Cửa cuốn không mở được phải làm sao?

Cửa cuốn không mở được gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này? Làm sao để khắc phục nó? Hãy cùng tìm hiểu  nguyên nhân và cách xử lý ngay sau đây.

Xem thêm:

Cửa cuốn bị kêu và cách khắc phục hiệu quả

Cửa cuốn không mở được do hết pin

Đa số các loại cửa cuốn hiện nay đều dùng điều khiển để vận hành. Điều khiển chạy bằng pin. Do đó, nếu cửa cuốn không thể mở được, rất có thể do hết pin điều khiển. Khi hết pin, nó sẽ không thể gửi tín hiệu đến cửa cuốn nên không thể mở được.
Bảo dưỡng motor cửa cuốn
Sửa motor cửa cuốn
Khi gặp trường hợp này, hãy kiểm tra hộp điều khiển gắn trên tường. Điều này giúp bạn biết được tình trạng hoạt động của nó. Nếu hộp điều khiển tay vẫn còn hoạt động tốt, việc bạn cần làm là thay thế pin trong điều khiển cửa cuốn.
Thay đổi pin trên điều khiển cửa cuốn khá đơn giản. Bạn chỉ cần trượt mở nắp sau của điều khiển và tháo pin ra. Tuy nhiên, có một số điều khiển bạn sẽ cần một chiếc tua vít để mở.
Cần lắp đúng vị trí của pin trong tay điều khiển. Nếu sai thì điều khiển cửa cuốn sẽ không hoạt động. Khi pin đã được lắp, hãy kiểm tra điều khiển. Nếu nó vẫn không hoạt động, bạn có thể phải thay thế một chiếc điều khiển mới.

Cửa cuốn không thể mở do lỗi nan

Mặc dù rất nỗ lực nhưng bạn vấn không thể mở được cửa cuốn. Điều khiển vẫn hoạt động bình thường nhưng cửa cuốn không mở được. Lúc này, rất có thể vấn đề nằm ở nan cửa.
Qua một thời gian sử dụng, các nan cửa cuốn có thể bị rỉ sét. Đó là kết quả của những tác động từ ánh nắng, bụi bẩn, mưa…Hoặc cũng có thể do tác động vật lý khiến cho nan cửa bị lệch, cong, vênh. Điều này đã gây cản trở trong quá trình đóng, mở cửa.
Để khắc phục tình trạng này bạn hãy chú ý:
  • Lau, chùi cửa cuốn theo tuần hoặc theo tháng. Đây là cách giúp bạn loại bỏ bụi bẩn bám trên cửa.
  • Chỉnh sửa lại các thanh nan cửa cuốn bị cong vênh.
  • Với những nan bị hư hỏng quá nặng hoặc bị rỉ sét, nên thay thế chúng để đảm bảo cửa cuốn vận hành  tốt nhất.

Lệch thanh ray khiến cửa cuốn không mở được

Cửa cuốn vận hành bị chệch khỏi thay ray là một vấn đề nghiêm trọng. Các thanh nan cửa cuốn vốn được sắp xếp theo đúng trình tự. Nếu thấy có khoảng trống giữa thanh nan và thanh ray thì cần phải chỉnh sửa ngay.
Nếu cửa cuốn bị lệch nhưng vẫn vận hành bạn có thể xử lý như sau:
  • Nới lỏng các ốc vít giữa các đường vào thanh ray.
  • Sử dụng vật cứng gõ nhẹ để di chuyển thanh ray vào vị trí thích hợp.
  • Nếu cần, hãy liên hệ thợ lắp đặt lại thanh ray cho cửa cuốn hoạt động trơn tru.

Cửa cuốn gặp vật cản

Đây cũng là một nguyên nhân khiến cửa cuốn không mở được. Vật cản có thể là những vật có kích thước chắn ngang mặt sàn hoặc là những vật cản nhỏ tích tụ trên đường ray.

Để xử lý cần thực hiện như sau:

  • Kiểm tra khu vực xung quanh cửa cuốn và loại bỏ những đồ vật cản trở.
  • Kiểm tra và loại bỏ vật cản trong đường ray.
  • Chủ động lau sạch cửa cuốn theo định kỳ. Đây là cách để ngăn chặn bụi bẩn tích tụ.

Lò xo hỏng

Nếu chắc chắn rằng động cơ và các bộ phận khác đang hoạt động bình thường nhưng cửa cuốn không mở được. Lúc này rất có thể nguyên nhân là do lò xo bị xoắn gãy.
Cửa cuốn đi kèm với một hoặc hai lò xo xoắn. Nếu một trong hai lò xo bị hỏng cửa cuốn của bạn có thể không vận hành được. Lò xo cửa cuốn chỉ có thể được sử dụng cho một thời gian nhất định. Theo thời gian sử dụng, lò xo cửa cuốn sẽ bị phá vỡ và cần phải thay thế. Nếu lò xo bị hư hỏng, bạn không nên cố gắng sửa chữa, vì việc này rất nguy hiểm.

Dây cáp hoặc lò xo bị đứt

Lò xo và dây cáp giúp cửa cuốn đóng – mở từ từ và an toàn. Nếu lò xo hoặc dây cáp bị đứt, cửa cuốn của bạn sẽ đóng sập xuống nhanh chóng. Điều này rất nguy hiểm vì không có gì ngăn chặn cửa cuốn. Trường hợp này rất dễ gây tai nạn ngoài ý muốn. Vì vậy, bạn nên cố gắng không đóng và mở cửa trong trường hợp này.
Trên đây là 1 số nguyên nhân cơ bản khiến cửa cuốn không mở được. Khi cần hỗ trợ, quý khách hãy liên hệ NETDOOR theo hotline – 1900 2323 36! Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa cửa cuốn nhanh chóng, chuyên nghiệp!
Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.