Giá nguyên liệu nhôm tăng phi mã trong 6 tháng đầu năm

Posted on Tin chuyên ngành 1039 lượt xem
Trong 6 tháng vừa qua, giá nguyên liệu nhôm đã tăng kỷ lục và dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2021. Điều này được nhận định do nền kinh tế toàn cầu đang dần phục hồi sau sụt giảm vì đại dịch. Trong khi Trung Quốc đang có đà tăng trưởng khá nhanh thì đồng USD lại suy yếu trong khi nguồn cung một số chủng loại bị gián đoạn.
Xem thêm:

Vì sao giá nguyên liệu nhôm tăng kỷ lục?

So với thời điểm dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3/2020 thì giá nhôm đang đạt đỉnh điểm. Mức giá này đã tăng vọt hơn 64% so với đỉnh điểm cũ vào năm 2018. Sự bùng nổ này được nhận định do 2 yếu tố:
  • Nhu cầu sôi động từ thị trường Trung Quốc
  • Nguồn cung gặp vấn đề khiến nhiều người cảm thấy nguồn nguyên liệu này sẽ thiếu hụt nghiêm trọng Nhờ những điều trên mà ngành công nghiệp nhôm của Trung Quốc đã phục hồi rất tốt. Rất nhiều hàng hóa kim loại trên toàn cầu như ngành sản xuất nhôm xây dựng, nhôm công nghiệp, sản xuất xe hơi,… đã có bước tiến mới.
Ngoài ra, thị trường kim loại công nghiệp còn được thúc đẩy bởi một loạt các biện pháp kích thích trên toàn cầu. Giữa lúc nguồn cung ở các mỏ bị gián đoạn do chính sách phong tỏa chống Covid-19 và những cuộc đình công kéo dài giữa công nhân và giới chủ về nợ lương.
Biến động giá nhôm nguyên liệu
Biến động giá nhôm nguyên liệu

Giá nguyên liệu nhôm hiện nay

Tính từ đầu năm đến nay giá kim loai công nghiệp tăng trưởng mạnh, chỉ đứng sau nhóm kim loại quý (tăng 22%). Điều này dự báo sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến nền công nghiệp xây dựng, nền kinh tế lớn trên thế giới.
Hàng loạt những thỏa thuận về năng lượng xanh trên toàn cầu cũng khiếu nhu cầu đồng, nhôm, và nickel tăng vọt – trong lĩnh vực xe điện, trạm sạc điện, sản xuất năng lượng điện tái tạo.Các quỹ đầu tư lớn dự báo đà tăng giá của kim loại công nghiệp này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, đây là nguyên nhân mấu chốt lý giải cho việc giá nhôm định hình trong nước hiện nay đang tăng mạnh.
Theo tintuc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.