Cách phá cửa cuốn của kẻ gian và những biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Posted on Tin chuyên ngành 2095 lượt xem

Cách phá cửa cuốn của kẻ gian diễn ra với nhiều thủ đoạn tinh vi. Một số cửa cuốn hiện đại có sử dụng tính năng bảo mật nhưng kẻ gian vẫn sử dụng thiết bị để phá mã, cậy phá cửa. Hãy cùng NETDOOR Việt Nam tìm hiểu những thủ đoạn của chúng. Thông qua đó, tìm ra các biện pháp xử lý, ngăn chặn hiệu quả tình trạng này.

Bạn có biết:

Cửa cuốn hãng nào tốt? 3 hãng cửa cuốn nổi tiếng không thể bỏ qua

Những cách phá cửa cuốn của kẻ gian

Trên thị trường hiện nay, cửa cuốn là sản phẩm được đánh giá cao về độ bền và tính an toàn. Tuy nhiên thực tế cho thấy, vẫn xảy ra một vài trường hợp bị kẻ gian đột nhập dù gia đình sử dụng loại cửa này. Điều đó cho thấy, những tên trộm cắp vẫn tìm ra điểm sơ hở để phá cửa cuốn. Hãy cùng tìm hiểu những thủ đoạn của chúng để từ đó đưa ra phương án khắc phục hiệu quả nhất.

Cách phá cửa cuốn bằng máy dò mã

Các loại cửa cuốn hiện nay đều sử dụng điều khiển để đóng mở cửa cuốn. Thiết bị này có mã số để giúp bảo mật cửa cuốn đồng thời vận hành cửa thuận tiện hơn. Tuy nhiên, kẻ gian đã nghiên cứu và tìm cách phá loại cửa này bằng máy dò mã. Đây là thiết bị giúp dò tìm và nhận biết mã số cửa cuốn mà gia chủ đang cài đặt.
  • Phá khóa remote cửa cuốn mã cố định:

Đối với loại khóa này, việc ăn cắp mã cực kỳ dễ dàng. Vì mã số là cố định, nên kẻ trộm chỉ cần một bộ dụng cụ chuyên dụng là chúng mở cửa dễ dàng. Những dụng cụ gồm có: 1 thiết bị thu mã số và 1 remote sao chép. Kẻ gian sẽ dùng thiết bị thu mã số cách ngôi nhà khoảng vài m. Sau đó chúng canh cho chủ nhà dùng remote mở cửa. Từ thiết bị thu mã, kẻ trộm lấy được mã số cửa và sao chép ra remote còn lại. Khi có thời cơ thuận lợi chúng sẽ mở cửa và đột nhập vào nhà.
  • Phá khóa remote cửa cuốn mã nhảy:

Đây là loại remote cửa cuốn với công nghệ bảo mật cực cao. Nó được sinh ra với mục đích chống trộm cửa cuốn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định thì những người am hiểu về kỹ thuật hoàn toàn có cách tiếp cận.
Khi chủ nhân đóng hay mở cửa, kẻ gian sẽ ngăn tín hiệu đến bộ thu tín hiệu. Chúng thực hiện bằng cách gây nhiễu sóng. Đồng thời cũng thu và lưu lại toàn bộ tín hiệu này. Gia chủ thấy cửa không vận hành, theo thói quen sẽ bấm phím remote lần nữa. Lúc này máy thu sẽ lại thu tín hiệu này nhưng ngay sau đó lại phát tín hiệu thu được lần 1. Cửa cuốn nhận tín hiệu và sẽ hoạt động ngay. Tín hiệu thu được ở lần 2 bị kẻ gian sử dụng mở cửa và đột nhập vào nhà sau đó.
Cách này thường khó thành công hơn. Lý do là ngay khi máy chặn tín hiệu dừng hoạt động, và đầu thu tín hiệu cửa cuốn nhận được tín hiệu từ điều khiển cửa cuốn thì mã mà kẻ gian thu được sẽ không còn khả dụng.

Cách phá cửa cuốn bằng các dụng cụ cạy phá

Sử dụng dụng cụ cạy phá cửa cuốn được giới trộm cắp truyền tai nhau. Và có nhiều trường hợp mất trộm do kẻ gian cạy phá cửa thành công. Tại sao loại cửa vững chắc như cửa cuốn lại khiến kẻ gian có thể cạy phá được? Đâu là điểm yếu của nó? Cùng tìm hiểu ngay sau đây!
Kẻ gian cạy cửa cuốn thành công đối với các dòng cửa kém chất lượng
Kẻ gian cạy cửa cuốn thành công đối với các dòng cửa kém chất lượng
Các dụng cụ cạy phá cửa cuốn thường được kẻ trộm truyền tai nhau. Thông thường thì chúng sẽ sử dụng những vật cứng, có khả năng chịu lực cao. Khi cạy phá sẽ khiến cho cửa phát ra tiếng động. Không những vậy, việc làm này cũng mất khá nhiều thời gian. Đối với các dòng cửa cuốn cao cấp, chất lượng thì việc cạy phá thủ công hầu như là không thể. Do đó, cách này chỉ hiệu quả đối với các loại cửa cuốn rẻ tiền, kém chất lượng. Tuy nhiên, đây cũng là cách phá cửa cuốn của kẻ gian mà mọi gia chủ cần chú ý.

Giải pháp chống phá cửa cuốn hiệu quả

Mặc dù một số trường hợp kẻ gian vẫn phá cửa cuốn để thực hiện hành vi trộm cắp. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế thì đây vẫn là loại cửa an toàn nhất. Để giúp sử dụng cửa cuốn tốt nhất, ngăn chặn kẻ trộm dùng thủ đoạn phá cửa cuốn bạn hãy tham khảo những giải pháp dưới đây!
  • Không nên lắp đặt các dòng cửa cuốn kém chất lượng, giá rẻ. Do sử dụng chất liệu kém, thiết kế cửa không đạt tiêu chuẩn cho nên kẻ trộm có thể phá cửa cuốn theo nhiều cách khác nhau.
  • Trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức về cửa cuốn. Điều này giúp bạn bảo vệ an toàn tốt nhất cho ngôi nhà của mình.
  • Sử dụng cửa cuốn có điều khiển hiện đại, chống sao chép mã cửa. Ngoài ra chủ nhà nên lắp thêm các thiết bị phụ trợ khác như báo động trộm, camera quan sát …
Trên đây là những thông tin liên quan đến các cách phá cửa cuốn của kẻ gian. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp khách hàng chủ động trong lắp đặt cửa cuốn. Đồng thời đưa ra những giải pháp khắc phục và ngăn chặn hiệu quả nhất. Liên hệ ngay NETDOOR Việt Nam theo số 1900 2323 36 để được tư vấn và tìm giải pháp an toàn nhất cho ngôi nhà của mình!

Đọc ngay:

Lưu ý khi sử dụng cửa cuốn bắt buộc phải nhớ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.