Hướng dẫn chọn cửa cuốn theo phong thủy chuẩn nhất

Chọn cửa cuốn theo phong thủy rất quan trọng. Bởi vì cửa nhà mang ý nghĩa phong thủy to lớn. Chọn cửa hợp phong thủy giúp cho cuộc sống thuận lợi, gia chủ gặp nhiều bình an và may mắn. Bài viết dưới đây, NETDOOR Việt Nam xin chia sẻ những thông tin về vấn đề này.
Đọc ngay:

Quan niệm phong thủy đối với hệ thống cửa nhà

Người xưa quan niệm rằng mọi người đều có một số mệnh. Mọi thứ xung quanh nếu được sắp xếp đúng vị trí thì đem lại may mắn, tiền tài cho chủ nhân nó. Trong phong thủy gia cư, cửa nhà đóng vai trò quan trọng. Nó không chỉ là nơi đi ra đi vào. Nó còn là nơi lưu thông các luồng khí. Do đó, nếu cửa nhà tốt sẽ đón vượng khí và ngược lại. Bởi vậy, tìm hiểu phong thủy trước khi lắp cửa cuốn là việc nên làm.
Có nhiều yếu tố phong thủy cần xem xét khi lắp cửa cuốn. Cụ thể là vị trí hay còn gọi là hướng cửa, màu sắc và kích thước. Chi tiết mời quý vị theo dõi phần dưới đây.

Hướng dẫn chọn cửa cuốn hợp phong thủy

Để có một trí trí phong thủy tốt nhất cho cửa cuốn nhà bạn thì bạn cần phải tìm hiểu và phân tích rất nhiều khía cạnh. Bao gồm cung mệnh gia chủ, hình thế ngôi nhà, hướng …

Hướng cửa cuốn

Theo một số thuyết phong thủy thì các bạn có thể tham khảo hướng cửa sau:
  • Hướng Tây Bắc: Hướng cửa nhà tốt cho người đứng đầu gia đình. Nó giúp củng cố thêm phẩm chất lãnh đạo, sự tin tưởng trong gia đình.
  • Hướng Bắc: Hướng tạo nên sự yên tĩnh. Tuy nhiên nó dễ khiến cuộc sống lạnh nhạt và ủy mị.
  • Hướng Đông Bắc: Hướng xấu nhất cho cửa cửa ngôi nhà. Tuy nhiên nó lại khá tốt cho người trẻ.
  • Hướng Đông: Hướng tốt nhất cho gia chủ trẻ tuổi. Phù hợp cho doanh nhân, đặc biệt là người mới bắt đầu sự nghiệp.
Chọn hướng cửa cuốn
Chọn hướng cửa cuốn
  • Hướng Đông Nam: Hướng cửa nhà tốt cho nhiều gia chủ. Nó mang đến sự may mắn cho gia đình về cả tài lộc lẫn sức khỏe.
  • Hướng Nam: Hướng lý tưởng cho người ưa hoạt động xã hội. Cửa cuốn lắp tại hướng này mang lại sự hanh thông, danh vọng.
  • Hướng Tây Nam: Hướng thuận lợi cho các bà mẹ trong gia đình. Nó giúp gia tăng quyền lực của người phụ nữ.
  • Hướng Tây: Đây là hướng tốt cho gia đình có trẻ nhỏ. Nó giúp trẻ phát triển tốt, đồng thời mang lại sự lãng mạn và niềm vui trong gia đình.

Chọn cửa cuốn theo phong thủy theo màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong phong thủy. Do đó khi chọn cửa cuốn gia chủ hãy xem xét màu sắc phù hợp. Hiện nay trên thị trường cửa cuốn có rất nhiều màu sắc nhờ vào sơn tĩnh điện. Khách hàng thoải mái lựa chọn màu săc cửa cuốn tùy thuộc vào nhu cầu của mình.
Chọn màu sắc cửa cuốn
Chọn màu sắc cửa cuốn
Tốt nhất nên chọn màu sắc cửa cuốn phù hợp với vận mệnh của gia chủ. Sau đó xét đến mức độ hài hòa với tổng quan ngôi nhà.Theo xu hướng hiện nay thì cửa cuốn có màu nhạt được ưa chuộng. Bởi vì mang lại cảm giác không gian gian rộng rãi, thoáng mát. Trong phong thủy, những màu sắc này cũng hợp nhiều cung mệnh khác nhau.
Theo Ngũ Hành, lựa chọn màu sắc dựa theo màu của bản mệnh và màu tương sinh. Cụ thể như sau:
  • Mệnh Kim: Màu bản mệnh là trắng. Màu tương sinh là vàng.
  • Mệnh Mộc: màu bản mệnh và xanh. Màu tương sinh là đen.
  • Mệnh Thủy: Màu bản mệnh là đen, màu tương sinh là trắng
  • Mệnh Hỏa: Màu bản mệnh là đỏ, màu tương sinh là vàng.
  • Mệnh Thổ: Màu bản mệnh là vàng, màu tương sinh là trắng.

Kinh nghiệm chọn màu cửa cuốn theo phong thủy

Chọn cửa cuốn theo phong thủy dựa vào kích thước

Kích thước cửa cuốn không quá rộng, không quá cao hay thấp. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành ủa cửa cuốn cũng như phong thủy của ngôi nhà. Bạn nên chọn cửa cuốn có kích thước, tỷ lệ phù hợp với tổng quan tạo nên sự cân đối, hài hòa.
Chọn kích thước cửa cuốn
Chọn kích thước cửa cuốn
Tùy theo từng diện tích và kích thước cửa nhà mà tiến hành đo đạc, lắp đặt cửa cuốn phù hợp.
Lựa chọn cửa cuốn theo phong thủy là công việc quan trọng và cần có kiến thức. Do đó, bạn nên nhờ một người có kiến thức về phong thủy hỗ trợ. Tham khảo thêm những mẫu cửa cuốn NETDOOR được ưa chuộng nhất tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.