Khắc phục những sự cố thường gặp của motor cửa cuốn

Sửa motor cửa cuốn là một trong những yêu cầu mà NETDOOR thường nhận được từ phía khách hàng. Để giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.
Tham khảo:

Cửa cuốn không hoạt động

Cửa cuốn hoạt động dễ dàng nhờ bộ phận motor. Do vậy nếu bỗng dưng cửa không hoạt động thì bạn nên kiểm tra motor. Nếu motor bị cháy thì bạn có thể mang ra cửa hàng hoặc liên hệ để thợ đến tận nhà kiểm tra.

Cửa cuốn chạy lên và tụt dần xuống

Hiện tượng cửa cuốn chạy lên rồi tụt xuống dần dần có thể là do motor hoạt động kém. Trường hợp này cũng có thể do cục diode bị cháy. Điều này khiến không cấp điện được cho nam châm điện.
  • Diode bị cháy

Nếu cháy diode một chiều thì bạn mở nắp trên của motor và kiểm tra bên trong. Bạn sẽ thấy bộ role điều khiển motor từ trên xuống dưới và 2 đầu dây cấp điện cho nam châm. Hãy thay cục diode bên trong bằng cục diode mới. Sau đó kiểm tra lại hoạt động của cửa cuốn,

Sửa motor cửa cuốn
Sửa motor cửa cuốn
  • Lò xo mất tính đàn hồi

Bạn hãy mở nắp trên và tháo phần đuôi motor để tìm lò xo và kéo dãn. Sau đó lắp lại như cũ. Cửa cuốn sẽ hoạt động lại bình thường. Chúng tôi khuyên bạn hãy thay lò xo mới để đảm bảo cửa được hoạt động tốt hơn.

  • Bộ phận phanh bị mòn và hỏng
Có thể thay thế khi cần thiết.

Cửa cuốn tự hoạt động lên xuống

Hiện tượng này có nguyên nhân là do bo mạch điều khiển bị lỗi, bị dính nước hoặc có thể bị chập. Những yếu tố đó khiến motor bị mất kiểm soát. Với trường hợp này bạn hãy liên hệ đến thợ sửa chữa để được xử lý.

Sửa motor cửa cuốn chạy yếu và tốc độ chậm

Khi dùng điều khiển bấm cửa cuốn xuống, bạn phát hiện cửa cuốn khởi động chậm và không đều. Nguyên nhân của hiện tượng này là do bánh dẫn động từ trục motor bị khô dầu hoặc bị mòn. Bạn cần tra thêm dầu hoặc thay mới nếu cần thiết.

Sửa motor cửa cuốn bị hỏng cụm rơ le

Rơ le bị hỏng là lỗi phổ biến trong motor. Lúc này cửa cuốn sẽ không hoạt động được hoặc chỉ quay được một chiều. Trong trường hợp này bạn hãy tiến hành thay thế cái mới.

Cửa cuốn chạy thẳng xuống

Trường hợp khi bạn đang bấm cửa cuốn lên và khi bấm nút dừng thì cửa cuốn cứ thế tự lao xuống. Với sự cố này bạn phải thay má phanh ngay lập tức để tránh những tai nạn đáng tiếc.
Bảo dưỡng motor cửa cuốn
Bảo dưỡng motor cửa cuốn
Thường với những lỗi liên quan đến motor cửa cuốn thì đa số các gia đình không thể tự khắc phục được. Mà nên liên hệ để được thợ sửa chữa cửa cuốn kiểm tra và khắc phục.

Sửa motor cửa cuốn ở đâu?

NETDOOR tự hào là địa chỉ cung cấp các dịch vụ sửa cửa cuốn chất lượng và uy tín tại Hà Nội. Chúng tôi sở hữu đội ngũ thợ chuyên nghiệp giúp sửa motor nhanh chóng. Chỉ sau 15 đến 30 phút liên hệ, thợ của chúng tôi sẽ có mặt tại nhà khách hàng.
NETDOOR cam kết:
  • Cung cấp dịch vụ vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết.
  • Thay thế linh kiện, phụ kiện chính hãng với giá thành phải chăng.
  • Mọi sản phẩm đều chính hãng và được bảo hành lâu dài.
  • Báo giá chính xác, công khai, không phát sinh thêm phụ phí.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sửa cửa cuốn, đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, NETDOOR chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng. Liên hệ 1900 2323 36 để được tư vấn và hỗ trợ!
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.