Kinh nghiệm chọn lưu điện cửa cuốn tốt nhất

Kinh nghiệm chọn lưu điện cửa cuốn được đúc kết từ chính thực tiễn sử dụng và lắp đặt, sửa chữa sản phẩm này. Nắm được những thông tin hữu ích sẽ giúp người dùng lựa chọn lưu điện tốt nhất. Mang lại thời gian sử dụng lâu dài và tác dụng lưu trữ điện năng hoàn hảo. Hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu thêm:

Lưu điện NETDOOR và tính năng xả xạc thông minh

Cấu tạo và nguyên lý vận hàng của lưu điện cửa cuốn

Lưu điện cửa cuốn là thiết bị có công dụng lưu trữ điện năng để giúp cho cửa cuốn vận hành trong các trường hợp nguồn điện lưới bị trục trực. Sản phẩm có cấu tạo và nguyên lý hoạt động đơn giản. Chủ yếu nó được vận hành và có độ bền hay không phụ thuộc vào bộ ắc quy có bên trong thiết bị.

Trang bị lưu điện giúp cửa cuốn vận hành ngay cả khi mất điện
Trang bị lưu điện giúp cửa cuốn vận hành ngay cả khi mất điện

Chia theo nguồn điện đầu ra, lưu điện cửa cuốn có 02 loại. Lưu điện DC cấp nguồn ra 24V cho các động cơ DC. Lưu điện AC 220v cho các dòng động cơ AC thông dụng khác.

Kinh nghiệm chọn lưu điện cửa cuốn tốt nhất

Để giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm như ý, NETDOOR xin đưa ra một số gợi ý dưới đây:

Kinh nghiệm chọn lưu điện cửa cuốn: Thời gian lưu trữ điện lâu dài

Các bộ lưu điện cửa cuốn hiện nay có thời gian lưu trữ từ 30h đến 72h tùy từng loại. Nếu trong trường hợp mất điện không do các sự cố bất khả kháng. Nếu mất điện do mưa bão, mất điện lưới do tu sửa hoặc hỏng các thiết bị lưới điện. Thời gian mất điện trên 3 ngày thì sử dụng các loại lưu điện có thời gian lưu trữ lâu sẽ có ưu việt hơn.

Thời lượng lưu trữ điện phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị bình lưu điện đó sử dụng. Ắc quy loại gì? đơn ắc quy hay đôi. Công suất của ắc quy là bao nhiêu. Hãy hỏi người bán hàng chi tiết về ắc quy khi lựa chọn mua lưu điện.

Xem thêm:

Sử dụng lưu điện cửa cuốn đúng cách như thế nào?

Nguồn ra phù hợp công suất động cơ cửa cuốn

Nguồn ra ổn định ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của các thiết bị cửa cuốn. Cụ thể như: Motor cửa cuốn, hộp nhận điều khiển cửa cuốn. Nên chọn các loại lưu điện đảm bảo nguồn ra 200~220v ngay cả khi điện áp sụt giảm dưới 180v là tốt nhất.

Để có nguồn ra ổn định công nghệ thiết kế main mạch là yếu tố quyết định. Lưu điện trên thị trường hiện tại đều được sản xuất tại Việt Nam. Có 3 công nghệ chính là Công nghệ Đài Loan, Đức và Việt Nam. Một lỗi phổ biến cửa lưu điện công nghệ cũ là khi thời gian lâu không mất điện. ắc quy không được xả điện sẽ nhanh chóng bị CHAI ẮC QUY. Để khắc phục bạn có thể đặt lịch tự xả sạc bằng tay hoặc ưu tiên lựa chọn lưu điện cửa cuốn có công nghệ tự động xả sạc.

Lưu điện cửa cuốn NETDOOR
Lưu điện cửa cuốn NETDOOR

Các hãng sản xuất lưu điện hiện nay thường chia các dòng lưu điện theo công suất. Các loại động cơ có sức nâng <500Kg nên sử dụng các loại lưu điện có công suất < 800W. Đối với các motor có sức nâng >500kg nên sử dụng lưu điện công suất từ 800-1200W

Sử dụng lưu điện đúng cách

Một kinh nghiệm chọn lưu điện cửa cuốn tốt nhất còn nằm ở cách sử dụng. Tuổi thọ của bộ lưu điện phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng của người dùng. Để tối ưu thời gian sử dụng của bộ lưu điện cần chú ý một số điểm sau:

– Lắp đặt tại nơi khô ráo, tránh ẩm ướt, mưa dột.
– Lựa chọn bộ lưu điện có công suất phù hợp với động cơ cửa cuốn.
– Khi sử dụng phải thường xuyên cắm dây nguồn bộ lưu điện vào điện lưới 220V (sử dụng online 24/24).
– Máy không sử dụng phải tắt nguồn. Để lưu kho quá 1 tháng phải cắm điện khoảng 10 giờ để sạc điện cho ắc quy.
– Máy sử dụng Online lâu ngày không mất điện, thì 2 tháng định kỳ xả 1 lần cho bộ lưu điện để bảo vệ ắc quy.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn lưu điện cửa cuốn tốt nhất. Liên hệ hay NETDOOR để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt lưu điện chính hãng, chất lượng cao. Hotline hỗ trợ 1900 2323 36!

Xem thêm chi tiết lưu điện cửa cuốn NETDOOR tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.