Xổ lô cửa cuốn – cách phòng tránh và khắc phục

Posted on Tin chuyên ngành 602 lượt xem

Xổ lô cửa cuốn được xem là một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng thiết bị này. Tuy nhiên, trên thực tế, rất ít người dùng có được những kiến thức để phòng tránh và khắc phục lỗi trên. Nắm bắt được tình huống đó, NETDOOR Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin về xổ lô của cửa cuốn trong bài viết dưới đây.

Bạn có biết:

10 lỗi thường gặp nhất của cửa cuốn tấm liền và cửa cuốn khe thoáng

Nguyên nhân gây ra xổ lô cửa cuốn

Xổ lô cửa cuốn là tình trạng cửa không thể đóng mở như bình thường. Lúc này, cửa cuốn đang bị vướng vào vật cản nào đó, khiến các nan cửa không thể lên xuống được. Bạn có thể quan sát thanh ray 2 bên. Nếu thấy nan bị cuốn tròn không theo trật tự trên trục lô cuốn, rất có thể tình trạng rối lô đã xảy ra. Điều bạn cần làm là dừng cửa cuốn ngay lập tức, tránh tình trạng nan cửa bị cong, gãy hay hư hỏng. 

Xổ lô cửa cuốn
Xổ lô cửa cuốn là lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn

Nguyên nhân của hiện tượng xổ lô thường do hệ thống được lắp đặt không đồng bộ. Hoặc nếu không có tính năng đảo chiều khi gặp vật cản, tình huống này cũng rất dễ xảy ra. 

Cách xử lý xổ lô cửa cuốn

Theo khảo sát, lỗi xổ lô cửa cuốn thường gặp ở các cửa cuốn giá rẻ. Do đó, ngay từ đầu, để phòng tránh lỗi này, bạn nên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của đơn vị uy tín.

Còn nếu khi tình huống đã xảy ra, bạn có thể liên hệ với bộ phận kỹ thuật hoặc tham khảo phương án xử lý sau:

Khi bị xổ lô, nan cửa sẽ phồng lên, đè trực tiếp vào chống xổ lô khiến cửa không thể hoạt động được. Lúc này, bạn hãy đỡ nan cửa để đảm bảo phần nan không đè vào chống xổ lô. Sau đó, hãy dùng điều khiển bấm cửa theo chiều đi lên để nan cuốn lại theo đúng kỹ thuật. 

xổ lô cửa cuốn
Không nên đóng mở liên tục cửa cuốn trong thời gian ngắn để vận hành trơn tru

Khi lỗi xổ lô đã được giải quyết, bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân gây lỗi đến từ đâu để khắc phục triệt để. Bạn nên lắp thiết bị chống xổ lô nếu cửa không có tính năng đảo chiều. Thiết bị này sẽ hoạt động như một công tắc, tiến hành ngắt điện motor khi có sự cố xổ lô xảy ra. Nó thường được lắp trên mặt bích, phía trên cuộn lô khi cửa mở được hết hành trình.

Tham khảo thêm:

Sửa cửa cuốn uy tín tại Hà Nội

Cách phòng tránh xổ lô cửa cuốn hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng thiết bị chống xổ lô cửa cuốn. Bạn có thể phòng tránh tình trạng này qua một số lưu ý sử dụng như sau:

– Không nên thực hiện đóng/mở cửa cuốn liên tục trong thời gian ngắn. Điều này khiến motor dễ bị nóng. Khiến nó tự dừng hoạt động hoặc dễ bị cháy.

– Khi đóng mở cửa, hãy tiến hành nhẹ nhàng. Hãy hạn chế các tác động mạnh gây biến dạng nan cửa, gây xổ lô, kẹt cửa.

– Nếu lắp đặt motor ngoài trời. Hãy đảm bảo cho nó tránh được mưa gió bởi đây là nguyên nhân gây giảm tuổi thọ motor.

– Liên hệ đơn vị uy tín để bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ.

xổ lô cửa cuốn
Hãy bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ để đảm bảo khả năng vận hành của cửa

Hi vọng với những thông tin ở trên giúp các phòng tránh và xử lý khi bị xổ lô cửa cuốn. Tuy rằng có thể tự khắc phục tại nhà. Nhưng để kiểm tra đầy đủ, bạn nên liên hệ đến các đơn vị lắp đặt cửa cuốn uy tín. Là một đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực này. NETDOOR Việt Nam sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm cùng chính sách giá hấp dẫn. Chúng tôi đảm bảo sẽ làm khách hàng hài lòng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua 1900 23 23 36 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Quy trình lắp đặt cửa cuốn khe thoáng mới nhất cho thợ mới vào nghề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.