Xu hướng ngành cửa nhôm kính trong tương lai

Cửa nhôm kính được sử dụng rộng rãi trong các công trình và nhà ở. Từ các trung tâm thương mại cho đến nhà biệt thự, villa, resort,… đều tập trung sử dụng loại cửa này. Trong bài viết này, NETDOOr xin đưa ra đánh giá tổng thể về xu hướng ngành cửa nhôm kính trong năm 2021 để khách hàng dễ hình dung và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Tin HOT:

Sự phát triển ngành cửa nhôm kính tại Việt Nam

Ngành cửa nhôm kính tại thị trường Việt Nam trải qua nhiều quá trình biến đổi và phát triển theo thời gian. Chúng phân khúc thành những dòng sản phẩm như sau:

Cửa nhôm kính giá rẻ

Đây là giai đoạn đầu của thời kỳ phát triển cửa nhôm kính tại thị trường nước ta. Lúc này thị trường chủ yếu bao gồm các hãng nhôm nhập khẩu từ Đài Loan hoặc nhôm địa phương. Phụ kiện đi kèm cũng hết sức đơn giản. Kính thông thường chỉ dùng loại 1 lớp kính thường rất mỏng (03-05 mm). Hiện nay cửa nhôm giá rẻ vẫn tồn tại và duy trì. Nhưng chủ yếu sử dụng ở các khu vực tỉnh lẻ. Hoặc các công trình không đòi hỏi nhiều về chất lượng, công năng và chi phí thấp.

Cửa nhôm kính – Dòng cựa lõi thép

Sản phẩm nhanh chóng định vị thị trường cửa chuyên nghiệp. Xuất hiện nhiều sản phẩm cao cấp hơn, tạo ra công năng và chất lượng khác biệt. Hiện nay cửa nhựa lõi thép vẫn phát triển mạnh mẽ, nhất là khu vực phía nam. Thời kỳ khi mới ra đời, sản phẩm đã tạo ra cuộc cách mạng cho ngành cửa. Nó giúp định hình một cách sâu sắc tổng quan ngành cửa Việt Nam.
Khung nhôm định hình giúp cửa nhôm kính vững chãi
Khung nhôm định hình giúp cửa nhôm kính vững chãi

Cửa nhôm hệ

Khi cửa nhựa lõi thép bão hòa, sự cạnh tranh về giá cả dẫn đến chất lượng đi xuống quá nhanh. Ngoài ra, sự ra đời của những dự án lớn đòi hỏi sản phẩm có chất lượng cao và ổn định. Cửa nhôm hệ ra đời và  khắc phục được những yếu điểm của cửa nhựa lõi thép. Nó có ưu điểm như: đa dạng màu sắc, kết cấu vững chắc, có thể thi công những vách kính lớn. Không những thế nó có quy cách đa dạng và linh hoạt, giá cả hợp lý. Sản phẩm có độ bền và độ ổn định cao. Vào thời điểm hiện tại, thị trường đang nằm trong chu kỳ của loại sản phẩm này.

Cửa nhôm kính cách nhiệt

Nhôm là vật liệu kim loại nên có tính dẫn nhiệt, dẫn âm thanh tốt. Do đó sử dụng cửa nhôm thông thường khá nóng, nhất là ở các nước nhiệt đới. Khả năng cách âm của loại cửa này chỉ ở mức khá. Cửa nhôm cầu cách nhiệt ra đời. Nó kết hợp tất cả những ưu điểm của cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm hệ. Đây là sản phẩm của tương lai. Đi kèm với kính hộp sẽ tạo ra sản phẩm cửa có khả năng cách âm, cách nhiệt vượt trội, tiết kiệm năng lượng. Nó giúp bảo vệ sức khỏe và mang lại không gian sống có chất lượng cao.
Tìm hiểu:

Xu hướng cửa nhôm kính trong tương lai

Như chúng ta đều biết, kiến trúc có yếu tố thời trang. Ngành cửa cũng vậy. các vật liệu và kiểu dáng thường xuyên biến đổi. Về lĩnh vực cửa, NETDOOR xin đưa ra một số những nhận định về xu hướng ngành cửa trong thời gian tới.

Màu sắc, công nghệ xử lý bề mặt cửa

  • Thay vì chỉ có mỗi màu trắng như trước đây, ngày nay cửa đã có được sự đa dạng về màu sắc. Trong thời gian tới, khi công nghệ sơn phát triển, cộng với yêu cầu về kiến trúc, màu sắc cửa sẽ còn đa dạng hơn nữa.
  • Khi nhôm cầu cách nhiệt ra đời, vấn đề về màu sắc còn phát triển thêm một tầm cao mới. Đó là có thể sử dụng 2 nửa màu sắc trong/ngoài khác nhau. Ví dụ như bên ngoài dùng màu: Ghi/Trắng/ Đen/ Café… còn bên trong nhà dùng màu vân gỗ… Hoặc có thể sử dụng 1 nửa trong nhà là gỗ tự nhiên, liên kết với nửa bên ngoài là nhôm.
  • Công nghệ xử lý bề mặt Profile cửa ngày càng tốt. Điều đó giúp tuổi thọ bề mặt lớp sơn ngày càng được nâng cao.
Cửa kính lùa
Cửa kính lùa

Cửa nhôm kính nâng cao tiện nghi, công nghệ thông minh

  • Các loại cửa trong tương lai phải tích hợp lưới chống muỗi, côn trùng để đảm bảo cuộc sống an toàn hơn. Với những gia đình có con nhỏ thì điều này lại càng cần thiết.
  • Rèm trong kính hộp: giúp tiết kiệm không gian, tạo ra sự sang trọng cho công trình.
  • Tích hợp với các thiết bị thông minh: khóa vân tay, khóa điện tử, đóng mở hẹn giờ, điều khiển bằng Smartphone.

Quy cách đột phá

  • Cửa trượt vuông góc 90 độ (không có trụ ở góc): phù hợp với những không gian cần view rộng. Ví dụ như khu vực nhìn ra bể bơi, nhìn ra biển/núi, căn hộ Penthouse…
  • Xếp trượt/Trượt kích thước lớn: Cho những công trình không muốn chia nhiều đố hoặc khoảng mở phải lớn tối đa.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp Quý khách có thêm thông tin để phục vụ quá trình kiến tạo ngôi nhà hoàn mỹ của mình. Liên hệ ngay 1900 2323 36 để được tư vấn những giải pháp ngành cửa tốt nhất!
Tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.