Top 3 loại cửa an toàn nhất cho nhà phố

Posted on Tin chuyên ngành 1213 lượt xem
Cách chọn cửa cho nhà phố như thế nào để đảm bảo an toàn là mối quan tâm của rất nhiều người. Với những đặc trưng của nhà phố như gần đường qua lại, gần khu dân cư đông đúc, diện tích hẹp … cho nên lựa chọn cửa nào an toàn là vô cùng cần thiết. Hãy cùng NETDOOR tìm hiểu những tiêu chí chọn cửa và một số mẫu cửa tốt nhất cho loại cửa này nhé!

Tiêu chí cần quan tâm trong cách chọn cửa cho nhà phố

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cửa khác nhau. Do vậy, người dùng có nhiều lựa chọn sản phẩm để lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Cửa thì chức năng chính là đảm bảo an toàn. Tuy nhiên tùy theo chất liệu, kết cấu mà hiệu quả an toàn khác nhau. không phải loại cửa nào cũng có khả năng chống trộm an toàn được. Vì thế, để lựa chọn đúng loại cửa thích hợp, bạn cần dựa vào một số tiêu chí dưới đây:

Chất liệu

Chất liệu là phần rất quan trọng đối với 1 bộ cửa. Nó quyết định đến độ bền và vững chắc của toàn bộ hệ thống cửa nhà. Vì thế, bạn cần ưu tiên  cho loại chất liệu tốt, chắc chắn. Nếu chọn loại không tốt thì bạn sẽ luôn có cảm giác bất an khi cánh cửa có dấu hiệu lung lay, gãy hỏng.
Chất liệu quyết định tính an toàn và độ bền của cửa
Chất liệu quyết định tính an toàn và độ bền của cửa
Ngoài ra, khi chọn chất liệu cửa bạn cũng cần lưu tâm đến độ bền. Bởi khi chọn loại cửa có độ bền cao thì sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo trì. Nó còn có khả năng chống oxy hóa, cong vênh, mối mọt do môi trường gây ra. Do đó, góp phần giảm thiểu nguy hiểm, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
Mặt khác, chất liệu cửa còn có những khả năng đặc biệt. Đó chính là khả năng chống cháy, cách âm.

Các phụ kiện cửa an toàn

Nếu như chất liệu cửa là cái khiên bảo vệ nhà thì các phụ kiện cửa là những thành phần làm cho cái khiên đó vững chãi hơn. Phụ kiện quan trọng nhất của bộ cửa là bản lề. Nó không những giúp cho cửa khớp với khuôn mà còn là bộ phận chống đỡ chủ yếu. Nếu bạn chọn 1 bản lề không tốt, thì khả năng cửa gãy đổ là rất cao, gây nguy hiểm khi sử dụng. Vì thế, hiện nay, mọi cánh cửa trên thị trường đều dùng bản lề bằng inox.
Với các loại cửa cho nhà phố hiện nay, bạn cũng nên kiểm tra xem cửa có gioăng cao su hay không. Bởi gioăng không chỉ giúp cửa êm ái, mà còn cách âm, chống bụi rất tốt.
Kính cũng là phụ kiện không thể thiếu với những ngôi nhà phố. Kính giúp trang trí ngôi nhà theo phong cách hiện đại, và giúp ánh sáng tự nhiên vào căn phòng. Vì thế, hãy chọn những loại kính cường lực, kính dán an toàn… để khi vỡ ra, nó không gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh.
Ngoài ra, còn khá nhiều phụ kiện khác, do đó, bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của từng loại nếu có nhu cầu nhé.

Khóa cửa

Khóa cửa là bộ phận quyết định đến khả năng chống trộm. Hiện nay, có nhiều loại khóa  cửa khác nhau. Bao gồm khóa cơ đến khóa điện tử. Chúng đều được làm từ chất liệu inox, đồng…Do đó nó có khả năng chịu tác động lực rất cao. Tuy nhiên, nếu có điều kiện bạn nên sử dụng các loại khóa điện tử có vân tay. Những sản phẩm này sẽ có độ bảo mật cao hơn.

Các loại cửa an toàn nhất cho nhà phố

Như trên đã nói, thị trường hiện nay có rất nhiều loại cửa khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bài viết sau đây NETDOOR xin chỉ ra 3 loại cửa có khả năng an toàn và chống trộm cao nhất cho nhà phố.

