Nguy hại tiềm ẩn khi dùng phụ kiện cửa kính kém chất lượng

Phụ kiện cửa kính là những sản phẩm đi kèm để giúp cho cửa kính vận hành an toàn, ổn định và vững chãi. Chúng bao gồm các sản phẩm như bản lề sàn, kẹp kính, tay nắm, chân nhện, khóa cửa … Nếu phụ kiện cửa này chất lượng không tốt sẽ làm cho cửa nhanh chóng xuống cấp. Ngoài ra còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro gây ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng của người sử dụng.
Có thể bạn quan tâm:

Những nguy hiểm khi dùng phụ kiện cửa kính kém chất lượng

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Nguyên nhân chỉ do bản lề bị nứt, gãy

Nguyên nhân là do bản lề kém chất lượng có giá rẻ hoặc là hàng nhái đi kèm với các loại cửa. Các loại cửa này thông thường nếu là hàng chuẩn sẽ có phụ kiện chính hãng đi kèm. Nhưng với những loại cửa giá rẻ, hàng nhái thì phụ kiện cũng sẽ bị làm kém chất lượng để giảm giá thành. Bản lề thường được chế tạo bằng các kim loại rẻ tiền, pha tạp chất nên rất dễ bị gãy, nứt.
Phụ kiện cửa kính kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy hại cho người dùng
Phụ kiện cửa kính kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy hại cho người dùng
Bên cạnh nguyên nhân do chất lượng bản lề thì cũng có thể do sử dụng bản lề không đúng với tải trọng của cửa. Hoặc là không sử dụng đủ bản lề theo thiết kế cho cửa. Với việc để bản lề quá tải thường xuyên, cho dù là bạn sử dụng loại tốt thì cũng có nguy cơ bị gãy bản lề.

Chốt, khóa không đạt chuẩn

Đa phần người sử dụng khi lựa chọn làm cửa kính thì đều quan tâm đến vấn đề chống trộm. Có người còn lắp thêm các khung cửa bằng gỗ, sắt chia nhỏ thành các ô. Mục đích để nếu trộm có đập vỡ kính cũng không chui vào trong nhà được. Tuy nhiên, nếu sử dụng chốt, khóa không đạt tiêu chuẩn thì trộm cũng có thể dễ dàng mở hoặc phá chốt. Do đó, khóa kém chất lượng để đột nhập vào nhà.

Vì sao bạn mua phải phụ kiện kính kém chất lượng?

Không phải khách hàng nào cũng là nạn nhân, mua phải phụ kiện cửa kính kém chất lượng. Những vấn đề sau đây là xúc tác khiến bạn dễ mua phải hàng không đảm bảo.

Ham giá rẻ

Đánh vào tâm lý chuộng hàng giá rẻ của người tiêu dùng, các đơn vị không uy tín sẽ quảng cáo là hàng của công ty sản xuất, h có giá rẻ. Mục đích là để thu hút được nhiều khách hàng tới mua. Đặc biệt là những khách không có hiểu biết và không phân biệt được cửa chính hãng hay hàng nhái.

Chọn phải đơn vị không uy tín

Mua cửa với giá không hề rẻ nhưng bạn vẫn có nguy cơ bị mua phải hàng kém chất lượng nếu không tìm hiểu kĩ về đơn vị cung cấp. Một số nơi “treo đầu dê bán thịt chó” khiến bạn “tiền mất tật mang”. Họ cung cấp sản phẩm kém chất lượng nhưng vẫn nói là hàng chính hãng cao cấp. Họ làm vậy nhằm chuộc lợi cho mình. Người chịu thiệt chính là những người chủ quan, kém hiểu biết.
Đo và kiểm tra chất lượng kính
Đo và kiểm tra chất lượng kính
Tham khảo:

Bí quyết tránh mua phải phụ kiện cửa kính kém chất lượng

Nếu không muốn bị lừa đảo mua phải cửa và phụ kiện kính kém chất lượng, bạn nên đọc kĩ một số bí quyết sau đây:

Tách riêng phần báo giá phụ kiện

Khi làm cửa, đơn vị thi công sẽ báo giá cho bạn. Thay vì họ báo giá bằng miệng, bạn nên yêu cầu họ báo giá bằng file hoặc giấy tờ chi tiết. Trong đó, nên đề nghị họ tách riêng giá cửa và giá phụ kiện một cách rõ ràng. Ghi chi tiết hãng cửa, hãng cung cấp phụ kiện, giá mỗi loại.

Tham khảo giá của nhiều đơn vị

Một điều quan trọng bạn nên thực hiện trước khi quyết định lắp cửa là nên tham khảo giá của các đơn vị khác nhau. Đơn vị nào bạn cũng yêu cầu gửi báo giá. Chú ý tách riêng giá cửa và phụ kiện sẽ so sánh được nơi nào có giá cả phù hợp nhất. Biết được phụ kiện bao gồm những gì, của hãng nào sản xuất…Nếu đơn vị nào cung cấp giá phụ kiện quá thấp so với nhiều đơn vị khác thì bạn cần cảnh giác.

Nắm rõ về các loại cửa và phụ kiện cửa kính đi kèm

Thông thường, các hãng sản xuất và lắp đặt cửa sẽ có phụ kiện đi kèm cố định cho từng loại cửa. Khi đã xem xét kỹ phụ kiện nào sẽ được sử dụng cho loại cửa bạn lựa chọn thì bạn nên tìm hiểu cách nhận biết phụ kiện chính hãng và hàng nhái.
Bạn có thể dễ dàng phân biệt bằng cách tham khảo trên mạng hoặc gọi điện tới 1 số đơn vị uy tín để dược tư vấn.

Kết luận

Phụ kiện  kính kém chất lượng không chỉ gây nguy hiểm cho chính người sử dụng mà còn gây nguy cơ trộm cắp cao. Vì thế, trước khi lắp đặt cửa, nên tự trang bị cho mình phương pháp lựa chọn phù hợp. Liên hệ NETDOOR 1900 2323 36 để được tư vấn!
Thông tin chi tiết phụ kiện kính NETDOOR!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.