Phương pháp vệ sinh cửa cuốn khe thoáng sạch tinh như mới

Posted on Tin chuyên ngành 755 lượt xem

Vệ sinh cửa cuốn khe thoáng được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi sau một thời gian hoạt động sẽ bám bụi bẩn, khó vệ sinh. Như các bạn đã biết, cửa cuốn khe thoáng là dòng sản phẩm cửa cuốn tự động cao cấp. Sản phẩm có khả năng lấy ánh sáng tốt giúp cho không gian thoáng mát hơn.

Xem thêm:

Lưu ý khi dùng cửa cuốn

Các lỗ thoáng nằm trên nan cửa có rất nhiều hình dáng, kích thước khác nhau như: Elip, hình chữ nhật, hình thang. Để tăng tuổi thọ cũng như giúp cánh cửa bền đẹp luôn như mới. Các bạn cần phải vệ sinh thường xuyên và làm sạch đúng cách.  

Vệ sinh cửa cuốn
Cửa cuốn khe thoáng để bền đẹp như mới bạn cần phải vệ sinh đúng cách

Tại sao phải thường xuyên vệ sinh cửa cuốn khe thoáng?

Trong quá trình sử dụng và vận hành các loại cửa cuốn, đặc biệt là cửa khe thoáng sẽ có nhiều kẽ hở. Lâu ngày bụi bẩn bám vào rất khó vệ sinh. Nếu bạn không làm sạch thường xuyên thì có khả năng cửa sẽ hỏng hóc, xỉn màu và cũ kỹ.

Do vậy, để cửa bền đẹp như mới thì bạn cần phải thường xuyên lau chùi, vệ sinh đúng cách. Ngoài ra trong quá trình làm sạch bạn có thể kiểm tra, bảo trì các motor luôn. Điều này giúp ngăn chặn tình huống xấu phát sinh và giúp cho hệ thống cuốn hoạt động tốt nhất.

vệ sinh cửa cuốn
Vệ sinh cửa cuốn giúp cửa vận hành tốt hơn

Ngoài ra, sau khi làm sạch bạn có thể sơn lại cửa cuốn nhà mình để trông đẹp mắt hơn. Vừa đảm bảo được độ thẩm mỹ vừa mang lại được sự bền đẹp theo thời gian.

Hướng dẫn vệ sinh cửa cuốn khe thoáng đúng cách

Cửa cuốn được cấu tạo từ các bộ phận là thân cửa cuốn, ray cửa cuốn và motor vận hành cuốn. Mỗi bộ phận thì cần có phương pháp làm sạch khác nhau và cần vệ sinh đúng cách. 

Làm sạch thân cửa cuốn

Thân cửa cuốn là một bộ phận có diện tích lớn, là mặt tiền thẩm mỹ của cả căn nhà. Chính vì vậy, bạn cần phải vệ sinh chúng thường xuyên ít nhất là 1 lần trên 2 tháng. Khi tiến hành vệ sinh, bạn nên dùng những chiếc khăn mềm dạng vải, không có lông xù để lau. Kết hợp với chất tẩy rửa chuyên dụng pha loãng để tránh cửa bị oxy hóa. Sau đó làm sạch cửa lại bằng nước mát thông thường. Đối với các loại cửa cuốn khe thoáng bạn cần lưu ý lau kỹ những kẽ hở lớn nhằm đảm bảo làm sạch triệt để. 

Làm sạch ray cửa cuốn

Hệ thống cửa cuốn có được vận hành mượt mà, êm ái hay không thì sẽ phụ thuộc rất lớn vào ray cửa cuốn. Chính vì vậy mà bạn cần phải vệ sinh  cửa cuốn ở phần ray định kỳ 1 lần trên 6 tháng sử dụng. Điều này có thể loại bỏ được những rỉ sét và bụi bẩn bên trong. Chỉ nên làm sạch bằng nước thông thường và dùng chất bôi trơn chuyên dụng để hạn chế bụi bám vào. 

Vệ sinh cửa cuốn
Làm sạch thân cửa cuốn ít nhất 1 lần 2 tháng

Làm sạch motor cuốn

Đối với motor của cửa cuốn khe thoáng bạn dùng khăn mềm, nhúng nước cho ẩm và lau bên ngoài motor. Trong quá trình vệ sinh không để đá, cát rơi vào bên trong động cơ. Nếu xuất hiện các tình trạng motor phát ra tiếng động lạ, cần báo ngay cho bên bảo hành để kiểm tra kịp thời. 

vệ sinh cửa cuốn
Cửa cuốn khe thoáng sẽ tăng độ bền và đẹp khi được vệ sinh đúng cách

Rất mong rằng với những thông tin hữu ích ở trên đã có thể giúp bạn vệ sinh cửa cuốn khe thoáng sạch đẹp như mới. Nếu vẫn còn thắc mắc, băn khoăn về các sản phẩm hay là dịch vụ cửa cuốn thì xin vui lòng liên hệ NETDOOR Việt Nam qua hotline: 1900 23 23 36.

Xem thêm: Lô cuốn là gì? Nên lắp lô cuốn ở đâu để cửa vận hành an toàn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.