3 giải pháp kinh doanh nhôm kính hiệu quả trước đại dịch Covid 19

Kinh doanh nhôm kính hiệu quả trong thời kỳ dịch bệnh Covid 19 đang rất phức tạp như hiện nay là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể ngồi chờ ngày dịch bệnh được đẩy lùi hoàn toàn mới tiếp tục công việc kinh doanh. Do đó, tìm các giải pháp để kinh doanh nhôm kính trong mùa dịch này là vô cùng quan trọng. Tham khảo ngay nội dung thông tin bài viết dưới đây!

Đừng bỏ lỡ:

10 bước lập kế hoạch mở cửa hàng nhôm kính hiệu quả nhất

Kinh doanh nhôm kính hiệu quả: Huy động nguồn vốn

Để mở cửa hàng nhôm kính đòi hỏi bạn phải chuẩn bị một số vốn nhất định. Nó phụ thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn nhưng thông thường số tiền cũng dao động từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Phần lớn mọi người đều không có đủ số tiền cần thiết để bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn. Và khi dịch bệnh diễn ra, hoạt động buôn bán đình trệ thì những áp lực về chi phí càng tăng cao.
Hình minh họa: Kinh doanh nhôm kính
Hình minh họa: Kinh doanh nhôm kính

Các nguồn vốn huy động

  • Vay vốn từ người thân, họ hàng. Phương thức này giúp bạn tiết kiệm lãi suất, thậm chí không mất lãi. Không phải chuẩn bị hồ sơ giấy tờ. Bạn phải tạo sự tin tưởng bằng một số các giấy tờ đảm bảo cần thiết. Đồng thời có kế hoạch trả nợ đúng hạn.
  • Kết hợp kinh doanh với người khác, vừa giúp đỡ đần chi phí đầu tư vừa giảm tải công việc. Và đặc biệt, những gánh nặng có người cùng sàn sẻ bao giờ cũng được giải quyết nhanh chóng.
  • Vay vốn ngân hàng: với chính sách hỗ trợ từ nhà nước. Đây là chủ trương của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn do dịch bệnh. Do đó, bạn hãy tận dụng nguồn vốn này để kinh doanh hiệu quả hơn.

Tham khảo thị trường nhôm kính khu vực

Trước khi tiến hành kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, thì khảo sát thị trường là yếu tố bắt buộc. Bạn phải biết thị trường có gì, sản phẩm này cạnh tranh ra sao. Ngành nhôm kính cũng vậy. Tại sao có những cửa hàng kinh doanh nhôm kính hiệu quả. Thậm chí trong dịch bệnh họ vẫn có nhiều công trình, nhiều đơn hàng? Trong khi một số cửa hàng phá sản dù có hay không có dịch Covid – 19. Một trong những vấn đề liên quan chính là do thị trường.
Bạn cần phải nắm được:
  • Có bao nhiêu cửa hàng đang kinh doanh nhôm kính tại khu vực của bạn? Họ đã kinh doanh lâu chưa? Vị trí địa lý, lưu lượng khách hàng như thế nào? Cách bài trí, bố trí cửa hàng, biển hiệu ra sao… Và liệu rằng số lượng cửa hàng này đã bão hòa? Chúng ta có nên mở tiếp hay không?
  • Tìm hiểu cách kinh doanh nhôm kính của đối thủ. Cần biết hộ kinh doanh sản phẩm của hãng nào? Đâu là sản phẩm chủ lực? Mức giá giao động là bao nhiêu… Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tìm hiểu Kinh nghiệm quý báu trong phát triển kinh doanh vật liệu nhôm kính

Chọn nhà cung cấp uy tín đảm bảo kinh doanh nhôm kính hiệu quả

Có một thực tế khi dịch bệnh Covid – 19 xảy ra, đó là người ta đã xác định sống chung với nó. Ngoài việc phòng chống dịch bệnh thì người ta vẫn phải chú tâm làm kinh tế. Do đó, mặc dù thị trường có giảm sút hơn nhưng những công trình xây dựng vẫn diễn ra. Do đó, chất lượng, uy tín của nguồn hàng là vô cùng quan trọng. Nó là cơ sở để đảm bảo cho sự phát triển, thành công của một cửa hàng.
Hình minh họa: Kinh doanh nhôm kính
Hình minh họa: Kinh doanh nhôm kính
Bạn nên chủ động tìm kiếm nguồn hàng để bắt tay ngay vào công việc kinh doanh của mình. Có 3 nguồn hàng bạn có thể lựa chọn:

Nhập hàng trực tiếp từ các công ty chuyên sản xuất nhôm kính

Với hình thức này, bạn sẽ trở thành một nhà đại lý hoặc nhà phân phối và chịu sự ràng buộc trực tiếp từ phía công ty. Thông thường, các công ty sẽ đưa ra giá bán lẻ, và hỗ trợ đại lý thông qua phần trăm chiết khấu.

Nhập qua nhà phân phối hoặc các đại lý khu vực

Với hình thức này, giá cả đã được niêm yết rõ ràng trên hàng hóa. Ngoài ra, mọi hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng, lắp đặt cũng được thể hiện một cách rõ ràng. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hàng hóa.

Nhập hàng từ nước ngoài

Nếu điều kiện tài chính cho phép, bạn nên cân đối sử dụng một nguồn hàng ngoại nhập để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng.

Định giá sản phẩm nhôm kính

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid nên giá vật liệu xây dựng hiện nay thay đổi chóng mặt . Trong đó có các sản phẩm về nhôm kính. Các công ty cung cấp cũng điều  chỉnh mức giá để phù hợp với thị trường. Do đó, bạn phải cập nhật thường xuyên mức giá trung bình trên thị trường. Mục đích là để có giá bán phù hợp so với các đối thủ cạnh tranh. Chỉ cần chênh giá cao hơn một chút so với mặt bằng, bạn sẽ mất khách.

Kinh doanh nhôm kính hiệu quả: Xác định mặt hàng chủ lực

các sản phẩm nhôm kính ngày nay rất đa dạng. Một cửa hàng chắc chắn không thể cung cấp cùng lúc tất cả sản phẩm, dịch vụ nhôm kính. Do đó bạn hãy xác định mặt hàng chủ lực của mình là gì. Từ đó cân nhắc số vốn đầu tư và tình hình khu vực xung quanh cửa hàng để đưa ra được quyết định phù hợp. Dựa vào đó bạn biết mặt hàng nào nên được đầu tư.
Hình minh họa: Kinh doanh nhôm kính
Hình minh họa: Kinh doanh nhôm kính

Mở rộng các kênh tìm kiếm khách hàng

Nếu không ảnh hưởng dịch bệnh, bạn có thể tìm kiếm khách hàng bằng các nguồn trực tiếp. Ví dụ như liên hoan hội nhóm nhôm kính. Tham gia hội chợ, triển lãm, dự các buổi khai trương của bè bạn … Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát, mọi sự giao lưu bị thu hẹp. Lúc này bạn hãy tập trung đẩy mạnh online. Các kênh online như facebook, youtube, website, diễn đàn … sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng rộng hơn, thuận tiện hơn.
NETDOOR mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ không còn cảm thấy quá bế tắc trước tình hình dịch bệnh căng thẳng. Luôn làm chủ thời thế và tìm ra cơ hội trong thách thức để không ngừng nỗ lực, điều đó sẽ giúp bạn kinh doanh nhôm kính hiệu quả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.