Tổng hợp thông tin chi tiết về bộ tự dừng cửa cuốn

Posted on Tin chuyên ngành 1122 lượt xem
Bộ tự dừng cửa cuốn hay còn có tên gọi khác là bộ đảo chiều. Nó có tác dụng giúp cửa cuốn tự động đi ngược hành trình khi xuất hiện vật cản. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nhất là với những giá đình có người già và trẻ nhỏ. Sau đây là thông tin chi tiết về sản phẩm này.
Xem thêm:

Bộ tự dừng cửa cuốn là gì?

Cửa cuốn là loại cửa hoạt động bằng điện. Chúng sử dụng motor làm lực kéo và đi lên xuống theo hành trình định sẵn. Trong trường hợp gặp vật cản cửa cuốn vẫn tiếp tục hành trình đi xuống. Điều này gây nên sự mất an toàn. Thực tế đã có nhiều tai nạn thương tâm xảy ra trong hoàn cảnh này. Từ yêu cầu thực tiến, người ta đã tạo ra sản phẩm giúp cửa cuốn có thể tự động dừng lại khi gặp vật cản. Đây là giải pháp mang lại sự an toàn tối ưu cho cửa cuốn.
Có thể gọi sản phẩm này với nhiều tên gọi khác nhau. Ví dụ như là “bộ cảm biến đảo chiều cửa cuốn”, bộ chống xô cửa cuốn”, “bộ cảm biến cửa cuốn” hay “cảm biến dừng cửa cuốn”, “bộ đảo chiều cửa cuốn”. Tuy nhiên sản được ưa chuộng và quen thuộc nhất vẫn là “bộ cảm biến đảo chiều không dây”.

Phân loại bộ đảo chiều cửa cuốn

Hiện nay trong hệ thống cửa cuốn được chia làm 2 loại cảm biến đảo chiều. Phổ biến là: bộ cảm biến đảo chiều không dây và bộ cảm biến đảo chiều có dây.

Bộ tự dừng có dây cho cửa cuốn

Bộ tự dừng có dây là thiết bị cảm biến tự dừng của cửa cuốn. Nó được sản xuất trên công nghệ cảm biến hiện đại.Cấu tạo dòng có dây được gồm 2 ty đồng và 2 thanh inox. Chúng gắn vào 2 bên đường ray cửa cuốn.
Bộ tự dừng cửa cuốn đảm bảo an toàn cho người dùng
Bộ tự dừng cửa cuốn đảm bảo an toàn cho người dùng
Sản phẩm hoạt động đơn giản do hai bên được ray dẫn hướng lá inox. Hai bên thanh đáy được gắn 2 chiếc ty đồng để dẫn điện. Tín hiệu được chuyển về hộp điều khiển trung tâm. Do đó cửa sẽ tự dừng khi gặp vật cản.

Bộ tự dừng không dây cho cửa cuốn

Đây là thiết bị cảm biến tự dừng của cửa cuốn khi gặp vật cản. Sản phẩm là thành quả công nghệ tiên tiến  dành cho cửa cuốn. Nó có ứng dụng chủ yếu trong các bộ cửa cuốn khe thoáng, cửa cuốn xuyên sáng.

Ưu điểm bộ tự dừng cửa cuốn

Ưu điểm nổi bật của bộ cảm biến tự dừng cửa cuốn có dây và không dây đều như nhau. Chúng chỉ khác nhau về cấu tạo và cách thức lắp đặt. Sau đây là những ưu điểm của nó.
  • Khi gặp vật cản bộ cảm biến đảo chiều cửa cuốn đều có thể tự động dừng lại
  • Đối với loại cảm biến không dây ngoài việc cửa có thể tự dừng, còn có thể tự đảo chiều và đi lên.
  • Tránh được nguy hiểm cho người dùng và gia đình có con nhỏ người già hoặc có nuôi động vật
Đây là phương án cải tiến vì công nghệ hiện đại. Nó giúp thay thế hoàn toàn các thiết bị cơ học (thanh lá inox, ty đồng) bằng thiết bị điện tử (hộp tín hiệu) và hệ thống rơ-le truyền tín hiệu. Do vậy thiết bị đảm bảo hoạt động ổn định và có độ bền cao.

Hướng dẫn lắp đặt bộ tự dừng cho cửa cuốn

Bộ sản phẩm được cấu tạo bởi  hệ thống rơ le. Cảm biến được thiết kế gắn trên bộ lá đáy cửa cuốn và bộ nam châm nhận tiến hiệu. Chúng được kết nối với nhau bằng hệ thống nhận mã sóng của hộp nhận tín hiệu cửa cuốn. Bộ cảm biến đảo chiều cửa cuốn được lắp lắp ráp đồng bộ bởi kỹ thuật của NETDOOR.
Bộ tự dừng cửa cuốn phù hợp sử dụng cho nhiều loại cửa khác nhau
Bộ tự dừng cho cửa cuốn phù hợp sử dụng cho nhiều loại cửa khác nhau

Vị trí lắp bộ nam châm nhận tín hiệu tốt nhất là cách mặt đất 15cm. Lắp ở 1 bên ray song song với  bộ đảo chiều không dây được gắn trên thanh đáy. Khi cửa đóng mở gặp phải vật cản thì bộ cảm ứng sẽ phát ra tín hiệu. Tín hiệu đó được liên kết với hộp điều khiển. Từ đó cửa sẽ tự động đảo chiều đi ngược lên.

Nguyên lý hoạt động của bộ cảm biến đảo chiều không dây

 Một hộp dấu hiệu được gắn vào thanh đáy cửa cuốn. Kết nối với hệ thống rơ le cảm biến trên thanh đáy. Khi cửa gặp vật cản rơ le tự động đóng lại. Chuyển dấu hiệu đến hộp phát tín hiệu. Hộp phát tín hiệu phát lên hộp điều khiển để phân tích. Cửa sẽ đi xuống hoặc ngược lên tùy vào tình trạng vật cản.
Thiết bị này đã có rất nhiều cải tiến. Giúp cho người sử dụng rất dễ dàng. Hơn nữa giá của sản phẩm này cũng rất cạnh tranh. Ngoài ra cảm biến lực này còn được tích hợp vào luôn bộ nhận tín hiệu thông minh. Cửa sẽ hoạt động bình thường dòng điện ổn định. Khi cửa gặp vật cản, dòng điện đi vào động cơ motor cửa cuốn bị thay đổi đột ngột. Khi phát hiện ra điều bất thường trên bộ điều khiển. Hộp nhận tín hiệu sẽ tác động vào làm cho motor dừng hoạt động.
Sản phẩm có thể sử dụng được cho tất cả các loại cửa cuốn kể cả cửa cuốn tấm liền hay cửa cuốn Đài Loan.
Để biết thêm chi tiết về sản phẩm này khách hàng vui lòng liên hệ NETDOOR – 1900 2323 36!
Đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.