Ưu và nhược điểm cửa cuốn tấm liền

Posted on Tin chuyên ngành 1048 lượt xem

Cửa cuốn tấm liền là loại cửa cuốn phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, giữa rất nhiều dòng cửa cuốn khác nhau thì loại sản phẩm này có phải là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng NETDOOR tìm hiểu ưu, nhược điểm của dòng cửa này nhé!

Tham khảo thêm:

Những phụ kiện cửa cuốn không thể thiếu

Ưu điểm cửa cuốn tấm liền

Cửa cuốn tấm liền hay còn gọi là cửa cuốn công nghệ Úc. Sản phẩm có những ưu điểm như sau:

1. Vận hành nhanh

Tốc độ mở cửa = 15-20cm/s. Nhanh gấp 3 lần cửa truyền thống(5cm/s). Cửa truyền thống là kết cấu nan rời nên không cho phép vận tốc > 5cm/s. Điều đó sẽ gây nhiều tiếng động và không an toàn vận hành. Nó có thể phá vỡ các khớp nối.

Cửa cuốn tấm liền
Cửa tấm liền hay cửa cuốn công nghệ Úc
Đối vói dòng tấm liền nhờ được thiết kế liền khối nên khi chuyển động không phát ra tiếng kêu. Chúng mở nhanh mà không phá vỡ kết cấu. Đường kính buli lớn nên cho phép mở cửa nhanh hơn kể cả khi mở bằng tay.

2. Cửa cuốn tấm liền hoạt động nhẹ nhàng.

Do kết cấu cửa cuốn tấm liền nên trên cùng một đơn vị diện tích. Cho nên cửa có trọng lượng nhẹ hơn 30-40% trọng lượng của cửa truyền thống. Độ dầy của tấm colorbond làm thân cửa < độ dày của cửa truyền thống nên trọng lượng nhẹ hơn. Hệ thống lò xo trọ lực trong hệ trục cuốn cân bằng với trọng lượng của thân cửa. Cho nên khi mở cửa rất nhẹ nhàng. Cửa thiết kế dây giảm âm nên ma sất trượt giữa thân cửa và ray dẫn giảm. Do đó, khi mở cửa sẽ rất êm.

 3. Hoạt động êm ái

Nhờ hệ dây giảm âm nên triệt tiêu hoàn toàn tiếng kêu. Những va chạm giữa thân cửa và ray dẫn hướng không có. Hạn chế tiếng kêu do va đập khi có gió hoặc khi có tác động của ngoại lực.

4. Tuổi thọ cao

Vật liệu làm cửa được làm từ thép mạ hợp kim nhôm kẽm của Úc. Chất liệu này có độ bền cao, có khả năng chống ô xy hoá cao trong điều kiện khi hậu nhiệt đới. Theo tài liệu của hãng tuổi thọ của lớp mạ lên đến trên 15 năm.
Cấu tạo nan cửa tấm liền
Cấu tạo nan cửa tấm liền
Hệ sơn mầu và lớp phủ bảo vệ đặc biệt làm cho tuổi thọ của lớp sơn lên tới 12 năm.Hệ lò xo chỉ, hình xoắn có tóp đều có tuổi thọ cao hơn nhiều lần hệ lò xo lá.

5. Hoạt động an toàn

– Motor sử dụng điện DC 24V. Nó không gây nguy hiểm cho người sử dụng trong trường hợp bị dò điện.
– Có khả năng tự động đảo chiều khi lên xuống gặp chướng ngại vật.
– Trong trường hợp khẩn cấp như cháy nổ, bị cúp điện có thể mở cửa bằng tay dễ dàng và nhanh chóng. Ngoầi ra có chức năng kết nối với hệ thống báo cháy để tự động đóng cửa  ngăn lửa lan rộng hoặc tự động mở cửa thoát hiểm.
– Sử dụng công nghệ Advane Rolling Code. Giúp ngăn ngừa hoàn toàn khả năng copy mã số mở cửa của kẻ gian.
– Có chức năng cảnh bảo khi có đột nhập từ bên ngoài trời

 6. Cửa cuốn Úc sử dụng thuận tiện.

– Có chức năng tự động đóng hoặc mở cửa.
– Chức năng đèn báo sáng khi đóng hoặc mở cửa.

 7. Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.

– Màu sắc đa dạng và phong phú. Phù hợp với mọi nhu cầu trang trí công trình
– Thân cửa được tạo sóng bằng máy cán sóng hiện đại. Đảm bảo độ chính xác cao. Điều này giúp giảm độ lệch giữa các sóng cửa và tăng độ khít ở các vị trí ghép. Nhờ vậy mà đem lại cho cửa có tính thẩm mỹ cao.
– Thân cửa không bị sập xệ khi đóng cửa.
Cửa cuốn Úc công nghệ cao
Cửa cuốn Úc công nghệ cao

Nhược điểm cửa cuốn tấm liền

Ngoài những ưu điểm của chúng thì cũng không tránh khỏi những khuyết điểm. Cụ thể như sau:
  • Cấu tạo mảng nguyên khôi có lô cuốn là trục tròn 8 cm và motor lằm trong lô cuốn. Khó khăn khi sửa chữa, bảo dưỡng.
  • Cửa cuốn tấm liền thường được lắp đặt với những bộ cửa có không gian dưới 50M2. Nếu như chiều ngang dài hơn 5M lá cửa loại này thường yếu hay bị bùng.

Trên đây là những ưu, nhược điểm của cửa cuốn tấm liền. Liên hệ NETDOOR để được tư vấn và lắp đặt cửa cuốn chất lượng cao.

Trang bị ngay:

Mootor cửa cuốn khe thoáng tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.