Lưu ý khi dùng cửa cuốn

Lưu ý khi dùng cửa cuốn đóng vai trò quan trọng. nó giúp người dùng cẩn thận hơn khi vận hành. Đồng thời tránh những rủi ro không đáng có. Sau đây là một số gợi ý NETDOOR Việt Nam đưa ra. Hy vọng nó sẽ giúp khách hàng có những kiến thức đúng về sản phẩm này.

Bạn có biết:

Cách tính kích thước cửa cuốn?

Lưu ý khi dùng cửa cuốn: Đóng mở đúng cách

Đây là một lưu ý rất quan trọng khi sử dụng cửa cuốn. Người dùng cần ghi nhớ nguyên tắc sử dụng cửa theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuyệt đối không đứng bên dưới cửa khi cửa đang di chuyển theo chiều xuống. Không sử dụng các loại vật cứng, gậy để tác động lên cửa.

Đóng mở cửa cuốn đúng cách
Đóng mở cửa cuốn đúng cách

Trong một số trường hợp, gia chủ lắp cửa cuốn tấm liền sử dụng khóa ngang và khóa từ. Lúc này cần đặc biệt lưu ý. Mở khóa ngang trước khi ấn nút mở cửa bằng khóa từ. Bởi vì nếu bạn mở cửa bằng khóa từ trong khi khóa ngang chưa mở sẽ khiến toàn bộ hệ thống cửa cuốn vận hành. Điều này dẫn tới tình trạng xô nan, hỏng cửa và thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Chọn loại cửa cuốn cảm biến đảo chiều

Cảm biến đảo chiều cho cửa cuốn là một trong những chức năng đảm bảo an toàn tối ưu. Nó rất thích hợp khi lắp đặt cho những công trình cửa cuốn tại những nơi nhiều người qua lại. Trên thực tế ghi nhận nhiều trường hợp tai nạn thương tâm xảy ra khi cửa cuốn đang đóng. Cửa đang chạy xuống mà gặp vật cản, nhất là người hoặc con vật nếu không di chuyển kịp thời có thể sẽ thiệt mạng.

Bộ cảm biến đảo chiều xuất hiện. Nó là giải pháp tối ưu để ngăn chặn nguy hiểm tiềm ẩn khi cửa cuốn đang vận hành. Tức là thiết bị này sẽ có tác dụng giúp cửa nhận biết có vật cản thông qua cảm biến. Khi đó cửa sẽ tự động dừng và cuốn theo chiều ngược lại.

Lưu ý khi dùng cửa cuốn: Trang bị lưu điện

Cửa cuốn hoạt động bằng điện. Như vậy, nếu không có điện chúng ta sẽ không thể đóng, mở cửa cuốn. Biện pháp đưa ra là sử dụng lưu điện cửa cuốn. Loại thiết bị này có tác dụng tích trữ điện năng. Khi mất điện, phần năng lượng tích trữ trong bình lưu điện sẽ được truyền qua motor và hộp điều khiển. Từ đó giúp cho cửa cuốn hoạt động bình thường.

Trang bị lưu điện giúp cửa cuốn vận hành ngay cả khi mất điện
Trang bị lưu điện giúp cửa cuốn vận hành ngay cả khi mất điện

Như vậy, nếu trang bị lưu điện cửa cuốn, bạn sẽ không còn lo lắng về việc cửa cuốn khi mất điện nữa. Tuy nhiên, bạn cần chú ý sử dụng lưu điện theo hướng dẫn. Mục đích là để tăng cường khả năng tích trữ điện và nâng cao tuổi thọ sản phẩm.

Tham khảo thông tin chi tiết lưu điện cửa cuốn NETDOOR

Chống phá mã cửa

Chúng ta đều biết rằng, cửa cuốn rất an toàn. Cửa được khóa bằng khóa điện từ thông minh, đóng mở từ xa bằng điều khiển. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có một số sản phẩm có thể phá mã cửa.Hoặc một số loại cửa cuốn chưa có tính năng chống phá mã cửa. Điều đó khiến cho kẻ gian vẫn có thể đột nhập vào nhà. 

Để hạn chế nguy cơ tiềm ẩn này, gia chủ hãy trang bị bộ điều khiển kỹ thuật số có công nghệ bảo mật cao hơn. Một số chức năng nổi bật của nó bao gồm chống dò, chống sao chép mã. Nhờ vậy mà mã số cửa sẽ liên tục nhảy mới trong mỗi lần đóng – mở. Đây là cơ sở bảo vệ an ninh ngôi nhà tốt hơn. Ngoài ra, để an toàn hơn bạn cần trang bị thêm khóa cửa truyền thông. 

Cài đặt báo động trộm

Chúng ta thường nghe nói nhiều đến cài đặt chống trộm cho xe máy. Vậy còn cài đặt chống trộm cho cửa cuốn thì sao? Thực chất đây là một hình thức thông báo cho gia chủ biết có sự xâm nhập, tác động từ bên ngoài.

Báo động chống trộm
Báo động chống trộm

Dựa trên công nghệ cảm biến điện từ, nó sẽ có thể nhận biết được tác động lạ lên cửa cuốn. Khi cửa bị kênh khỏi mặt đất 3cm sẽ truyền tín hiệu đến còi. Bộ phận cảm biến sẽ được gắn dưới sàn nhà. Một phần được gắn lên cửa cuốn. Và khi có tác động bất thường còi sẽ phát ra tiếng kêu báo động. Người dùng cũng có thể chọn chế độ tắt/mở còi báo động rất tiện dụng.

Ngoài 5 lưu ý khi dùng cửa cuốn, khách hàng còn phải lưu ý đến vấn đề bảo trì, bảo dưỡng. Thường xuyên kiểm tra cửa cuốn định kỳ để phát hiện các lỗi hỏng hỏng. Từ đó đưa ra phương án khắc phục kịp thời. Liên hệ ngay NETDOOR 1900.2323.36 để được tư vấn lắp đặt và sửa chữa cửa cuốn!

Xem thêm:

Thông tin chi tiết về bộ tự dừng cửa cuốn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.