Cách sửa cửa cuốn bị kẹt đơn giản ai cũng cần biết

Cách sửa cửa cuốn bị kẹt như thế nào là câu hỏi mà NETDOOR nhận được rất nhiều trong tiếp nhận thông tin khách hàng. Do nhu cầu sử dụng cửa cuốn ngày càng nhiều, cho nên những kiến thức về loại cửa này sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng. hãy cùng NETDOOR tìm hiểu cách sử lý khi cửa cuốn bị kẹt trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

6 lỗi cửa cuốn thường gặp và cách sửa nhanh chóng nhất

Nguyên nhân cửa cuốn bị kẹt

Không có cửa cuốn nào vừa lắp đặt xong đã bị kẹt, không thể vận hành. Do đó, để biết cách sửa cửa cuốn bị kẹt, người dùng cần xác định nguyên nhân của nó. Sau đây là những yếu tố khiến cửa cuốn kẹt, không thể lên, xuống.

Thời gian sử dụng lâu dài, ít bảo dưỡng

Cửa cuốn bị kẹt đa phần xuất hiện ở những cửa sử dụng lâu ngày. Lúc này các bộ phận của cửa, nhất là nan cửa bị trờn do ma sát. Nếu như trong quá trình sử dụng, không bảo dưỡng, sẽ khiến bộ phận cửa cuốn bị khô dầu. Đó là lý do cửa cuốn vận hành khó khăn. Thường bị kẹt lại, không thể lên hoặc xuống được. Nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến hỏng cửa.

Cách sửa cửa cuốn bị kẹt – Tác động của thời tiết

Thời tiết cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình vận hành của cửa cuốn. Vào các thời điểm giao mùa, mưa nhiều, độ ẩm cao sẽ khiến các bộ phận cửa cuốn bị oxy hóa, han gỉ. Điều này ảnh hưởng đến khả năng vận hành trơn tru của cửa cuốn.

Cửa cuốn bị lệch

Một nguyên nhân gây ra tình trạng này là do cửa cuốn bị lệch. cửa có thể bị lệch sang một bên hoặc hai bên lên xuống không đều. Lý do được xác định là lò so cót bị lỗi, giãn nở không đều.

Cách sửa cửa cuốn bị kẹt – Do vật cản

Đôi khi lỗi cửa cuốn bị kẹt là do gặp vật cản. Khi cửa cuốn hạ xuống nhưng bên dưới có vật cản trở. Điều đó khiến cho cửa dễ bị cong, thậm chí hỏng cửa.

Ngoài các nguyên nhân trên thì hỏng nan và lò xo cũng cần được nhắc đến. Dù là cửa cuốn bị kẹt vì lý do gì, thì nếu không biết cách sửa cửa cuốn bị kẹt, tốt nhất hãy liên hệ thợ sửa chữa.

Lắp cửa cuốn chuyên nghiệp
Lắp cửa cuốn chuyên nghiệp

Cách sửa cửa cuốn bị kẹt

Dựa vào những nguyên nhân trên, chúng ta có thể tìm cách sửa cửa cuốn bị kẹt để áp dụng trong trường hợp cần thiết. Sau đây là các bước xử lý khi cửa cuốn bị kẹt.

  • Bước 1 : Ngắt hệ thống điện của cửa. Đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn khi sửa chữa cửa cuốn.
  • Bước 2 : Tháo hộp kỹ thuật và chỉnh lại công tắc. Dùng tay kéo cửa cuốn lên xuống. Điều này giúp cho cuộn nan khỏi bị kẹt.
  • Bước 3 : Cho nan cửa vào ray sau đó hạ từ từ xuống.
  • Bước 4: Kết nối cửa với nguồn điện và kiểm tra xem cửa cuốn hoạt động bình thường trở lại chưa.

Cách sửa cửa cuốn bị kẹt – Phòng tránh

Để giúp cửa cuốn vận hành trơn tru, tuổi thọ lâu dài và đặc biệt không bị kẹt, người dùng cần chú ý:

  • Lựa chọn sản phẩm cửa cuốn có thanh nan dày dặn. Các bộ phận cửa cuốn chắc chắn, chất lượng cao.
  • Thi công lắp đặt cửa cuốn chuyên nghiệp. Cần chú ý thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo cửa không bị lệch hay gặp các trục trặc kỹ thuật khác.
  • Thường xuyên tra dầu, bảo dưỡng cửa cuốn.
  • Nên chọn cửa cuốn có thanh nan sơn tĩnh điện để giúp chống lại sự xâm nhập của các yếu tố thời tiết.

Các bước sửa cửa cuốn bị kẹt xem chừng rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn thì người dùng tuyệt đối không được tự ý tháo lắp cửa. Bởi vì có thể gây mất an toàn, hỏng cửa. Hãy liên hệ NETDOOR theo số 1900. 2323.36 để được trợ giúp kỹ thuật tốt nhất!

Đọc ngay:

Cách sửa motor cửa cuốn: Những lỗi thường gặp nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.