Cách lắp đặt cửa cuốn tại nhà không cần gọi thợ

Posted on Tin chuyên ngành 1534 lượt xem

Cách lắp đặt cửa cuốn không hề phức tạp như bạn nghĩ. Thiết bị chỉ gồm những bộ phận cơ bản và có sẵn hướng dẫn cụ thể ở sản phẩm. Người dùng tham khảo và làm theo các bước đó mà không cần đến người thợ chuyên nghiệp. Hãy cùng xem quy trình lắp cửa cuốn dễ hay khó trong bài viết sau nhé.

Tham khảo thêm:

Hướng dẫn cách lắp cửa cuốn phong thủy nhất

Hướng dẫn lắp đặt cửa cuốn

Hướng dẫn đo kích thước cửa cuốn trước khi lắp

Đo kích thước cửa

Cách lắp đặt cửa cuốn chính xác nhất việc đầu tiên là bạn cần đo kích thước chuẩn. Đây là bước cực kỳ quan trọng, quyết định phần tường có vừa khít với cửa hay không. Dưới đây là cách đo để bạn tham khảo:

  • Đo khoảng cách từ trần đến thông thủy và từ thông thủy xuống tới nền nhà. Nếu lô đường kính 5cm thì khoảng cách phải đạt tối thiểu 5cm hoặc rộng hơn 1 chút. Như thế mới đảm bảo thông thủy co giãn bình thường được.
  • Khoảng cách giữa hai bên lề cần cách xa tường từ 8cm thì mới có thể lắp cửa được. Khi đo, bạn tự nới rộng ra vì đó chỉ là diện tích cửa nguyên bản chứ chưa tính bản lề mỗi bên.
cách lắp đặt cửa cuốn
Đừng quên đo kích thước cửa trước khi tự lắp đặt cửa cuốn nhé

Tham khảo:

Cách tính kích thước cửa cuốn mà ai cũng cần biết

Cách lắp đặt cửa cuốn tốc độ cao cần lưu ý gì?

  • Bạn cần phân biệt quả lô hướng ra ngoài hay vào trong. Điều này giúp thiết bị vận hành tốt, tránh sơ suất và không ảnh hưởng đến cửa, mỹ quan ngôi nhà.
  • Quan tâm đến chiều hoạt động của motor cửa. Kiểm tra chính xác chiều của thiết bị trước khi tiến hành lắp. Vì nếu lắp sai sẽ phải tháo dỡ ra lắp lại mất thời gian.
cách lắp đặt cửa cuốn
Trước khi lắp cửa cuốn, bạn cần xác định quả lô nằm ở trong hay ngoài cửa

Cách lắp đặt cửa cuốn gồm những bước nào?

Tại mỗi bộ cửa cuốn, nhà sản xuất sẽ bỏ sẵn hướng dẫn lắp đặt và sử dụng. Bạn chỉ cần tham khảo và thực hiện theo trình tự công đoạn lắp thì không cần gọi đến thợ. Các công đoạn bao gồm như sau:

Bước 1: Đặt vị trí lắp cửa cuốn sao cho khớp nhất

Bước 2: Khoan lỗ vào tường tương ứng với số lượng con vít

Bước 3: Tiến hành cố định thanh ray

Bước 4: Lắp cửa cuốn vào chính xác những lỗ đã khoan trước đó

Bước 5: Khởi động cửa và lắp vỏ mặt trước

Nếu bạn không chắc chắn vào tay nghề của mình thì nên liên hệ với dịch vụ lắp tận nơi để họ xử lý nhanh gọn hơn. Hiện nay có rất nhiều đơn vị lắp đặt cửa cuốn tận nơi với chi phí hợp lý.

Một bộ cửa cuốn với quả lô nằm bên trong cửa

Trên đây là cách lắp đặt cửa cuốn đơn giản, dễ thực hiện để bạn tham khảo. Trường hợp bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức thì nên tham khảo dịch vụ chuyên nghiệp. NETDOOR sẽ giúp bạn hoàn thành mọi việc nhanh gọn và hiệu quả nhất. Liên hệ với NETDOOR ngay hôm nay qua hotline 1900 23 23 36 để được tư vấn tốt nhất.

Xem thêm: Nguy hại tiềm ẩn khi dùng phụ kiện kính kém chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.