Cửa cuốn an toàn nhận biết như thế nào? 5 dấu hiệu không thể bỏ qua

Cửa cuốn an toàn là mối quan tâm hàng đầu của mọi gia chủ. Đây là điều kiện cần và đủ đảm bảo an ninh của ngôi nhà. Thực trạng trộm cậy phá cửa cuốn càng đặt ra yêu cầu cao về sử dụng cửa cuốn an toàn. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết cửa cuốn gia đình bạn có an toàn hay không? NETDOOR xin đưa ra cho các bạn 5 tiêu chí đẻ xác định sau đây!

Cửa cuốn an toàn phải có thân cửa dày

Muốn đảm bảo cửa cuốn vững chãi và không bị kẻ gian cậy khóa thì phải có thân cửa dày. Cửa cuốn có thân cửa dày dặn sẽ giúp cửa vững chãi và có độ an toàn cao hơn. Những bộ cửa mỏng manh, trục bị han gỉ hay bong tróc dễ bị cậy phá. Do đó, chỉ cần có cơ hội, chúng sẽ tìm cách tiếp cận..

Theo các chuyên gia, khi chọn mua cửa cuốn gia chủ hãy lưu ý. Nên chọn cửa có thân làm bằng thép hoặc nhôm hợp kim cao cấp. Loại vật liệu này có ưu điểm là cứng, chịu lực tốt, không bị ăn mòn.

Cửa cuốn an toàn phải có hệ thống báo động

Chúng ta thường lắp còi báo động cho xe máy, camera. Điều đó nhằm kịp thời phát hiện tấn công từ kẻ lạ. Với cửa cuốn cũng vậy. Việc lắp đặt còi báo động sẽ giúp cửa cuốn an toàn hơn. Các thiết bị cảm ứng thông minh tích hợp trên chiếc cửa cuốn sẽ giúp nhận biết tác động khác lạ lên cửa. Thiết bị sẽ phát tín hiệu thông báo kịp thời.  Với công nghệ hiện đại, cửa cuốn còn tích hợp với camera giám sát. Đây là một trong những phát minh rất tiện ích. Nó giúp chủ nhà kiểm soát an ninh từ xa.

Còi báo động giúp đảm bảo an ninh cho cửa
Còi báo động giúp đảm bảo an ninh cho cửa

Không khó để khách hàng tìm mua bộ cửa cuốn có tính năng ưu việt này. Trên  thị trường Việt Nam, khách hàng có thể tham khảo cửa cuốn Austdoor, NETDOOR, Tân Trường Sơn …

Chống sao chép mã khóa giúp cửa cuốn an toàn hơn

Trong thời đại công nghệ, cửa cuốn cũng được trang bị nhiều tính năng tiện ích. Điều khiển cửa cuốn với mã khóa cửa an toàn, bảo mật cao. Tuy nhiên, một số kẻ gian đã dùng thiết bị dò sóng để “ăn cắp” mã số. Từ đó chúng có thể mở cửa một cách dễ dàng.

Để đối phó với trường hợp này, một số hãng cửa cuốn có uy tín đã phát triển công nghệ ARC. Công nghệ này chống sao chép mã cửa cuốn. Hệ điều khiển cửa cuốn sẽ sinh ra hàng tỉ mã ngẫu nhiên. Mã này không lặp lại trong mỗi lần sử dụng. Ngay sau phiên làm việc, mã sẽ tự hủy và được thay thế mã mới. Nhờ đó mà kẻ gian không thể sao chép mã điều khiển cửa cuốn.

Tự động đảo chiều khi gặp vật cản

Một bộ cửa cuốn không chỉ đáp ứng các tiêu chí chống trộm. Mà nó còn phải không gây nguy hiểm cho người dùng. Thực tế đã chứng minh một số trường hợp tai nạn thương tâm. Thường gập nhất là người già và trẻ nhỏ bất cẩn đi qua khi cửa đang đóng xuống. Để tránh rủi ro này, người ta đã nghiên cứu về khả năng nhận biết chướng ngại vật cho cửa cuốn..

Điều khiển cửa cuốn
Điều khiển cửa cuốn

Trên thị trường hiện có nhiều loại cửa cuốn được trang bị hệ thống báo hiệu vật cản. Đó là đảo chiều không dây và hệ thống cảm biến hồng ngoại . Công nghệ này giúp cửa cuốn nhận biết và đảo chiều đi lên khi cửa gặp chướng ngại vật. Điều đó, đảm bảo an toàn cho người, đồ đạc và vật nuôi trong gia đình. Do đó, để sở hữu một chiếc cửa cuốn an toàn, đừng quên tiêu chí này.

Khả năng thoát hiểm

Các công trình nhà ở tại Việt Nam thường được thiết kế theo dạng nhà lô, nhà ống. Và cửa mặt tiền là lối ra vào  duy nhất của ngôi nhà. Do đó, nếu không may xảy ra sự cố nguy hiểm thì cản trở rất nhiều đến công tác thoát hiểm. Do vậy, khi lắp đặt cửa cuốn cần hết sức lưu ý vấn đề này.

Gia chủ nên chọn cửa cuốn có khả năng tích hợp các thiết bị báo cháy, báo khói. Đặc biệt là cửa phải đóng mở được ngay cả khi nguồn điện bị ngắt. Sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn là giải pháp tăng cường tính năng an toàn tối ưu cho cửa.

Cửa cuốn có an toàn nhận biết như thế nào? Qua 5 tiêu chí mà NETDOOR vừa đưa ra, gia chủ có thể trang bị để bộ cửa của mình không chỉ bền vững mà còn an toàn trong mọi trường hợp. Để được tư vấn các thông tin liên quan, khách hàng liên hệ ngay Trung tâm dịch vụ khách hàng NETDOOR 1900.2323.36 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.