Cách dùng motor cửa cuốn thế nào để không bị cháy?

Cách dùng motor cửa cuốn như thế nào để có độ bền cao và không bị cháy? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Trong bài viết ngay hôm nay, NETDOOR xin cung cấp những thông tin về vấn đề này.

Xem thêm:

Cách chọn motor cửa cuốn chuẩn nhất

Nguyên nhân gây cháy motor cửa cuốn

Motor cửa cuốn là thiết bị quan trọng giúp vận hành cửa cuốn. Nó thuộc về động cơ và nhờ có nó và việc đóng mở cửa cuốn trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số trường hợp bị cháy motor. Điều này ảnh hưởng đến độ bền cửa và tốn chi phí sửa chữa, thay thế. Vậy nguyên nhân nào gây cháy motor cửa cuốn?

Chất lượng motor không tốt

Điều quan trọng nhất khi mua bất cứ một sản phẩm nào chính là chất lượng. Đây là yếu tố quyết định tính ổn định và độ bền cao của sản phẩm. Đối với motor cửa cuốn cũng vậy. Việc sử dụng motor kém chất lượng sẽ khiến cho thiết bị nhanh nóng, dễ bị cháy, hỏng.

Nếu bạn phát hiện cửa cuốn vận hành bất ổn thì cần hết sức chú ý. Một số các biểu hiện báo hiệu motor không tốt. Đó là cửa vận hành có cảm giác ỳ, chạy nặng nề, không hoạt động hoặc chạy ko nổi sau một khoảng thời gian sử dụng liên tục. Lúc này, nguyên nhân có thể xác định do kỹ thuật lắp cửa và chất lượng của motor có vấn đề. Motor thường bị nóng lên rất nhanh và dễ bị cháy.

Cách dùng motor cửa cuốn không đúng

Motor cháy còn bắt nguồn từ thói quen sử dụng không đúng cách. Có thể kể một số lỗi sai khi sử dụng motor cửa cuốn như sau:

  • Không lắp bộ đảo chiều cửa cuốn nên khi gặp sự cố cửa không dừng lại, motor vẫn tiếp tục hoạt động. Motor cửa cuốn sẽ tiếp tục chạy với tốc độ càng ngày càng lớn. Điều đó dẫn tới tình trạng motor bị nóng lên và cháy.
  • Không bảo dưỡng motor cửa cuốn định kỳ. Không chú ý đến sợi dây mắt xích, bánh xe… nên khi gặp trục trặc thì đã quá muộn.
  • Ấn nút điều khiển cửa cuốn lên xuống liên tục khiến cho mô tơ mau nóng, dễ bị hỏng hoặc giảm tuổi thọ.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN MOTOR CỬA CUỐN ĐÚNG CÁCH
Cách dùng motor cửa cuốn sai cũng khiến thiết bị dễ cháy, hỏng

Yếu tố khác

Một nguyên nhân khắc được đề cập đến đó là hệ thống điện của cửa cuốn không tốt. Thời tiết, động vật chui vào cắn phá hệ thống điện…. cũng là 1 số nguyên nhân gây cháy, hỏng mô tơ.

Hướng dẫn cách dùng motor cửa cuốn không bị cháy

Để giúp motor cửa cuốn ổn định và có độ bền cao, người dùng cần lưu ý như sau:
  • Không nên đóng mở cửa “10 lần lên xuống liên tục”. Trong bộ tời motor có thiết bị rơle nhiệt. Thiết bị này sẽ tự động ngắt khi nguồn điện quá nóng. Khi motor nóng thì chúng ta cần mất thêm 15 đến 30 phút để motor giảm nhiệt và hoạt động bình thường.
  • Khi motor vận hành không ổn định, cần kiểm tra lại nguồn điện xem có chập chờn hay không. Hoặc kiểm tra bộ lưu điện cửa cuốn.
  • Khi đóng cửa đứng đợi cho motor vận hành cửa đóng hoàn toàn mới rời khỏi nhà. Điều này giúp người dùng tránh một số sự cố không đáng có có thể xảy ra.

Trên đây là những thông tin về cách dùng motor cửa cuốn như thế nào để không bị cháy. Mọi thông tin cần tư vấn khách hàng vui lòng kết nối Hotline 1900.2323.36!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.