Chỉnh tốc độ bản lề sàn nhanh chóng, chính xác nhất

Chỉnh tốc độ bản lề sàn đã quyết định tính khác nhau của cửa thủy lực so với các loại cửa kính khác. Do đó, nếu cửa kính mở ra hoặc đóng vào nhanh hay chậm chúng ta có thể chủ động khắc phục. Hãy tham khảo những hướng dẫn sau từ NETDOOR!

Xem thêm:

Bản lề thủy lực bị ra dầu: Nguyên nhân và cách xử lý

Tại sao cần điều chỉnh tốc độ bản lề sàn?

Có chỉnh cửa kính đóng mở nhanh hay chậm được không phụ thuộc vào nguyên lý hoạt động của bản lề. Với bản lề sàn thủy lực thì lực hãm được giảm dần đều bằng dầu. Chúng ta có thể hình dung nó giống như bộ phận giảm xóc xe máy. Do đó, lựa chọn bản lề phù hợp thông số là rất quan trọng. 

Đối với cửa kính thủy lực thì cửa có thể mở với một góc 90 độ về cả 2 phía. Trong một số trường hợp lại chỉ đẩy về 1 phía. Khi đã mở cửa đến điểm cuối, có chốt giữ cửa không tự “chạy” về điểm “đóng”. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, tốc độ đóng mở của cửa kính bị biến đổi. Nó có thể bị đóng mở lại rất nhanh hoặc rất chậm. Điều này gây nên nhiều bất tiện khi dùng.

Chỉnh tốc độ bản lề sàn
Chỉnh tốc độ bản lề sàn

Khi cửa kính gặp sự cố về tốc độ đóng mở, khách hàng có thể xử lý. Bằng cách chỉnh tốc độ cho bản lề sàn. Việc điều chỉnh tốc độ nhanh chậm nhằm các mục đích sau:

  • Ép dầu của bản lề thủy lực, ngăn chặn nguy cơ tràn dầu.
  • Giúp piston của bản lề hoạt động nhanh hơn. 
  • Đảm bảo cửa hoạt động trở lại như bình thường.

Hướng dẫn cách chỉnh tốc độ bản lề sàn nhanh chóng, đơn giản

Cần dùng tua vít 4 cạnh để tháo các vít cố định phần nắp bản lề. Lấy nắp bản lề ra và thực hiện thao tác.

Trường hợp cửa kính bị đóng vào nhanh

Cửa kính đóng vào nhanh gây cho người dùng một số bất lợi. Khi vừa mở cửa thì cánh cửa đã lập tức đóng lại. Điều này gây mất an toàn, nhất là cho trẻ em là người già. 

  • Dùng tua vít dẹt (hai cạnh) vặn van điều chỉnh tốc độ theo chiều ngược  kim đồng hồ. Vặn khoảng 1/4 vòng một lần. Góc lớn  25 đến 90 độ là ốc trong, góc nhỏ từ 0 đến 25 độ là ốc ngoài. Thử đóng cửa vào để kiểm tra.
  • Nếu như tốc độ cửa chưa được như ý muốn thì tiếp tục làm tương tự.  

Trường hợp cửa bị đóng chậm

Khi cửa kính có tốc độ đóng lại chậm cũng mang lại nhiều bất lợi. Điều đó khiến cho bụi bặm có thể bay vào nhà hoặc tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh cao. Khi gặp vấn đề này, hãy tham khảo cách sau đây:

  • Dùng tua vít dẹt (hai cạnh) vặn van điều chỉnh tốc độ theo chiều  kim đồng hồ khoảng 1/4 vòng một lần (Góc lớn 25 đến 90 độ là ốc trong, góc nhỏ từ 0 đến 25 độ là ốc ngoài)
  • Kiểm tra tốc độ cửa đã đóng chậm lại hay chưa? Nếu như cửa kính vẫn đóng vào nhanh thì làm lại các bước trên tương tự cho đến khi cửa kính đóng lại với tốc độ như ý muốn.

Cách chỉnh tốc độ bản lề bị chảy dầu

Đối với các trường hợp bản lề thủy lực bị chảy nhiều dầu ra ngoài thì sao? Hãy áp dụng theo hướng dẫn sau:

  • Điều chỉnh hết cỡ các vít của van điều chỉnh tốc độ của bản lề sàn theo chiều kim đồng hồ.
  • Nếu đã thực hiện như trên nhưng vẫn không xử lý được vấn đề thì cần liên hệ thợ sửa cửa kính chuyên nghiệp tư vấn và khắc phục.

Điểm quan trọng nhất, tạo nên sự khác biệt của cửa kính chính là cách chỉnh tốc độ bản lề sàn. Nhờ có piston thủy lực và khả năng đóng mở từ hai phía nên hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc độ đóng mở nhanh hay chậm. NETDOOR hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề mà cửa kính thủy lực gặp phải.

Tham khảo thông tin chi tiết bản lể sàn NETDOOR tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.