Quy trình lắp đặt cửa cuốn khe thoáng mới nhất cho thợ mới vào nghề

Posted on Tin chuyên ngành 834 lượt xem

Cửa cuốn khe thoáng mới là một trong những lựa chọn hàng đầu về cửa cuốn trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có những ưu điểm nổi bật như: Tiện lợi, thẩm mỹ, thể hiện được nét sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên, để phát huy hết những ưu điểm này, sản phẩm cần phải được lắp đặt đúng cách. Nếu bạn còn chưa nắm rõ quy trình lắp đặt cửa cuốn khe thoáng mới, hãy tham khảo những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Tham khảo:

5 model cửa cuốn khe thoáng Êm – BỀN – ĐẸP của NETDOOR

Các yếu tố cần khảo sát trước khi lắp đặt

Trước khi tiến hành các khâu lắp đặt, việc đầu tiên chúng ta cần làm chính là khảo sát mặt bằng và đo đạc kích thước cửa cuốn sao cho phù hợp. Người thợ sẽ liên hệ với chủ nhà, xem xét tình hình thực tế và đưa ra tư vấn. Cần xác định chính xác vị trí lắp các thanh ray, mặt bích, lô cuốn, mô tơ. Đồng thời, cũng cần lựa chọn kích thước, chủng loại động cơ, thanh ray, mặt bích. Việc này không chỉ đảm bảo việc lắp đặt diễn ra nhanh chóng mà còn giúp lên phương án lắp ổ điện, nút âm tường phù hợp, mang tính thẩm mỹ.

Cửa cuốn khe thoáng mới
Cần khảo sát để lắp đặt cửa cuốn khe thoáng nhanh chóng và an toàn

Quy trình lắp đặt cửa cuốn khe thoáng mới

Sau khi đã có được các thông số chính xác, chúng ta sẽ tiến hành lắp cửa cuốn khe thoáng theo các bước sau:

Bước 1: Lắp ray

Thanh ray có tác dụng đảm bảo cho cửa cuốn vận hành an toàn, nhẹ nhàng. Do vậy, để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, cần phải lắp thanh ray trên bê tông hoặc tường gạch. 

Sẽ có 2 trường hợp để lắp thanh ray là không có và có con lăn đầu ray. Trường hợp không có con lăn đầu ray, chiều dài của ray sẽ bằng chiều dài phủ bì 200mm. Còn trong trường hợp có con lăn, chiều dài của ray phải tương đương với mặt ngang dưới của mặt bích. Lúc này, người thợ cần gia cố con lăn vào thân ray một cách chặt chẽ. Phải sử dụng tối thiểu 3 ốc vít ở đáy ray cũng như ở mặt cạnh ray.

cửa cuốn khe thoáng mới
Người thợ cần gia cố con lăn và thanh ray một cách chặt chẽ

Lưu ý:

Thanh ray phải được bắt chặt vào tường với nhiều gá sắt được bắt đối nhau. Tắc kê sẽ được gắn vào tường rồi được hàn với gá sắt đã bắt vào ray trước đó. Việc gắn gá sắt vào ray sẽ được thực hiện thông qua rivet. Người thợ cần phải đảm bảo đầu rivet không bị lồi ra khỏi mặt trong của đáy ray.

Để đảm bảo cửa cuốn hoạt động nhẹ nhàng, thanh ray phải được lắp thẳng đứng tuyệt đối. Người dùng có thể sử dụng dây dọi để kiểm tra thông số này. Ray cũng cần phải được lắp đặt chắc chắn, các vị trí gia cố cách nhau khoảng 50-60cm, như thế khi cầm tay lắc mạnh ray sẽ không bị rung. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo lòng U của 2 thanh ray phải nhìn thẳng vào nhau. Điều này nghĩa là 2 cạnh cùng 1 mặt của 2 ray phải cùng phải nằm trên 1 mặt phẳng. 

Bước 2: Lắp mặt bích động cơ

Trên thực tế, cửa cuốn khe thoáng có rất nhiều loại mặt bích động cơ. Mỗi loại động cơ khác nhau sẽ tương ứng với mặt bích khác nhau. Do đó, khi tiến hành khảo sát, đơn vị thi công cần tư vấn cho chủ nhà để đưa ra lựa chọn. Tốt nhất, người dùng nên chọn loại động cơ đồng bộ với cửa để được hưởng nhiều chính sách về giá cả và bảo hành tối ưu hơn.

cửa cuốn khe thoáng mới
Nên sử dụng động cơ đồng bộ với cửa cuốn để được hưởng nhiều chính sách ưu đãi

Bước 3: Lắp trục

Ở trong điều kiện thường, kích thước của trục cửa cuốn khe thoáng mới sẽ bằng chiều rộng phủ bì. Còn trong trường hợp đặc biệt cửa nhà bạn phải lắp trục dài hơn, hãy lưu ý với thợ đo đạc cẩn thận để đảm bảo trục lắp đặt phù hợp. Ngoài ra, khi lắp đặt cần phải đảm bảo trục trong của cửa luôn song song với mặt đất. Có thể dùng ống ti ô để đánh dấu thăng bằng trong trường hợp này.

Bước 4: Lắp hệ thống điều khiển

Một bộ điều khiển đầy đủ gồm có phím bấm âm tường, hệ thống đảo chiều (dùng khi gặp vật cản) và hộp nhận điều khiển. Cần lưu ý kiểm tra hệ thống điện trước khi lắp đặt, đảm bảo vận hành trơn tru và có tính thẩm mỹ. 

Bước 5: Lắp lá cửa khe thoáng

Đây là bước cuối cùng trong quá trình lắp đặt cửa cuốn khe thoáng mới. Tùy theo vị trí và yêu cầu, người thợ sẽ đưa ra những cách lắp lá cửa cho phù hợp.

cửa cuốn khe thoáng mới
Tùy theo vị trí để đưa ra cách lắp lá cửa cuốn phù hợp

Trên đây là quy trình lắp đặt cửa cuốn khe thoáng mới mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với NETDOOR Việt Nam ngay hôm nay. Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa cuốn, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến những sản phẩm và dịch vụ về cửa cuốn theo cách chuyên nghiệp nhất với giá thành cạnh tranh. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng gọi đến hotline 1900 23 23 36. 

Xem thêm: Hướng dẫn chọn màu cửa cuốn theo phong thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.