Lô cuốn là gì? Nên lắp lô cuốn ở đâu để cửa vận hành an toàn?

Lô cuốn là gì có lẽ là câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi nói về cửa cuốn tự động. Lắp đặt lô cuốn ở đâu để đảm bảo an toàn và gia tăng tuổi thọ? Cần lưu ý gì khi lắp đặt? Thấu hiểu điều này, NETDOOR Việt Nam xin chia sẻ, giải đáp trong bài viết dưới đây.

Lô cuốn là gì? Tìm hiểu chi tiết về lô cuốn cửa

Lô cuốn là một chi tiết quan trọng ở bên trong cửa cuốn. Nó được cấu tạo từ nhựa kỹ thuật nylon-6. Đây là loại vật liệu mang ưu điểm cứng, nhẹ và có độ bền cao so với nhiều loại nhựa khác. Chính vì thế, khi sử dụng loại nhựa này, người ta có thể sử dụng máy áp lực cao để đúc được những cửa có kích thước lớn mà vẫn đảm bảo độ chính xác.

Lô cuốn là gì
Lô cuốn là gì được xem là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi nói về cửa cuốn

Nên lắp lô cuốn ở đâu để vận hành an toàn?

Lô cuốn có thể được lắp ở bên trong hoặc bên ngoài. Theo quan điểm của nhiều người, lắp lô cuốn bên ngoài sẽ khiến chi tiết này dễ bị hư hỏng do phải tiếp xúc với mưa gió, nhiệt độ. Tuy nhiên, trên thực tế, với công nghệ tiên tiến, việc lắp ở bên trong hay bên ngoài đều an toàn. Dẫu vậy, mỗi phương án đều mang những ưu nhược điểm riêng biệt.

Lô cuốn ở trong nhà

Nếu lắp lô cuốn ở trong nhà có thể đảm bảo an toàn hơn cho gia chủ. Thiết bị không phải tiếp xúc với mưa gió cũng như ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ. Nó cũng phòng tránh được tình huống trộm cắp bởi tên trộm có thể cậy hộp kỹ thuật để lấy motor cửa cuốn. Thế nhưng, để lắp được lô cuốn ở trong nhà, gia chủ cần phải đảm bảo chiều cao và diện tích phía trên. Kích thước tối thiểu của lô cuốn là 50cm. Do đó, khi lắp đặt cửa cuốn trong nhà, bạn nên tính toán kỹ lưỡng.

lô cuốn là gì
Lắp đặt lô cuốn được lắp trong nhà

Lô cuốn lắp bên ngoài

Trong tình huống không đủ diện tích để lắp trong nhà. Lắp lô cuốn bên ngoài được xem là giải pháp hữu hiệu. Nó thường được áp dụng cho các nhà phố diện tích hẹp. Phương thức này được đánh giá là tiện lợi cho việc sửa chữa và bảo hành. Nếu có sự cố mất điện hoặc hỏng hóc xảy ra. Ở bên ngoài, chúng ta hoàn toàn có thể kéo phần xích động cơ để mở cửa lên bình thường. Tuy nhiên, nó có một nhược điểm đó là chi phí lắp đặt lớn hơn. Gia chủ sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền để lắp đặt hộp bao quanh cửa cuốn. Điều này sẽ giúp lô cuốn tránh được mưa nắng, gia tăng tuổi thọ sản phẩm. 

lô cuốn là gì
Lắp lô cuốn bên ngoài phù hợp với các căn nhà mặt phố

Lắp đặt lô cuốn như thế nào?

Gia chủ cần đưa ra quyết định sẽ lắp lô cuốn ở trong nhà hay bên ngoài. Bởi mỗi phương thức sẽ có cách lắp đặt khác nhau. Nếu lắp lô cuốn bên ngoài, các thông số được tính toán khá đơn giản. Gia chủ cũng có thể để lô cuốn nằm gọn dưới rầm ở tầng 2. Chỉ cần đảm bảo thiết kế rầm nhô ra tối thiểu 60cm.

Lưu ý:

Đối với tình huống lắp lô cuốn trong nhà, phần diện tích phía trên cửa phải đảm bảo cao hơn 50cm. Nếu lắp thêm cả cửa kính bên trong, cần đổ ranh tô kép. Trong đó ranh tô ngoài để xây hàng gạch phía trên che cửa cuốn, ranh tô trong làm thanh đỡ để lắp cửa kính. Cần đảm bảo sao cho cửa cuốn của thể lọt vào giữa 2 khe của ranh tô. 

lô cuốn là gì
Việc lắp đặt lô cuốn phụ thuộc vào vị trí mà gia chủ lựa chọn

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt cửa cuốn tại gia đình. Hãy liên hệ với NETDOOR Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa cuốn. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao cùng mức giá phải chăng. Chúng tôi tin tưởng sẽ làm khách hàng hài lòng. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 1900 23 23 36 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm: Xổ lô cửa cuốn – cách phòng tránh và khắc phục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.