Điều khiển cửa cuốn và cách sử dụng dễ dàng nhất

Posted on Tin chuyên ngành 935 lượt xem

Điều khiển cửa cuốn là một phần thể hiện công nghệ tự động hóa cao cho cửa cuốn. Nhờ có thiết bị này mà người dùng không cần sử dụng tay kéo như trước. Tuy nhiên nhiều khi chúng ta còn bỡ ngỡ khi gặp “cái mới”. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thiết bị này.

1. Đối với điều khiển gắn tường

Các loại điều khiển cho cửa cuốn loại gắn tường đều có chung chức năng vận hành cửa cuốn. Ngoài ra thì nó có thể khác nhau về thiết kế.

Trên điều khiển gắn tường có 3 nút. 2 nút phía trên và dưới là các nút điều khiển cửa đi lên hoặc đi xuống theo chiều mũi tên. Nút ở giữa là nút DỪNG. khi bạn mở đến độ rộng thích hợp có thể bấm nút này để cửa dừng ngay lập tức.

Xem thêm:

Bộ điều khiển từ xa cửa cuốn bằng điện thoại: Đặc điểm và cách sử dụng

Các lưu ý khi sử dụng tay điều khiển cho cửa cuốn bấm tường

Nút bấm âm tường cửa cuốn nên được gắn tại vị trí cách mặt đất từ 1 mét trở lên và bề mặt tường không có độ ấm quá cao hoặc dính nước để tránh bị ẩm ướt gây hỏng động cơ, tránh bị trẻ em nhỏ vô tình miết phải nút điều khiển.

Người sử dụng cũng cần hạn chế sử dụng thiết bị khi tay bị dính nước. Tốt nhất, nên lau chùi bề mặt nút bấm âm tường cho sạch bụi bẩn khoảng 1 tháng/lần bằng khăn mềm.

Không nên bấm nút nên sau đó bấm xuống luôn và ngược lại. Nên theo quy trình bấm DỪNG trước khi đảo chiều.

Điều khiển hết pin khiến cửa cuốn không thể mở được
Điều khiển hết pin khiến cửa cuốn không thể mở được

2. Đối với điều khiển từ xa cho cửa cuốn

  • Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, dễ bấm nút, sản phẩm này đã trở nên thông dụng đối với nhiều hộ gia đình. Đồng thời tần suất sử dụng cũng cao hơn so với nút bấm âm tường. Vì có thể điều khiển ngay cả khi gia chủ đang ở bên ngoài nhà.

Loại điều khiển này có 02 loại chính. loại 03 nút và loại 04 nút.

Chức năng các nút điều khiển trên tay 04 nút như sau:

1: Vận hành cửa cuốn lên hoặc đóng xuống

2: Khóa cửa

3: Dừng tại vị trí hiện thời

Đối với tay 03 nút như hình. không có nút khóa và chỉ có bấm điều khiển cửa lên, xuống và dừng tại vị trí hiện tại. Cửa sẽ tự khóa khi đóng xuống hết.

Những lưu ý khi sử dụng

Để hạn chế tối đa hư hỏng của thiết bị, không nên bấm nút đóng/mở liên tục. Chỉ cần bấm nút 1 lần rồi để cửa tự động vận hành.

Hạn chế đặt điều khiển cho cửa cuốn ở nơi ẩm ướt để ngăn nước thấm vào bên trong gây hỏng pin và các vi mạch điện tử. Không nên để những nơi nóng ẩm như: cốp xe, nhà tắm vvv

Chú ý đặt chúng tại những vị trí đã được quy định để dễ tìm khi cần sử dụng. Hạn chế rơi vỡ và tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Trong trường hợp xảy ra sự cố hỏng nút bấm âm tường hoặc hỏng điều khiển cho cửa cuốn, bạn có thể gọi sửa chữa cửa cuốn tại NETDOOR để được tư vấn sữa chữa sớm nhất.

Hotline: 1900.2323.36

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.