Nan cửa cuốn: Những cách chọn chuẩn nhất từ chuyên gia

Nan cửa cuốn là bộ phận cấu thành cửa cuốn. Chúng được xếp đặt thành những nan ngang thân cửa. Nó có chức năng chính là che chắn và tạo thẩm mỹ cho cửa. Làm sao để chọn nan tốt nhất cho cửa cuốn. Hãy cùng NETDOOR tìm hiểu ngay sau đây.
Tham khảo thêm:

Có những loại nan cửa cuốn nào?

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại cửa cuốn khác nhau., Tùy từng loại cửa mà đặc điểm và cấu tạo của nan cửa cuốn cũng khác nhau. Sau đây, NETDOOR xin chia sẻ đặc điểm của các loại nan của từng dạng cửa cuốn.

Phân loại                    Ưu điểm                       Nhược điểm
Nan khe thoáng(Công nghệ Đức)
  • Thiết kế nan thông thoáng.
  • Kiểu dáng thẩm mỹ.
  • Tính năng hiện đại.
  • Xuất hiện xô nan.
  • Cần motor công suất lớn.
Nan tấm liền

(Công nghệ Úc)

  • Hoạt động êm ái, nhẹ nhàng.
  • Độ bền cao, ổn định.
  • Chịu lực tốt.
  • Giá thành cao.
  • Nếu hỏng 1 nan đòi hỏi thay toàn bộ cánh cửa.
  • Motor ống khó khăn cho sửa chữa, bảo dưỡng.
Nan cửa cuốn Đài Loan
  • Giá rẻ.
  • Tiện dụng.
  • Nhẹ.
  • Lắp đặt dễ dàng.
  • Dễ han gỉ.
  • Dễ xô nan.
  • Độ bền không cao.
  • Chịu lực yếu.

Những lưu ý khi chọn nan cửa cuốn

NETDOOR có hơn 10 năm trong lĩnh vực cửa cuốn nên những thông tin về dòng cửa này được chúng tôi hiểu rất rõ. Sau đây là những lưu ý chọn nan tốt nhất cho cửa cuốn.

Điểm móc

Đây là điểm dùng để kết nối các nan lá mới nhau tạo thành thân cửa cuốn. Điểm móc sẽ liên kết với lá khác. Bằng cách xỏ điểm móc của lá này vào chân của lá kia . Giữa các nan được giữ bằng một bọ nhựa. Bọ nhựa có tác dụng giữ các lá liên kết với nhau được cố định thẳng hàng.
Nan NS03 thương hiệu NETDOOR
Nan NS03 thương hiệu NETDOOR
Ngoài tạo kết nối với các lá khác thì nó là nơi chịu lực nhiều khi đóng mở cửa. Cửa càng lớn thì điểm móc phải càng dày. Điểm này giúp không bị đứt liên kết như: rách hay gẫy điểm móc . Một số loại nan lá cửa cuốn điểm móc có ron lông bên trên. Công dụng nhằm tăng cường độ kín khít và làm giảm âm thanh lạch cạch của cửa khi vận hành.

Khe thoáng

Tùy thiết kế nhà sản xuất mà khe thoáng có hình ô van hay hình bầu dục. Khe thoáng dùng để lấy ánh sáng hay thông gió với bên ngoài. Khi sử dụng thì cửa đóng không hết. lá được kéo lên sẽ lộ ra những khe này.

Chân và vai chịu lực

Bộ phận này có chức năng chịu lực khi cửa đóng và giữ liên kết khi cửa mở. Cũng tương tự như điểm móc, độ dày của chân và vai phải tỷ lệ thuận với kích thước của cửa. Là cửa càng lớn thì chúng càng phải dày. Điểm móc, chân và vai chịu lực đều có tác dụng chung là chịu lực khi cửa đóng mở. Về mặt kỹ thuật và thiết kế nan lá thì những bộ phận này phải đảm bảo được các tiêu chuẩn về khả năng chịu lực. Giúp tăng cứng cho từng loại nan lá.

Lỗ vít bắt bọ nhựa

Khi mua sản phẩm quý khách thường thấy ghi là “2 chân 2 vít, 2 chân 1 vít”. Điều đó có nghĩa chỉ vít bắt bọ nhựa. Lỗ này dùng để vặn vít giữ bọ nhựa. Có tác dụng định hình các nan không bị trượt sang 2 bên ray. Bọ nhựa này đều nằm trong ray nên không ảnh hưởng thẩm mỹ.

Thanh ngang chịu lực

Các thanh ngang hay thanh chéo chịu lực đều nằm trong khoang của các nan lá. Tác dụng chính là làm tăng độ cứng và tránh móp méo nan cửa.

Lời khuyên chọn nan tốt nhất cho cửa cuốn từ chuyên gia

Hầu như người dùng chưa tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi chọn mua. Vì vậy, thường sẽ có xu hướng nghe theo những ưu điểm mặt nổi của cửa cuốn. Hoặc người bán, chỉ muốn bán được hàng nên không nên rõ chính sách bảo hành, chính sách chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, còn có nhiều trường hợp khuyến mãi kích cầu tiêu dùng. Nhưng lợi bất cập hại, mới 3,4 tháng đã phải sửa chữa, thay thế phụ kiện. Đôi khi tiền sửa chữa còn dội lên đến triệu bạc. Lắng nghe lời khuyên của chuyên gia ngành cửa để có lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Chọn mua nan cửa cuốn của hãng uy tín

Nên chọn mua cửa cuốn có thương hiệu, uy tín để tránh mất thời gian vào việc sửa chữa lặt vặt. Nan chất lượng giúp bộ cửa chắc chắn, độ bền cao. Để giải quyết được vấn đề này, NETDOOR khuyên các bạn nên tìm hiểu kỹ sản phẩm. Nhất là nan lá cửa cuốn chọn sao phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Ví dụ chọn nan lá cửa cuốn phù hợp

Sau đây là ví dụ về trường hợp không tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật.
VD: Cửa cuốn có kích thước chiều ngang khoảng 5m. Chiều cao khoảng 4m. Người dùng nên chọn loại nan lá có độ dày từ 1.3 – 2.0ly. Trọng lượng từ 12 – 17kg/m2. Các điểm móc, chân và vai chịu lực tối thiểu phải 1.5ly trở lên. Nếu không chọn nan lá cửa cuốn phù hợp sẽ xảy ra nhiều tình trạng không hay . Ví dụ như: bị kêu, bị tuột và thậm chí là sập cửa cuốn.
Tóm lại, chọn nan cho cửa cuốn phải phù hợp từng loại cửa cuốn. Cửa cuốn là sản phẩm sử dụng lâu dài. Cũng là một trong những cửa chính để giữ an toàn và bảo vệ cho ngôi nhà. Hãy lựa chọn nan cho cửa cuốn ở những thương hiệu uy tín, chất lượng. Liên hệ NETDOOR – 1900.2323.36 để được hỗ trợ tốt nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.