Tác dụng tay co thủy lực khiến người dùng không thể bỏ qua

Tác dụng tay co thủy lực là không hề nhỏ bởi nó tham gia trực tiếp vào giữ an toàn của cửa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lắp tay co thủy lực giúp giảm 90% tác dụng của gió lên cửa. Từ đó giúp cửa vững chãi và hạn chế tình trạng bị rơi vở do va đập mạnh. Sau đây NETDOOR xin chia sẻ những thông tin liên quan đến loại phụ kiện này.

Tay co thủy lực là gì? Đặc điểm và cấu tạo

Trước ảnh hưởng của sức gió, những cánh cửa thường bị hất mở tung hoặc đóng sầm lại. Lực tác động lên cửa lúc này là rất lớn. Bởi vậy thường xảy ra tình trạng cánh cửa bị lung lay, rơi vỡ. Để giảm bớt những tác hại từ bên ngoài lên cửa người ta lắp đặt một loại thiết bị mang tên tay co cửa thủy lực.

Cấu tạo tay co thủy lực

Tay co cửa thủy lực được thiết kế nhỏ gọn, làm bằng thép không gỉ. Sản phẩm bao gồm các bộ phận như  hộp áp lực và 2 tay co di động. Bên trong hộp áp lực là các lò xò và thủy lực. Những lo xo này có đặc điểm cứng và co giãn tốt. Điều này nhằm hạn chế lực tác động vào cánh cửa. 2 tay co di động giúp cửa tự động đẩy ra đóng vào một cách linh hoạt.

Dựa vào cấu tạo của tay co mà có thể chia thành 2 loại chính. Đó là tay có có điểm dừng và tay co không có điểm dừng. Loại tay có có điểm dừng thường dừng ở góc 90 độ. Tay co không có điểm dừng sẽ tự động đóng khi mở cửa dù ở bất kỳ góc độ nào. Với loại tay co này thì lắp đặt cho cửa chống cháy là rất thích hợp.

Đặc điểm giúp gia tăng tác dụng tay co thủy lực

Tay co thủy lực còn có tên gọi khác là tay đẩy hơi. Loại thiết bị này phù hợp lắp đặt cho mọi loại cửa khác nhau. Nó có khả năng giúp cho cửa được giữ một cách cố định trong trường hợp gió bão. Sản phẩm này được xem là bước đột phá lớn. Bởi vì nó giảm tới 90% tác động của gió lên cửa

Những đặc điểm nổi bật của tay co cửa thủy lực có thể chỉ ra như sau:

  • Thiết kế nhỏ gọn, không làm mất không gian và mỹ quan của cửa.
  • Lắp đặt dễ dàng, không đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao.
  • Phù hợp sử dụng cho mọi loại cửa khác nhau. Đặc biệt là các loại cửa chống cháy, cửa tại các tòa nhà cao tầng, cửa ban công hút gió …

Tác dụng tay co thủy lực

Có thể nói rằng, sự xuất hiện của tay co thủy lực đã mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích. Đó là lý do vì sao khi du nhaaoj vào thị trường Việt Nam nó bán rất chạy. Tác dụng của tay co thủy lực thể hiện như sau:

  • Tác dụng của tay co cửa thủy lực cần nhắc đến đầu tiên là khả năng tự động đóng cửa. Đối với cửa chống cháy thì điều này có ý nghĩa to lớn. Nó giúp ngăn cản khói và lửa lưu thông sang các khu vực khác.
  • Giảm tác động của sức gió lên hệ thống cửa. Nhờ cửa luôn trong trạng thái đóng nên khi bị gió bão tấn công nó sẽ không bị va đập. Nhờ thế mà cửa vững chãi không bị rơi vỡ.
  • Đảm bảo an toàn cho người dùng, nhất là gia đình có trẻ nhỏ. Tay co cửa thủy lực chỉ mở được cửa khi tác động lực vừa đủ. Do đó nếu muốn ngăn không cho trẻ em tự mở cửa ra ngoài thì thiết bị này là gợi ý lý tưởng.

Lưu ý khi lắp đặt giúp phát huy tác dụng tay co thủy lực

Ngoài việc tìm hiểu tác dụng của tay co thủy lực, người dùng cần chú ý khi sử dụng và lắp đặt thiết bị này như sau:

  • Cửa mở vào chiều phải, chỉ dời vị trí hộp áp lực sang bên trái.
  • Cửa mở ra chiều phải & trái. Dời vị trí hộp áp lực ra ngoài.
  • Không được dùng tay đẩy, đóng cửa lại khi cửa đang chạy tự động.
  • Chỉ dừng cửa tại vị trí 90 độ, không được ép dừng quá 30 giây tại các vị trí khác.
  • Cửa có góc mở lớn hơn 90 độ, phải gắn thêm linh kiện định vị 90 độ để tránh trường hợp vô tình đẩy rộng cánh cửa làm tuột nhông tốc độ.

Trên đây là những thông tin về tác dụng tay co thủy lực. Tại NETDOOR chúng tôi cung cấp tay co cửa thủy lực đa dạng cho các tải trọng cửa. Với chất lượng tiêu chuẩn, sản phẩm của công ty đã và đang được nhiều khách hàng, chủ đầu tư tin dùng. Liên hệ ngay 1900.2323.36 để được tư vấn!

Xem thêm:

Tay co thủy lực có vai trò gì trong cửa thép chống cháy?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.