Hệ lụy của thị trường nhôm kính sau làn sóng Covid-19

Posted on Tin chuyên ngành 1536 lượt xem

Đại dịch covid 19 đang có sự tác động vô cùng tiêu cực đến nền kinh tế và thương mại. Trong đó thị trường nhôm kính cũng phần nào bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch. Cùng nhìn nhận lại thị trường cũng như những hệ lụy mà dịch đã gây ra cho ngành nhôm kính. 

thị trường nhôm
Đại dịch covid tác động rất lớn đến thị trường nhôm kính

Xem thêm:

Cách tăng doanh thu hiệu quả cho nghành nhôm kính

10 bước lập kế hoạch kinh doanh nhôm kính thành công

Giá cả thị trường nhôm kính không ngừng tăng cao trong năm 2021

Năm 2021, được đánh giá là một trong những thời kỳ mà giá nhôm tăng giá gấp nhiều lần. Có rất nhiều nguyên nhân làm cho giá nhôm tăng cao.

Thiếu nguồn cung từ Trung Quốc

Trung Quốc hiện nay là một trong những quốc gia cung cấp nhôm lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Việc quốc gia này cắt giảm nguồn cung làm cho giá nhôm trong nước tăng cao. Thiếu nguồn nguyên liệu đầu vào cho các cơ sở sản xuất phụ kiện nhôm, kính. 

Điều này làm cho giá thành của các sản phẩm làm từ chất liệu nhôm trong nước tăng cao. Ảnh hưởng đến các đơn vị sản xuất cũng như các nhà thầu xây dựng. Làm tổn thất về mặt kinh tế rất lớn đối với những đơn vị sản xuất và gia công nhôm. Đặc biệt giá cửa nhôm tăng cao làm ảnh hưởng rất lớn đến với những cơ sở nhỏ lẻ. Những cơ sở thiếu kinh nghiệm hoặc số vốn thấp rất dễ bị phá sản. 

Giãn cách xã hội

Mức độ lây nhiễm của đại dịch covid 19 ngày càng gia tăng. Để giảm thiểu hậu quả Covid 19 gây ra người ta đã đưa ra các biện pháp về giãn cách xã hội. Đặc biệt là cực kỳ hạn chế nhập khẩu cũng như giao thương kinh tế ra nước ngoài. 

Do chính sách giãn cách phần nào thắt chặt lại nguồn cung nhập khẩu nhôm từ thị trường Trung Quốc. Phần nào đẩy giá của thị trường nhôm kính lên cao hơn nhiều lần so với thời gian trước. 

Thị trường nhôm
Giá cả leo thang chóng mặt

Hệ lụy của thị trường nhôm kính sau làn sóng Covid-19

Sự tác động của đại dịch covid-19 đã gây ra rất nhiều hệ lụy cho thị trường nhôm kính. Số lượng cơ sở và doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trong thị trường này phá sản. Kéo theo hệ lụy một số công trình xây dựng bị đình chạy do giá cả và do dịch bệnh. Cũng như phần lớn lượng người lao động làm việc trong ngành nhôm kính bị mất việc làm.

Giá nhôm tăng phi mã 6 tháng đầu năm 2021 ảnh hưởng lớn đến ngành nhôm kính

Nhiều công trình dừng thi công

Nhiều công trình bất động sản khi công dừng hoạt động do sự tác động của đại dịch covid-19. Một phần vì giá cả của nhôm tăng cao vượt qua kế hoạch dự toán ban đầu. Điều này phần nào ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng các công trình bất động sản. Bắt buộc một số công trình xây dựng bất động sản dừng lại hoặc làm giảm tiến độ. Duy trì một mức độ giảm thiểu để chờ đợi sự giảm giá từ thị trường nhôm kính. Cũng như đảm bảo cho chi phí thi công dự án phù hợp với kế hoạch đặt ra ban đầu. 

Nhiều công ty nhôm kính phá sản

Có nhiều cơ sở nhỏ lẻ và các công ty không đủ tiềm lực tài chính kinh doanh trong ngành nhôm kính bị phá sản. Một phần là do giá nguyên liệu tăng cao nên họ không đáp ứng được yêu cầu trữ dùng. Phần thứ hai là do sự tác động của đại dịch nên có rất nhiều công trình bị dừng lại. Điều này làm cho số lượng khách hàng có nhu cầu thi công nhôm kính bị giảm sút. Kéo theo đó là hệ lụy một số công ty hoặc cơ sở nhỏ không chịu nổi mà phá sản. 

Người lao động bị mất việc làm

Các cơ sở hoặc công ty kinh doanh ngành nhôm kính bị phá sản làm cho người lao động bị mất việc. Phần lớn người lao động có tay nghề và kinh nghiệm bị đào thải rất nhiều. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình cũng như thu nhập của người lao động. 

Ảnh hưởng đến nền kinh tế

Thị trường nhôm kính cũng phần nào ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế của Việt Nam. Sự sụt giảm của thị trường này cũng phần nào ảnh hưởng đến nền kinh tế. Cần có một vài biện pháp khắc phục để có thể duy trì mức độ ổn định cho thị trường. Cũng như gia tăng phục hồi nền kinh tế của chúng ta có thể phát triển sau đại dịch covid-19. 

Thị trường nhôm
Thị trường nhôm kính với nhiều biến động nhiều đơn vị đã phải đóng cửa

Với những thông tin chia sẻ tổng quan về thị trường nhôm kính sau làn sóng đại dịch covid-19. Trước mắt khó khăn là như vậy, nhưng đây cũng là cơ hội lớn có các đơn vị, doanh nghiệp đổi mới. Có chính sách và chiến lược kinh doanh bền vững trước những tác động của thị trường. Để được hỗ trợ và tư vấn rõ hơn xin vui lòng gọi số hotline 1900. 2323.36. 

Xem thêm: Kinh doanh online: Giải pháp tăng doanh số cho mùa dịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.