Những sai lầm trong kinh doanh nhôm kính

Posted on Tin chuyên ngành 1366 lượt xem

Sai lầm trong kinh doanh nhôm kính chính là nguyên nhân dẫn đến phá sản của nhiều đơn vị, đại lý nhôm kính. Thực tế cho thấy nhiều người rất thành công, nhưng cũng không ít người thất bại trên lĩnh vực này. Để không bị phá sản, khi kinh doanh nhôm kính hãy tránh những sai lầm dưới đây.

Xem thêm:

Mở đại lý nhôm kính cần những thủ tục gì?

Sai lầm trong kinh doanh nhôm kính: Không nghiên cứu thị trường

Về mặt lý thuyết, nghiên cứu thị trường đóng vai trò đặc biệt trong kinh doanh. Người làm kinh doanh cần thực hiện việc này trước khi bắt tay vào kinh doanh và cả khi công việc kinh doanh đang diễn ra. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người đã coi nhẹ nó và đây là nguồn gốc khiến việc kinh doánh gặp nhiều bất lợi. Trong lĩnh vực kinh doanh nhôm kính cũng không ngoại lệ.

Không nghiên cứu thị trường khiến kinh doanh gặp nhiều trở ngại
Không nghiên cứu thị trường khiến kinh doanh gặp nhiều trở ngại

Không nghiên cứu thị trường sẽ khiến đơn vị gặp những vấn đề và rủi ro sau:

  • Không làm chủ và kiểm soát được thị trường nên khi có những biến động doanh nghiệp sẽ rơi vào trạng thái bị động. Từ đó không linh hoạt trong kinh doanh.
  • Không nắm được nhu cầu của người dùng. Do đó đưa ra những sản phẩm và dịch vụ không phù hợp.
  • Không biết khu vực có bao nhiêu doanh nghiệp cùng kinh doanh. Do đó, không tìm hiểu đối thủ và thất bại là điều khó tránh. Do vậy đây là sai lầm trong kinh doanh nhôm kính mà bạn cần đặc biệt lưu tâm.

Nóng vội trong mở rộng kinh doanh

Mở rộng kinh doanh là điều tốt tuy nhiên nóng vội để mở rộng thì lại là sai lầm. Khi bạn mới mở đại lý nhôm kính, lượng khách còn ít, tên tuổi thương hiệu chưa nhiều người biết đến. Đây cũng là một trở ngại. Tuy nhiên, để ổn định và đứng vững cần có thời gian. Nếu như bạn vội vã mở rộng thêm cơ sở kinh doanh sẽ khiến cho gánh nặng gia tăng. Cơ sở cũ chưa đủ mạnh để nuôi cơ sở mới. Theo đó áp lực kinh doanh gia tăng sẽ khiến việc kinh doanh của bạn khó khăn.

Chiến lược kinh doanh không phù hợp: Sai lầm nghiêm trọng trong kinh doanh nhôm kính

Một sai lầm trong kinh doanh nhôm kính mà nhiều người mắc phải chính là chiến lược kinh doanh không phù hợp. Có người khi bắt tay vào kinh doanh lên bản kế hoạch rất bài bản song lại không thực tế. Có một số người thì lại không có kế hoạch kinh doanh gì cả. Họ cứ thực hiện theo cảm tính và xử lý các tình huống khi có phát sinh. Cả 2 trường hợp đó đều dễ thất bại.

Không có kế hoạch kinh doanh không khác gì nhắm mắt dẫn đường
Không có kế hoạch kinh doanh không khác gì nhắm mắt dẫn đường

Có chiến lược kinh doanh bài bản và hợp lý sẽ là nền tảng để các kế hoạch kinh doanh được thực hiện đúng lộ trình. Do đó, muốn thành công và phát triển sự nghiệp kinh doanh nhôm kính lâu dài thì hãy đề ra chiến lược và kế hoạch kinh doanh cụ thể nhé!

Sai lầm trong kinh doanh nhôm kính: Tài chính không vững

Vốn chính là yếu tố quyết định quy mô kinh doanh của bạn. Trong lĩnh vực nhôm kính, nếu như bạn không có đồng vốn ổn định thì rất dễ thất bại. Thực tế xương máu từ nhiều đơn vị nhôm kính đã chứng minh. Do vốn mỏng, quá trình thi công không kiểm soát được nguồn vốn, không thu hồi được vốn, dây dưa công nợ … Những điều này khiến cho doanh nghiệp rơi vào trạng thái mất cân đối trong thu chi, xuất nhập hàng hóa. Về sau sẽ dẫn đến tình trạng thâm hụt nguồn vốn, thậm chí nợ nần. Và phá sản là điều khó tránh.

Sai lầm trong kinh doanh nhôm kính là điều không thể tránh khỏi đối với doanh nghiệp trẻ. Tuy nhiên, nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và rút kinh nghiệm từ những sai lầm thường gặp trên đây, doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được tỷ lệ thành công cao hơn.

Chính sách đại lý NETDOOR

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.