Tìm hiểu cấu tạo cửa nhôm kính

Cấu tạo cửa nhôm kính như thế nào? Nó có điểm gì khác biệt so với các loại cửa khác? Nếu bạn băn khoăn hãy cùng NETDOOR Việt Nam tìm hiểu ngay sau đây!

Tìm hiểu ngay:

Ưu, nhược điểm của cửa nhôm kính hiện đại

Đặc điểm cửa nhôm kính

Nhôm kính là 2 vật liệu nhôm và kính. Chúng được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống của con người. Các đồ vật dụng cụ trong gia đình được làm từ vật liệu này rất đa dạng. Ví dụ như tủ bát đĩa,gương, tủ trưng bày … Ngày nay nhôm kính còn được ưa chuộng trong việc thay thế gỗ. Chúng được dùng làm các loại cửa. Cụ thể là cửa sổ, cửa đi,… đem lại sự độc đáo, sang trọng, quý phái cho ngôi nhà của bạn.
Cửa nhôm kính được sử dụng phổ biến cho nhiều ngôi nhà
Cửa nhôm kính được sử dụng phổ biến cho nhiều ngôi nhà
Cửa nhôm kính hiện nay đang dần được thay thế các loại cửa truyền thống khác. Tiêu biểu như cửa gỗ, cửa nhựa, cửa sắt,… Nó có các tính năng vượt bật như chịu cường độ lực lớn. Ngoài ra nó còn có khả năng cách âm, cách nhiệt lớn. Loại cửa này dễ dàng sửa chữa, lau chùi…

Cấu tạo cửa nhôm kính

Vì những ưu điểm nổi bật cho nên cửa nhôm kính ngày càng được các nhà xây dựng ưa chuộng. Vậy chúng được cấu tạo như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây!

Thanh nhôm định hình: Thành phần quan trọng nhất trong cấu tạo cửa nhôm kính

Thanh nhôm Profile hay còn gọi là khung cửa định hình. Nó được cấu tạo 2 phần là phần trong nhà và phần ngoài nhà. Thanh định hình được ghép lại với nhau bởi hợp chất nhựa cao su ADP. Đây là một sản phẩm công nghệ hợp chất ngựa cao su cứng. Ưu điểm của nó là có tính đàn hồi cao, không giòn, rất bền.
Các phần ngoài và phần trong của thanh Profile nhôm được cấu tạo chia thành nhiều hộp. Điều này làm tăng khả năng đứng vững. Đây là một yếu tố tạo nên độ cách âm, cách nhiệt cao cho cửa nhôm kính.
Phần bên ngoài bề mặt được xử lý sần nhám giúp làm tăng độ bám chắc cho lớp sơn mạ tĩnh điện phủ ở ngoài. Thông thường, màu sắc bên ngoài được sử dụng cho các loại cửa nhôm kính là những màu có cảm giác gần gũi. Ví dụ như màu xanh ghi, nâu đất, …
Khung nhôm định hình giúp cửa nhôm kính vững chãi
Khung nhôm định hình giúp cửa nhôm kính vững chãi
Phần bên trong của khung lại được phủ một lớp sơn mạ tĩnh điện cao cấp. Các màu sử dụng thường phải phù hợp với các thiết bị, nội thất trang trí bên trong ngôi nhà. Màu trắng sáng hay màu vân gỗ sáng được nhiều người ưa chuộng nhất.
Xem thêm:

Ke nhôm

Ở phần liên kết góc cửa được bắt bằng ke nhôm hình L. Nó được liên kết bằng vít tự khoan hoặc hệ nối góc đa năng không dùng vít giúp tăng độ cứng vứng ổn định cho góc cửa. Nhờ vậy mà cửa chịu được các tác động co giãn của căn nhà. Điểm này đảm bảo góc cửa được sử dụng ổn định trong suốt thời gian dài.

Cấu tạo cửa nhôm kính: Phụ kiện kim khí

Cửa nhôm kính dùng các phụ kiện như khóa cái, khóa 1 điểm chốt, bản lề thông thường. Đối với dòng cao cấp, các phụ kiện này được hiện đại hóa hơn. Ví dụ như khóa chốt đa điểm, hệ phụ kiện mở quay trượt xếp, mở quay và lật, mở hất, mở trượt, …

Gioăng

Hệ gioăng giúp cửa lắp thành kín khít hoàn hảo. Nó thiết kế dạng hộp kín giúp căn nhà cách âm và cách nhiệt tốt hơn.
Trên đây là những đặc điểm và cấu tạo cửa nhôm kính. Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm.
Bạn có biết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.