Làm thế nào khi cửa kính thủy lực bị mất tốc độ?

Cửa kính thủy lực bị mất tốc độ thường khiến cho cánh cửa đóng sập rất nhanh. Điều này ảnh hưởng đến tính an toàn và độ bền của cửa. Làm sao để xử lý tình trạng này? Sau đây là một số gợi ý từ NETDOOR giúp bạn khắc phục vấn đề!

Xem ngay:

Cửa kính cường lực và cách lựa chọn đúng chuẩn

Các nguyên nhân dẫn đến cửa kính thủy lực bị mất tốc độ

cửa kính thủy lực hoạt động dựa trên nguyên lý bán tự động. Sự kết hợp hài hòa giữa phần cơ và phần thủy nhịp nhàng giúp cửa đóng mở nhẹ nhàng và êm ái. Khi mở cửa chúng ta phải dùng lực đẩy để tác dụng lên tay cầm để mở. Khi đóng, cửa sẽ tự động đóng lại tạo ra một chu kỳ đóng mở bán tự động. Tốc độ đóng/mở phù hợp sẽ giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Không những thế còn tăng tuổi thọ cho sản phẩm.
Chỉnh tốc độ bản lề sàn
Chỉnh tốc độ bản lề sàn
Sự cố mất tốc độ ở bản lề sàn xuất hiện do những nguyên nhân sau:
  • Cửa mới lắp đặt, van điều khiển chưa được điều chỉnh
  • Van điều chỉnh tốc độ bị chờn/ hỏng không thể điều chỉnh được tốc độ đóng của cửa
  • Bản lề bị chảy dầu dẫn tới không đủ lực hãm cho cửa

Làm gì khi cửa kính bị mất tốc độ?

Tùy thuộc và từng nguyên nhân mà chúng ta có cách giải quyết phù hợp. Để khắc phục cần tiến hành mở nắp bản lề và điều chỉnh van tốc độ trên thân bản lề. Chi tiết thực hiện như sau:
  • Bước 1: Nhận biết vị trí van điều chỉnh tốc độ

Van 1 điều chỉnh tốc độ đóng cửa từ 90 độ về 20 độ. Van 2 điều chỉnh tốc độ đóng cửa từ 20 độ về 0 độ. Cả 2 van đều nằm trên thân bản lề và có vị trí ở phần cuối thân bản lề.
  • Bước 2: Lưu thông hệ thống dầu thủy lực

Khi 2 van điều chỉnh tốc độ đã được nói lỏng, chúng ta đóng cửa lại. Lúc này hệ thống thông dầu đã thông thoáng nên cửa đóng lại với vận tốc rất nhanh. Sau đó mở cửa ra ở chiều ngược lại và lặp lại thao tác đóng cửa và cũng để cửa đóng lại tự do. Đây là một trong những yêu cầu quan trọng trong xử lý cửa kính thủy lực bị mất tốc độ.
Lắp đặt bản lề sàn cửa kính
Lắp đặt bản lề sàn cửa kính
  • Bước 3: Điều chỉnh cửa kính thủy lực bị mất tốc độ

Mở cửa ra đến 90 độ, sau đó vặn chặt hai van chỉnh tốc độ rồi đóng cửa. Lúc này cửa sẽ dừng lại ở khoảng 80 độ. Khi cửa dừng lại ở 80 độ, chúng ta bắt đầu nới lỏng van số 1với ½ vòng ren. Khi về 20 độ cửa sẽ dừng lại. Các bạn tiếp tục nới lỏng van số 2  với ½ ren mỗi lần cho đến khi tốc độ 2 như mong muốn.
Khi điều chỉnh tốc độ của bản lề sàn các bạn lưu ý không nên để tốc độ 1 quá nhanh, tốc độ hai quá chậm. Khi thực hiện phải tuân thủ thời gian tiêu chuẩn cho một lần đóng cửa. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng các bạn cũng không nên đẩy hoặc kéo cửa trong quá trình cửa đang đóng. Điều đó sẽ không tốt cho bản lề và làm ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm.
Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề cửa kính bị mất tốc độ. Liên hệ ngay NETDOOR theo số 1900 2323 36 để được tư vấn!
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.