Cách tính kích thước cửa cuốn phổ biến mà bạn cần ghi nhớ

Cách tính kích thước cửa cuốn là công việc đầu tiên mà bất cứ thợ lắp đặt cửa cuốn nào cũng phải thực hiện. Tính kích thước chuẩn sẽ giúp đo đạc chính xác kích thước cửa. Điều đó sẽ hạn chế tốn kém vật liệu và chi phí. Sau đây, NETDOOR sẽ hướng dẫn các bạn cách tính kích thước cửa cuốn chuẩn nhất.

Xem thêm:

Cách tính m2 cửa chuẩn nhất trong thiết kế nhà ở

Tại sao cần tính kích thước cửa cuốn?

Nhiều người nói vui rằng, lắp đặt cửa cuốn cũng giống như may bộ quần áo. Bởi vì nó cần đo đạc kích thước rất cẩn thận. Dựa trên thông số chính xác dược cung cấp, người ta sẽ tính toán được một cách chuẩn nhất. Bao gồm các thông số về tải trọng cửa, chiều cao cửa, các phụ kiện thích hợp đi kèm … Do đó, điều này đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng lãng phí vật liệu và chi phí.

Trước khi lắp cửa cuốn, gia chủ cần xác định vị trí và kích thước của bộ cửa. Thực tế cho thấy, cửa cuốn có nhiều loại kích thước khác nhau. Điều này phụ thuộc vào đặc điểm công trình và mục đích sử dụng. Kích thước của bộ cửa cuốn được xác định từ trần nhà hoặc tính từ điểm cao nhất của trục cửa tới điểm thông thủy là 450mmm.

Đây là kích thước áp dụng cho mọi loại cửa cuốn thường dùng hiện nay. Do đó, khi lắp đặt cửa cuốn, khách hàng cần lưu ý lựa chọn đơn vị cửa cuốn uy tín, chuyên nghiệp. Nhờ đó, khách hàng sẽ được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Bản thân gia chủ có kiến thức về vấn đề này sẽ hạn chế rất lớn tình trạng bị các đơn vị thi công chặt chém giá …

Cách tính kích thước cửa cuốn

Liên quan đếm kích thước cửa cuốn có nhiều thông số khác nhau. Khách hàng cần quan tâm đến các thông số kích thước cửa cuốn. Đó là kích thước phủ bì, kích thước thông thủy, kích thước ray. Dưới đây là cách tính kích thước cửa cuốn chính xác nhất.

Kích thước phủ bì

Kích thước phủ bì bao gồm chiều cao phủ bì và chiều rộng phủ bì. Chiều cao phủ bì có ký hiệu quy ước là Hpb. Đây là kích thước được đo từ mặt đất lên đến đỉnh lô. Chiều rộng phủ bì được tính từ khuôn cửa bên này đến khuôn cửa bên kia. Ký hiệu rộng phủ bì quy ước là Wpb.

Cách tính kích thước cửa cuốn theo thông thủy

Trong xây dựng, đo đạc các công trình kiến trúc người ta thường nhắc nhiều đến kích thước thông thủy. Vậy kích thước thông thủy cửa cuốn được tính như thế nào?

Kích thước thông thủy cửa cuốn còn được gọi với cái tên khác là kích thước lọt sáng. Cúng giống như thông số phủ bì, loại kích thước này cũng bao gồm chiều cao và chiều rộng. Cao thông thủy kí hiệu là Htt, chiều rộng thông thủy ký hiệu là Wtt. Chúng ta sẽ đo bằng độ cao trong khuôn cửa được tính từ mặt đất lên đến đỉnh lòng khuôn cửa.

Kích thước ray

Đây cũng là một thông số cần chú ý khi lắp đặt cửa cuốn. Kích thước ray được xác định dựa trên kích thước của cao phủ bì. Để tính chính xác độ dài của ray chúng ta cần ấy độ dài cao phủ bì trừ đi 200 mm.

Để tính kích thước cửa cuốn một cách chính xác, cần thực hiện đo đạc cẩn thận và đúng các thông số. Tốt nhất nên dùng cùng loại thước đo và đo lại nhiều lần để hạn chế sai sót.

Đọc thêm:

5 cách chọn số đo cửa sổ theo phong thủy mang đến nhiều tài lộc

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.