Cách chọn cửa cho nhà phố: Cửa cuốn

Đây là một trong những cách chọn cửa cho nhà phố an toàn nhất hiện nay. Loại cửa này được làm từ thép hoặc tôn sơn tĩnh đêịn bên ngoài. Do đó, độ bền của bề mặt cửa rất cao. Ngoài ra toàn bộ cấu trúc và hệ thông vận hành của cửa rất hiện đại. Đa số các dòng cửa cuốn hiện nay sử dụng điều khiển từ xa. Do đó các thao tác đóng mở rất đơn giản và thuận tiện. Điều quan trọng hơn là những loại cửa công nghệ cao đều trang bị tính năng chống phá mã cửa cuốn, tự dừng cửa. Ngoài ra nó còn tích hợp cảnh báo trộm và camera giãm sát. Do đó, nó mang lại sự an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà.
Cửa cuốn là loại cửa an toàn nhất cho nhà phố
Cửa cuốn là loại cửa an toàn nhất cho nhà phố
Bên cạnh đó, cửa cuốn chiếm ít diện tích, kết cấu gọn, dễ thi công. Bạn có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại cửa khác. Bạn có thể kết hợp cửa cuốn bên ngoài và lắp đặt cửa gỗ hoặc cửa kính ở bên trong. Sản phẩm có nhiều loại đa dạng để khách hàng. Ví dụ như cửa cuốn tấm liền, cửa cuốn khe thoáng, cửa cuốn trong suốt, cửa cuốn khớp inox … Đó là một trong những cách chọn cửa cho nhà phố tốt nhất!

Cửa kéo sắt

Những ngôi nhà phố, nhà mặt đường khó có thể bố trí kiểu cửa gỗ 2 cánh mở với kích thước lớn. Do đó nên  phải dùng những loại cửa gọn hoạt động đóng mở theo chiều thẳng đứng hoặc sang ngang. Vậy nên cửa kéo sắt cũng là sự lựa chọn được nhiều người tin tưởng.
Cửa kéo
Cửa kéo
Cửa kéo có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng và độ bền cao. Ngoài ra cửa rất khó hư hỏng, mẫu mã và màu sắc phong phú. Từ đó giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Loại cửa này có dạng là cửa kéo có lá và cửa kéo không lá. Cửa kéo lá xếp nhẹ vận hành êm ái và bền đẹp hơn, ít hư hỏng, chi phí sửa chữa thấp.

Cách chọn cửa cho nhà phố: Cửa kính

Cửa kính cho nhà phố thường được làm từ kính cường lực. Một số mẫu cửa được trang bị thêm khung nhôm định hình. Mỗi một chi tiết cửa đi kèm đều được thiết kế đồng bộ . Mục đích là để đem đến sự tương thích cao, tạo nên vẻ đẹp chỉnh chu, hoàn chỉnh. Vật liệu kính đem đến cho căn nhà không gian sáng sủa, thoáng mát và cực kỳ tiện nghi. Chất liệu này rất an toàn, độ bền cao kết hợp với hệ thống khóa cửa thông minh nên kẻ gian khó lòng trộm cắp.
Hình minh họa: Kinh doanh nhôm kính
Cửa bằng nhôm kính
Thêm một lý do để mọi người lắp đặt cửa kính cho căn nhà phố chính là sản phẩm giúp tiết kiệm không gian. Đặc biệt là những mẫu cửa kính có thiết kế mở lùa. Chỉ cần diện tích thi công khiêm tốn nó đã mang lại cho bạn không gian an toàn, yên tĩnh, cách âm hiệu quả.

Một sổ lưu ý trong cách chọn cửa cho nhà phố an toàn nhất

Nếu như nhà bạn đang lắp một cánh cửa không đủ an toàn, thì hãy suy nghĩ ngay tới việc thay thế một cánh cửa khác. Điều này đảm bảo an toàn tốt hơn. Nếu không thì bạn cũng nên gia cố một cánh cửa  cuốn hoặc cửa kéo ra bên ngoài. Sau đây là một số lưu ý trong lựa chọn và sử dụng cửa cho nhà phố:
  • Chọn loại cửa phù hợp, đảm bảo các tiêu chí nêu trên.
  • Thường xuyên kiểm tra cửa và sửa chữa khi cần thiết. Một cánh cửa yếu, hỏng luôn là điều kiện tốt nhất cho kẻ gian đột nhập.
  • Bạn cũng có thể dùng các biện pháp cần thiết để bảo vệ ngôi nhà, Tuy nhiên cũng không nên biến chúng trở thành “bất khả xâm phạm”. Vì nếu không may có hỏa hoạn xảy ra sẽ rất khó để lính cứu hỏa tiếp cận cũng như cứu bạn.
  • Bạn cũng nên lắp mắt thần để quan sát từ bên trong ngôi nhà hoặc lắp đặt camera để quan sát xung quanh.
  • Cần đặc biệt quan tâm đến khung cửa, bản lề. Phải đảm bảo cánh cửa nhà bạn có khung cửa chắc chắn nhất có thể.
Trên đây là những thông tin về cách chọn cửa cho nhà phố an toàn nhất. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được loại cửa phù hợp với ngôi nhà của mình. Đảm bảo an toàn va thẩm mỹ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.