Lưu điện cửa cuốn có cấu tạo và nguyên tắc hoạt động như thế nào?

Lưu điện cửa cuốn là sản phẩm có tác dụng tích trữ điện năng. Khi bị mất điện thì cửa cuốn sẽ sử dụng nguồn điện lưu trữ từ lưu điện. Nhờ đó mà không ảnh hưởng đến hoạt động của cửa. Sản phẩm có cấu tạo, đặc điểm và nguyên lý hoạt động như thế nào? Hãy cùng NETDOOR tìm hiểu ngay sau đây!

Cấu tạo lưu điện cửa cuốn

Đây là thiết bị lưu trữ điện năng, chúng được kết nối với motor và bảng điều khiển. Trong trường hợp mất điện, nguồn điện từ thiết bị này sẽ cung cấp sang motor và giúp cửa cuốn hoạt động bình thường.
Trang bị lưu điện giúp cửa cuốn vận hành ngay cả khi mất điện
Trang bị lưu điện giúp cửa cuốn vận hành ngay cả khi mất điện
Lưu điện có cấu tạo như sau:

Phần bên ngoài

  • Nút mở/ tắt nguồn điện
  • Giắc cắm thiết bị cần cấp điện
  • Cổng vào nguồn điện

Phần bên trong

  • Bình ắc quy
  • Bộ chỉnh lưu, chuyển mạch, Bộ biến đổi nguồn
  • Mạch biến áp
  • Công tắc bảo vệ

Nguyên lý hoạt động cửa bộ lưu điện cho cửa cuốn

Nguyên lý hoạt động của lưu điện nằm ở khả năng tích trữ năng lượng. Ắc quy là yêu tố then chốt trong việc tích trữ điện năng. Mỗi bộ lưu điện được nhà sản xuất thiết kế có 02 bình ắc quy được liên kết nối tiếp nhau. Mỗi một bình ắc quy hoạt động trên một công suất khác nhau.
Ưu điểm lưu điện NETDOOR
Ưu điểm lưu điện NETDOOR
Ắc quy được thiết kế cung cấp điện cho dòng điện 1 chiều, Nên khi chế tạo lưu điện sử dụng cho dòng điện 2 chiều phần trong mạch. Điều này giúp đảm nhiệm vai trò chuyển đổi nguồn điện từ 1 chiều sang 2 chiều. Tần số và điện áp thích hợp cho điện dân dụng là 110V-60Hz hoặc 220V-50Hz.
Thông qua công tắc mạch tự động, từ nguồn điện lưới đầu vào dòng điện sẽ đến đầu ra của lưu điện. Dòng điện 1 chiều trong ắc quy sẽ được chuyển đổi thành dòng điện 2 chiều. Đây là điều kiện để phù hợp với nguồn điện lưới đang sử dụng.
Khi sự cố xảy ra, hệ thống ắc quy có chức năng chính là truyền tải đến các mạch điện giao động trong lưu điện. Lúc này nguồn điện kịp thời cung cấp cho thiết bị.
NETDOOR Việt Nam là đơn vị chuyên phân phối, cung cấp, lắp đặt cửa cuốn. Quý khách có nhu cầu lắp đặt cửa cuốn và phụ kiện cửa cuốn liên hệ 1900 2323 36!
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.