngoài ra không lót thêm bất cứ vật gì vào bản lề sàn vì có thể gây ra tiếng kêu hay xê dịch khi sử dụng.

Bước 2: Lắp bản lề sàn xuống sàn

Bản lề sàn cửa kính

Để bản lề sàn được chắc chắn, tốt nhất nên sử dụng thêm xi măng để gắn bản lề xuống dưới sàn.

Bước 3: Lắp trục xoay cho cửa kính bản lề sàn

Khi đã cố định được bản lề ở phía dưới sàn, bạn có thể lắp trục xoay cố định hoặc kẹp kính nếu có vách kính đi kèm. Lưu ý quá trình lắp đặt phải đồng tâm từ trên xuống dưới. Vì nếu không đồng tâm sẽ khiến cánh cửa bị nghiêng khi lắp vào.

Bước 4: Lắp kẹp kính cho cánh cửa

Bản lề sàn cửa kính

Kẹp kính có nhiều loại: Kẹp trên, kẹp dưới, kẹp góc, kẹp ty…bạn cần lắp đúng vị trí và công năng của sản phẩm. 

Khi lắp đặt kẹp cần đặt vuông góc với kính. Tránh lắp lệch sẽ khó dựng cửa gây cong vênh cánh, cuối cùng là siết chặt các ốc vít định vị tại các kẹp lại với nhau thật chắc chắn.

Bước 5: Dựng cánh cửa kính bản lề sàn

Sau khi kẹp kính được lắp đặt vào các góc đúng tiêu chuẩn thì bạn có thể dựng kính lên. Khi dựng lên cần phải cho kẹp góc dưới ăn khớp với bản lề sàn đã gắn dưới sàn.

Nếu 2 cánh cửa lắp lên không khớp với nhau theo đúng tiêu chuẩn thì bạn cần kiểm tra lại độ lệch của mỗi cánh cửa. Cần căn chỉnh sao cho 2 cánh đạt được độ chính xác chuẩn về kỹ thuật:

. Hai cánh cửa không bị cong vênh

. Hai cánh cao bằng nhau

. Tốc độ đóng mở vừa phải, không quá nhanh, không quá chậm

Bước 6: Lắp phụ kiện cửa kính thủy lực đi kèm

Bản lề sàn cửa kính

Đây là bước lắp đặt các tay nắm cửa, khóa sàn. Tay nắm cửa cần lắp song song và thẳng hàng nhau. Siết chặt các ốc vít tránh tình trạng bị lỏng, bị rơi khi sử dụng nhiều lần.

Bước 7: Vệ sinh cửa kính bản lề sàn và nghiệm thu

Bản lề sàn cửa kính

Sau khi lắp đặt xong cần vệ sinh sạch sẽ cửa kính và khu vực thi công. Mục đích tránh bụi bẩn bám vào kính và các phụ kiện cửa. 

Trên thực tế việc lắp đặt bản lề sàn cửa kính thủy lực đòi hỏi người có kinh nghiệm chuyên môn cao. Đây là công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và kiên nhẫn với từng bước. Nếu không cẩn thận trong quá trình lắp đặt rất dễ khiến cửa kính bị vỡ, các ốc vít siết quá chặt cũng khiến ren vỡ gây hỏng phụ kiện.

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như các hướng dẫn kỹ thuật khác. Các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 1900 23 23 36 để được hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.