10 cách tìm kiếm khách hàng cửa cuốn hiệu quả nhất

Tìm kiếm khách hàng hiệu quả là vấn đề đặc biệt quan tâm. Trong kinh doanh khách hàng là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Làm sao để gia tăng lượng khách hàng tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu những cách tìm kiếm khách hàng ngay sau đây!
Xem thêm:

Cách tìm kiếm khách hàng tốt nhất: Lập kế hoạch chi tiết

Để tìm khách hàng hiệu quả thì lập bảng kế hoạch chi tiết là điều đầu tiên nên làm. Sau đây là những điều bạn cần xác định:
  • Ai sẽ mua sản phẩm của bạn?
  • Khách hàng sẽ tìm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng cách nào?
  • Khách hàng muốn được tư vấn như thế nào?

Liệt kê chi tiết những vấn đề liên quan đến khách hàng và ghi chép lại. Sau đó đặt mình vào vị trí của họ để tìm giải pháp phù hợp nhất.

Kênh báo chí: Cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Báo chí có sức lan tỏa mà bạn không thể ngờ tới. Đây là kênh thông tin hữu ích và hết sức thiết thực mà bạn có thể tận dụng để tìm khách hàng. Thông qua báo chí bạn có thể gia tăng nguồn khách hàng của mình. Đó là những nhân vật mới, những chủ doanh nghiệp, người nổi tiếng hoặc những ai có thể là khách hàng của bạn.
Khi đã có danh sách khách hàng bạn hãy gửi thư chúc mừng, thư giới thiệu. Nội dung liên quan đến chúc mừng những thành công của họ hoặc bày tỏ cảm xúc của bạn đối với lĩnh vực của họ… Đừng quên kèm theo thông tin công ty của bạn kèm theo slogan, nhãn hiệu, điểm nổi bật nhất sản phẩm của bạn. Ví dụ Nguyễn Văn A : Kinh doanh cửa cuốn NETDOOR – Tiêu chuẩn Nhật cho người Việt.

Tìm kiếm khách hàng cửa cuốn tại triển lãm

Đây là nơi tạo ra cho bạn những cơ hội bất ngờ. Đặc biệt là bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng với số lượng không hề nhỏ. Ưu điểm lớn nhất của kênh này là việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu họ hơn. Từ đó sẽ đưa ra các chiến lược tiếp thị hợp lý.
Thủ thuật kinh doanh cửa cuốn hiệu quả
Thủ thuật kinh doanh cửa cuốn hiệu quả
Những triển lãm về xây dựng ví dụ như Vietbuilding, triển lãm ngành cửa … sẽ rất phù hợp để bạn tìm khách hàng cửa cuốn.

Cách tìm kiếm khách hàng cửa cuốn: Tham gia hội thảo

Đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng cực kỳ hay. Việc tìm kiếm thông tin về các buổi hội thảo liên quan đến sản phẩm là việc tuy đơn giản nhưng không kém phần quan trọng. Vậy nên hãy tham dự và lấy thông tin từ những khách hàng tiềm năng bạn có thể gặp ở đó.

Tìm khách hàng bằng cách cho họ trải nghiệm sản phẩm

Một ý tưởng lạ mà quen nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn. Dân gian thường gọi là Thả con săn sắt – bắt con cá rô. Bán cửa cuốn với giá dùng thử hoặc cho họ dùng thử 1 thiết bị nào đó. Chắc chắn chính họ sẽ là người giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người khác. Ngoài sản phẩm bạn có thể cung cấp những thủ thuật, mẹo vặt… Đôi khi tư vấn miễn phí giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Tận dụng mối quan hệ cá nhân để tìm kiếm khách hàng

Điều này khá dễ dàng vì bạn có sẵn lòng tin của họ từ trước. Bạn có thể chia sẻ chuyện kinh doanh với người thân, bè bạn. Nếu được, đừng ngại chi cho họ một chút hoa hồng.Tất nhiên, việc trộn giữa mối quan hệ cá nhân và công việc cần phải hiệu quả.

Cách tìm kiếm khách hàng: Nghiên cứu khách hàng của đối thủ

Hãy nghiên cứu thành công của đối thủ. Và đừng quên tìm hiểu xem họ tìm kiếm khách hàng như thế nào? cách thức họ giới thiệu sản phẩm, cách họ quảng cáo … Trên cơ sở đó, áp dụng vào doanh nghiệp của mình sao cho phù hợp nhất.

Cách tìm kiếm khách hàng qua kênh online

Trong thời đại 4.0 bạn chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh hoặc 1 chiếc máy tính kết nối internet là có cả thế giới trong tay. Với các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo bạn có thể tìm các hội nhóm cùng ngành.Cách này giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Telesale – Cách tìm kiếm khách hàng tốt nhất

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại là phương pháp khá phổ biến. Cách này sẽ giúp bạn xác định nhanh chóng một đối tượng có thể trở thành khách hàng của bạn hay không. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả bạn phải có một danh sách data chất lượng.

Tìm khách hàng bằng cách đăng thông tin của bạn ở bất cứ đâu

Đôi khi nhiều quảng cáo nhỏ sẽ để lại sự ấn tượng nhiều hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn.  Đăng thông tin của bạn ở bất cứ đâu là một ví dụ. Thực hiện trong một thời gian dài sẽ để lại dấu ấn lâu hơn trong trí nhớ mỗi khách hàng.
Trên đây là những cách tìm kiếm khách hàng cửa cuốn tốt nhất. Hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng! Chúc bạn thành công!
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.