6 bước cắt kính cường lực được tiết lộ từ các thợ nhôm kính

Posted on Tin chuyên ngành 1106 lượt xem

Cắt kính cường lực tại nhà được không? Là câu hỏi của rất nhiều khách hàng quan tâm, bởi sự lo ngại về sự rủi ro. Thực tế nhiều chuyên gia cửa kính khuyên bạn không nên tự ý khoan, cắt, mài hay chạm trổ. Nếu bạn muốn can thiệp kính cường lực thì phải trải qua quy trình nghiêm ngặt và phức tạp. Và kính cường lực vẫn có thể cắt được với máy cắt kính chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn can thiệp kính hãy đến các đơn vị uy tín để xử lý nhanh chóng.

cắt kính cường lực
Nhiều người đang quan tâm đến việc can thiệp kính cường lực tại nhà

Cắt kính cường lực phải đúng quy trình nghiêm ngặt

Kính cường lực là dòng sản phẩm có tính ứng dụng cao, thẩm mỹ và khả năng chịu lực lớn. Một khi kính cường lực đã được ra lò thì rất khó để khoan đục. Tuy nhiên đối với các anh em thợ trong nghề nhiều kinh nghiệm vẫn can thiệp được và phải thực hiện theo các bước sau:

Bước 1

Đây là quá trình làm nóng kính. Bước này cần dùng nhiệt độ thích hợp để làm nóng kính cường lực. Khi ở mức nhiệt cao thì các liên kết sẽ dễ dàng bị phá bỏ.

Bước 2

Tiến hành ủ kính. Ở bước này sản phẩm sẽ được ngâm trực tiếp tại nhiệt độ nóng khá ổn đính. Kính sẽ được ngâm cho đến khi đạt được nhiệt độ ủ η = 1013 Poise ở bên trong lò. (Poise là đơn vị độ nhớt của chất lỏng). Tùy thuộc vào kích thước của miếng kính mà thời gian ngâm kính sẽ khác nhau.

Cắt kính cường lực
Quá trình kỹ thuật cắt kính cường lực đòi hỏi phải thực hiện theo nhiều bước

Bước 3

Làm nguội kính. Tại bước này bạn sẽ dần dần hạ nhiệt độ của kính xuống dưới điểm căng thẳng của nhiệt độ. Thông thường là khoảng 1014,5 Poise. Còn nhiệt độ làm mát của kính sẽ phải ở mức 399 độ C tương đương 750 độ F. Miếng kính sẽ tiếp tục được để nguội cho đến nhiệt độ phòng mới dừng lại.

Bước 4

Chuẩn bị cắt kính đã ủ. Ở bước này người làm sẽ dùng một cạnh thẳng để đo chuẩn cho các đường cắt. Sau khi đo xong thì sử dụng loại máy cắt thủy tinh chuyên dụng để thực hiện việc cắt dọc theo các đường cắt đã đánh dấu.

Bước 5

Đây là bước làm đòi hỏi sự cẩn thận cao và kinh nghiệm. Bạn phải tiến hành việc đặt chốt khoảng 0,4 inch bằng gỗ. Tiếp sau đó bạn cần tiến hành cắt kính cường lực với một áp lực mạnh, đột ngột ngay phía trên của cả hai mặt của chốt. Nếu bước làm này không cẩn thận thì sẽ gây nguy hiểm và không đảm bảo được độ chính xác khi cắt.

Quá trình cắt kính cường lực đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận cao

Bước 6

Cắt lại cho hoàn thiện các cạnh của tấm kính bởi Whetstone. Bước làm này sẽ giúp cho kính có độ an toàn và chính xác cao.

Lưu ý

Có thể nhận thấy quá trình cắt kính cường lực đòi hỏi công cụ thực hiện phải mang tính chuyên dụng cao cũng như người làm phải có nhiều kinh nghiệm. Bởi chỉ cần làm sai một bước trong quá trình thì kết quả đạt được chắc chắn không được như mong muốn.

Vì cần phải có máy móc chuyên dụng nên không thể tiến hành việc cắt kính cường lực tại nhà

Chúc các bạn cắt kính thành công, sử dụng đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả cao nhất !

Xem thêm: Giá nguyên liệu nhôm tăng phi mã trong 6 tháng đầu năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.