Những khó khăn của nghề nhôm kính

Posted on Tin chuyên ngành 2253 lượt xem

Nhiều người nghĩ rằng làm nghề nhôm kính là công việc đơn giản. Bởi vì nó không đòi hỏi kiến thức chuyên sâu, chủ yếu làm bằng tay chân. Người thợ có thể tự học nghề hoặc làm theo kinh nghiệm mà không trải qua trường lớp nào. Tuy nhiên, khi dấn thân vào nghề mới biết rằng, đây cũng như bao nghề khác, cũng có những khó khăn riêng không phải ai cũng biết. Có thâm niên lâu năm trong ngành nhôm kính, NETDOOR xin chia sẻ những khó khăn trong nghề để mọi người hiểu và đồng cảm với công việc này.

Đọc thêm:

4 yếu tố trở thành thợ nhôm kính giỏi và có tâm

Tay nghề cao

Đã là 1 nghề thì phải có kiến thức và tay nghề về nó. Với nghề nhôm kính cũng vậy. Mặc dù không có một trường nào đào tạo nhôm kính bài bản và chuyên nghiệp nhưng qua kinh nghiệm thực tế, kiến thức nghề được những người thợ trau dồi và không ngừng nâng cao.

 

Những sản phẩm và công trình từ nhôm kính ngày nay đòi hỏi kỹ thuật và thẩm mỹ cao. Do đó, để đảm bảo yêu cầu bắt buộc người thợ phải có tay nghề vững. Không những phải lắp đặt cẩn thận, đi đường keo chuẩn. Người thợ cần phải có các kỹ năng đi kèm như hàn, cắt, mài. Đó là những yêu cầu để hoàn chỉnh công trình kính hoặc nhôm kính bền đẹp.

Khó khăn nghề nhôm kính: Yêu cầu sức khỏe tốt

Không chỉ đòi hỏi tay nghề kỹ thuật, nghề nhôm kính cũng cần người thợ có sức khỏe tốt. Nếu các công trình kính trong nhà, không chịu ảnh hưởng môi trường thì cũng cần có sức khỏe để bê những tấm kính cường lực dày và nặng. Vật liệu kính ngày càng được sử dụng phổ biến. Nó có mặt tại nhiều công trình cao tầng. Có thể kể đến như trần kính, vách kính, giếng trời… Việc phơi mình ngoài nắng gió, trên độ cao cùa tòa nhà cao ốc buộc người thợ phải có sức khỏe.

Thợ nhôm kính làm những công việc liên quan đến ngành nhôm kính
Thợ nhôm kính làm những công việc liên quan đến ngành nhôm kính

Môi trường làm việc phức tapj và tiềm ẩn nguy cơ rủi ro. Thực tế đã có nhiều tai nạn nghề nghiệp xảy ra. Có những người thợ bị rơi từ trên cao khi lắp đặt kính mặt dựng. Trước tình hình đó, người thợ cần trang bị sức khỏe và đồ bảo hộ an toàn.

Khó khăn nghề nhôm kính: Đòi hỏi sự kiên trì

Không có nghề nào kiếm tiền mà dễ dàng cả. Từ một người theo nghề nhôm kính cho đến khi thành thạo và kiếm tiền từ nghề này trải qua rất nhiều thăng trầm. Đó không chỉ là sự kiên trì học hỏi kiến thức mà còn là sự kiên trì trong từng công trình, hạng mục của mình.

 

Các công trình nhôm kính đòi hỏi độ tỷ mỉ và chính xác cao. Do đó, người thợ phải trau chốt, cẩn trọng tường đường keo, con ốc. Chỉ cần xơ xuất nhỏ là sẽ ảnh hưởng đến cả công trình về sau. Chưa kể, có những công trình cao tầng, sử dụng vật liệu hoàn toàn bằng kính. Lúc này càng cần sự kiên trì và nhẫn nại của những người thợ. Đây cũng là khó khăn trong nghề mà anh em thợ phải vượt qua.

Khó khăn nghề nhôm kính: Dễ vướng công nợ khách hàng

Trong kinh doanh, công nợ là điều khó tránh khỏi. Trong ngành nhôm kính cũng vậy. Đại lý nhôm kính muốn bán được nhiều hàng, lắp đặt được nhiều công trình nên cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng. Có thể kể đến như hỗ trợ thanh toán 1 phần đơn hàng, thanh toán sau thi công, hoặc nợ đơn hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều khách hàng hoặc chủ đầu tư cố tình không thanh toán hoặc thanh toán chậm. Công nợ dây dưa và khó đòi khiến việc kinh doanh gặp không ít khó khăn.

Một số đơn vị kinh doanh nhôm kính đã đưa ra những phương án hỗ trợ khách hàng linh hoạt hơn mà vẫn đảm bảo công nợ được thanh toán đầy đủ. Có như vậy thì phát triển nghề nhôm kính mới trở nên thuận lợi hơn.

Nhìn chung thì nghề nào cũng có khó khăn riêng. Nghề nhôm kính cũng không ngoại lệ. Thị trường nhôm kính phát triển và hứa hẹn nhiều bước tiến vượt bậc trong tương lai. Do đó, khắc phục khó khăn và đưa ra các giải pháp phù hợp để phát triển là điều cần thiết. Anh em nhôm kính cần hỗ trợ chính scash đại lý tốt nhất vui lòng liên hệ NETDOOR theo hướng dẫn dưới đây:

Tuyển đại lý NETDOOR – LadiPage

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.