Bản lề thủy lực bị ra dầu: Nguyên nhân và cách xử lý đúng nhất

Posted on Tin chuyên ngành 1050 lượt xem
Bản lề thủy lực bị ra dầu là một trong những sự cố cần khắc phục ngay của cửa thủy lực. Nó ảnh hưởng đến hoạt động của cửa cũng như gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới không gian chung. Vậy nguyên nhân dẫn đến bản lề thủy lực bị ra dầu là gì và cách khắc phục ra sao? Kính mời quý khách hàng tham khảo bài viết sau đây.
Xem thân:

Nguyên nhân bản lề thủy lực bị ra dầu

Tình trạng này xảy ra khi lớp dầu bên trong bị tràn lên trên thân và bề mặt bản lề. Điều này không chỉ làm hư hỏng bản lề mà còn gây mất thẩm mỹ, mất vệ sinh. Dầu bản lề thủy lực có thể tràn ra ở các vị trí sau:
  • Vị trí tiếp xúc giữa mặt bích và trục cam
  • Vị trí giữa mặt bích với thân bản lề
  • Vị trí van điều chỉnh tốc độ hoặc van sau.

Lý do bản lề cửa kính bị ra dầu

Nguyên nhân của tình trạng này được xác định như sau:
  • Sử dụng bản lề kém chất lượng, gioăng cao su không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật nên không thể che kín miệng khoang chứa dầu.
  • Mặt bích đúc và tiện ren không chính xác.
  • Cửa sử dụng trong thời gian rất dài mà không được bảo dưỡng dẫn tới tình trạng phần gioăng cao su bị bào mòn và oxy hóa
  • Lắp cửa có trọng tải vượt quá trọng tải kỹ thuật của bản lề. Việc này sẽ gây áp lực khiến cho lò xo bị nén quá sâu đẩy dầu tràn ra ngoài.
bản lề ra dầu là lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến cửa thủy lực
bản lề ra dầu là lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến cửa thủy lực

Cách khắc phục bản lề thủy lực bị ra dầu

Khi bản lề cửa thủy lực bị ra dầu thì hầu hết các bộ phận quan trọng điều khiển cửa như: lò xo, dầu thủy lực, gioăng đều đã bị phá hủy hoàn toàn. Do đó cách khắc phục duy nhất cho vấn đề này đó là thay bản lề mới.
Trong trường hợp bản lề mới sử dụng thì liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ bảo hành.

Cách bảo dưỡng để tránh trường hợp bản lề thủy lực bị ra dầu

Để bản lề thủy lực hoạt động trơn tru, tăng tuổi thọ sử dụng cửa kính thủy lực quý khách nên thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh sạch sẽ cho bản lề. Cụ thể như sau:
  • Định kỳ tháo nắp bản lề để kiểm tra. Lau chùi các bụi bẩn. Dùng tua vít 4 cạnh để tháo ốc trên mặt bản lề. Sau đó kiểm tra bề mặt và các thông số kỹ thuật của chúng xem có đảm bảo hay không.
  • Tra dầu cho bản lề cửa thủy lực. Nếu phát hiện cửa bị khô dầu thì cần sử dụng loại dầu chuyên dụng. Sau đó thực hiện vệ sinh, lau chùi cho sạch các bụi bẩn.
  • Chú ý thời gian bảo trì và bảo dưỡng của bản lề thủy lực khoảng 2 tháng 1 lần đối với cửa có tần suất hoạt động nhiều. 4 tháng đến 6 tháng 1 lần đối với cửa có tần suất hoạt động ít.
Kiểm tra định kỳ bản lề cửa kính
Kiểm tra định kỳ bản lề cửa kính
Thực hiện bảo trì bảo dưỡng bản lề thủy lực đòi hỏi người thực hiện phải có am hiểu nhất định về chúng. Do đó nếu như quý khách không thể tự làm thì nên liên hệ với đội ngũ thợ chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và tốn ít thời gian hơn. Khách hàng chọn NETDOOR là đơn vị cung cấp thì sẽ nhận được chế độ bảo hành hoàn toàn miễn phí trong thời gian lên tới 5 năm. Liên hệ ngay 1900 2323 36 để được tư vấn!
Mời Quý khách hàng tìm hiểu thêm về bản lề sàn NETDOOR:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.