6 giải pháp chống nóng cho cửa kính hiệu quả nhất

Chống nóng cho cửa kính là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Trong thời điểm miền Bắc đang vào cao điểm mùa hè như hiện nay thì chống nóng cho loại cửa này càng cần thiết. Bài viết sau đây chúng tôi xin giới thiệu các giải pháp giúp cho kính dịu mát hơn trong ngày hè!
Xem thêm

Tại sao cần chống nóng cho cửa kính

Cửa kính được sử dụng phổ biến trong kiến trúc hiện đại. Nó vừa mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên lại vừa đảm bảo an toàn và phong thủy. Tuy nhiên, loại vật liệu này lại làm tăng nhiệt độ vào mùa hè, thoát nhiệt vào mùa đông và bức xạ tia UV, IR. Điều đó âm thầm gây nguy hại đến sức khỏe con người. Vì vậy giải pháp chống nóng cho cửa kính là hết sức quan trọng.
Chống nóng cho vách kính là vấn đề nhiều người quan tâm
Chống nóng cho kính là vấn đề nhiều người quan tâm

Giải pháp chống nóng cho cửa kính hiệu quả

Có rất nhiều các giải pháp cách nhiệt cho cửa kính. các bạn có thể tham khảo một vài gợi ý:

Mở cửa sổ để lưu thông không khí

Sự chênh lệch áp suất ngoài trời và trong nhà sinh ra nguồn đối lưu tự nhiên qua cửa sổ. Điều đó giúp căn phòng, ngôi nhà luôn có lượng không khí mới. Mở cửa sổ giúp căn phòng trở nên thoáng đãng, loại bỏ mùi khó chịu trong ngôi nhà. cách làm này giúp kính chống nóng phần nào, giúp cho căn nhà bớt oi nóng và ngột ngạt.
Tuy nhiên việc mở cửa sổ thường xuyên khi thời tiết không thuận lợi, hoặc vị trí mở cửa sổ không hợp lý cũng sẽ gây cản trở tới sinh hoạt của bạn.
Tham khảo:

Rèm cửa giúp chống nóng cho cửa kính

Rèm cửa là giải pháp chống nắng bên trong ngôi nhà. Sự đa dạng mẫu mã, chất liệu, giá cả, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đây còn là một cách trang trí cho không gian sống thêm ấn tượng.
Rèm chống nóng cửa kính
Rèm chống nóng cửa kính
Tuy nhiên đối với nhà có diện tích nhỏ, nguồn lấy sáng ít thì nó không hợp lý. Bởi vì việc sử dụng rèm vô hình chung che đi nguồn sáng. Rèm là môi trường lí tưởng bám bụi, nơi trú ẩn cho muỗi.

Sử dụng lam chắn nắng

Sử dụng lam chắn nắng là giải pháp chống nóng từ bên ngoài ngôi nhà. Đây còn là điểm nhấn của công trình.
Chất liệu đa dạng như lam gỗ, lam nhôm. Nhiều kiểu dáng: lam đầu đạn, lam lá liễu, lam chữ Z,.. lam chắn nắng là giải pháp chống nóng cho cửa kính, đồng thời tạo tính thẩm mĩ, phá cách cho công trình
Tuy vậy, đối với những ngày thiếu nắng, lam chắn nắng là nguyên nhân che khuất đi nguồn sáng và tầm nhìn.

Tạo không gian xanh và sử dụng thiết bị làm mát

Với ưu điểm làm mát nhanh, việc sử dụng điều hòa, quạt trần là giải pháp hữu ích, chống nóng hiệu quả.Sử dụng cây xanh ở trong và ngoài nhà cũng rất tốt. Nó là nguồn cung cấp oxy sạch, giữ độ ẩm căn phòng tạo cảm giác gần gũi, tự nhiên.

Sử dụng phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là giải pháp chống nắng cho cửa kính hiệu quả. Sản phẩm được dán trực tiếp lên kính. Tùy vào điều kiện thi công mà sử dụng dán bên trong, bên ngoài hay cả hai. Chúng có nhiều mẫu mã, chủng loại, giá cả, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị yếu khách hàng. Nhược điểm của phương án này là làm giảm tầm view, làm mất đi không gian sang trọng, hiện đại từ vật liệu kính mang lại.
Phim cách nhiệt chống nóng
Phim cách nhiệt chống nóng
Chúng tôi là đơn vị chuyên sản xuất và thi công các công trình cửa nhôm kính. Liên hệ ngay 1900 2323 36 để được tư vấn những giải pháp phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn!
Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.