Bí quyết bảo vệ motor cửa cuốn càng dùng càng bền

Posted on Tin chuyên ngành 841 lượt xem

Motor cửa cuốn nếu sử dụng đúng cách thì tuổi thọ của motor tăng gấp 3-5 lần bình thường mà không cần phải sửa chữa hay bảo dưỡng quá nhiều. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Lựa chọn motor cửa cuốn đúng trọng tải

motor cửa cuốn

Bạn nên sử dụng các sản phẩm theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất để công suất, khả năng vận hành được đảm bảo. Không tự ý lựa chọn theo cảm quan của mình sẽ khiến cho bộ cửa vận hàng bị quá trọng tải dẫn đến motor chập, cháy hỏng. Nguy hiểm hơn với những bộ cửa quá nặng motor không thể tải lên được sẽ khiến cửa bị sập gây mất an toàn làm giảm tuổi thọ của cả bộ cửa cuốn.

Xem thêm: Cách chọn motor chuẩn nhất

Không để motor cửa cuốn bị dính nước mưa

Đối với những bộ cửa cuốn bắt buộc phải lắp motor bên ngoài thì cần có hộp kỹ thuật che chắn kỹ lưỡng, hạn chế tối đa nước mưa, nắng gắt hay các chất lỏng rơi vào motor và hộp điều khiển từ xa.

Tay bấm tượng cũng cần thiết kế để ở những nơi xa tầm với trẻ nhỏ, khô ráo thoáng mát. 

Đặc biệt cần thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa để đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.

Không đóng mở cửa cuốn liên tục trên 10 lần

motor cửa cuốn

Việc đóng mở cửa cuốn liên tục và nhiều lần sẽ khiến motor vận hành liên tục. Khi vận hành quá nhiều motor của  cửa cuốn sẽ bị tăng nhiệt độ lên rất nhanh. Khi quá nóng, rơ-le nhiệt tự động ngắt điện. Bạn sẽ phải chờ đợi cho đến khi nhiệt độ của bộ motor hạ xuống thì mới sử dụng tiếp được (thông thường chỉ khoảng 10-15 phút). Nếu tình trạng này tải xảy ra nhiều lần sẽ làm giảm tuổi thọ của của motor.

Lưu ý khi motor của cửa cuốn có tiếng động lạ

motor cửa cuốn

Khi vận hành đóng mở cửa nếu thấy motor bị kêu to, bạn không nên tự ý kiểm tra và sửa chữa khi chưa đủ chuyên môn. Trường hợp này bạn cần đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật có chuyên môn để khắc phục sửa chữa kịp thời nhất.

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp các anh em thợ mới vào nghề hiểu rõ hơn để tư vấn cho khách hàng của mình. Nếu các bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ bài viết này để nhiều người biết đến cùng nhau học hỏi kinh nghiệm nhé!

Nếu bạn có thắc mắc câu hỏi nào về motor cửa cuốn hãy liên hệ trực tiếp với Netdoor Việt Nam qua Hotline: 1900 23 23 36 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.