3 cách khắc phục và phòng chống xổ lô cửa cuốn

Posted on Tin chuyên ngành 1112 lượt xem

Trong thời gian dài vận hành, cửa cuốn của bạn có thể phát sinh nhiều lỗi nhỏ. Trong đó phổ biến, thường thấy nhất là lỗi xổ lô. Làm cách nào để khắc phục cũng như phòng chống xổ lô cửa cuốn? Hãy xem hết gợi ý có trong bài viết dưới đây.

Vấn đề xổ lô cửa cuốn

Chống xổ lô cửa cuốn
Xổ lô cửa cuốn cần phải khắc phục sớm

Đối với các anh em trong nghề, khái niệm xổ lô cửa cuốn không còn xa lạ. Xổ lô cửa cuốn là hiện tượng hay xảy ra ở những bộ cửa giá rẻ, lắp đặt không đồng bộ. Đặc biệt là không có tính năng tự động đảo chiều khi gặp các vật cản. Khi cửa nhận được tín hiệu đóng/mở, bộ phận vận hành bắt đầu hoạt động, khi gặp phải vật cản nào đó các thanh nan cửa cuốn không thể chạy xuống được phía dưới. Điều này dẫn đến các thanh nan của cửa bị dồn ép vào nhau. Làm cửa bị gãy, cong, vênh, xô vào nhau gây hư hỏng nặng.

Xem thêm: Bí quyết để motor cửa cuốn càng dùng càng bền

Cách khắc phục chống xổ lô cửa cuốn

. Khi cửa cuốn của bạn bị phồng hộp kỹ thuật sẽ không thể vận hàng được. Nếu bạn có kiến thức kỹ thuật thì có thể xử lý được ngay bằng cách mở hộp để kiểm tra. Nan cửa bị phồng sẽ đè lên chống xổ lô nên không hoạt động được. Việc của bạn là đỡ các thanh nan của cửa lên, sau đó dùng tay điều khiển từ xa bấm cửa đi lên, để nan cuộn lại theo đúng hành trình.

. Khi sửa xong lỗi bị phồng lô bạn cần kiểm tra ngay nguyên nhân gây ra lỗi xổ lô để khắc phục hoàn toàn lỗi. Xem lại trên ray có vướng các vật cản hay không. 

. Đối với các bộ cửa chưa có tính năng tự động đảo chiều khi gặp vật cản thì nên lắp thêm thiết bị chống xổ lô cửa cuốn. Việc này sẽ hạn chế được các vấn đề liên quan đến lô cửa trong quá trình vận hành đóng/mở.

chống xổ lô cửa cuốn
Thiết bị chống xổ lô cửa cuốn
chống xổ lô cửa cuốn
Xổ lô lắp trên mặt bích hoặc gắn trực tiếp lên thanh ray
chống xổ lô cửa cuốn
Khi tác động vào cần gạt motor sẽ dừng hoạt động

Cách phòng chống xổ lô cửa cuốn

Ngoài cách lắp đặt các thiết bị chống xổ lô thì bạn cũng cần có một số lưu ý sau trong quá trình sử dụng:

. Không đóng mở cửa liên tục nhiều lần cùng 1 lúc. Việc làm này sẽ khiến motor hoạt động liên tục bị nóng lên rất nhanh dễ gây ra tình trạng chập cháy.

Không ấn đóng mở liên tục nhiều lần

. Đóng cửa nhẹ nhàng, hạn chế các tác động lên thân cửa gây biến dạng nan, dẫn đến tình trạng bị kẹt, bị xổ.

. Khi lắp đặt motor bên ngoài thì phải lắp đặt hộp kỹ thuật chắc chắn. Không để motor tiếp xúc với nước mưa, nắng gắt, tránh làm giảm tuổi thọ của motor.

. Nên bảo trì cửa cuốn thường xuyên theo định kỳ 1 năm 2 lần.

Nếu cửa cuốn của bạn đang bị xổ lô hoặc gặp phải 1 trong các hiện tượng ở trên. Hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi. Nếu lỗi quá phức tạp không khắc phục được thì cần liên hệ ngay với các đơn vị lắp đặt. Để kiểm tra và khắc phục vấn đề nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.